Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
PS TRẢNG BOM CÁC TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA
Trong những năm qua, Huyện Trảng Bom đã phát huy sức mạnh tổng hợp, khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, công tác tổ chức quản lý….để xây dựng trường học đạt chuản quốc gia ở các bâc học. Qua đó nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hiệu quả đào tạo cao và vững chắc, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển giáo dục và đào tạo của huyện nhà.
 

Năm 2018, Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Bình Minh) vinh dự được công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1. Để đạt được kết quả đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể thầy trò. Trường được đưa vào sử dụng từ năm 1985 nên cơ sở vật chất xuống cấp không đủ phòng học, diện tích đất không đủ chuẩn; sĩ số lớp học quá đông; giáo viên không đủ… Trước những khó khăn đó, trường đã mạnh dạn đề xuất với chính quyền địa phương, vận động các mạnh thường quân xây dựng phòng học, các phòng chức năng khang trang; xây dựng cảnh quan trường học…bên cạnh đó, tập thể giáo viên trường đoàn kết, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Chất lượng các mặt giáo dục của trường ngày một nâng lên rõ rệt và đi vào thực chất. Tỷ lệ học sinh khá giỏi ngày càng được nâng lên, năm sau cao hơn năm trước. Phong trào tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong đội ngũ giáo viên ngày càng tăng.

truong chuan quoc gia.JPG

Cô Hoàng Thị Phương Thảo - Hiệu trưởng trường tiểu học Kim Đồng, Trảng Bom cho biết

“Để đạt được trường chuẩn quốc gia thì trong năm học vừa rồi trường chúng tôi được Tỉnh công nhận chuẩn quốc gia cấp độ 1. Để có được thành tích như vậy là sự nỗ lực, sự đoàn kết của tập thể giáo viên và sự nỗ lực nhiệt tình hết lòng của tất cả mọi người”.

Những năm trước đây, mặc dù đã có nhiều cố gắng, tuy nhiên tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia toàn huyện Trảng Bom nhìn chúng thấp so với mặt bằng chung của Tỉnh.  Một trong những nguyên nhân khiến các trường khó đạt chuẩn là về cơ sở vật chất xuống cấp, diện tích đất chưa đạt tiêu chuẩn, thiếu phòng học nhất là ở các xã trên địa bàn Khu công nghiệp….Trước tình trạng đó, Phòng giáo dục – Đào tạo huyện đã chủ động tham mưu cho UBND xây dựng được lộ trình đạt trường chuẩn quốc gia theo từng năm trong giai đoạn 2016-2020; UBND huyện đã gắn xây dựng trường chuẩn quốc gia với công tác quy hoạch. Từ đó khảo sát, rà soát các trường có điều kiện tiếp cận với các chuẩn quy hoạch, tập trung đầu tư hoàn chính điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, phòng chức năng cho các trường có trong danh mục. Tiếp tục đưa đi đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn và trên chuẩn để nâng cao hiệu quả quản lý và dạy học. Bên cạnh đó, tăng cường củng cố bộ máy tổ chức trong nhà trường; bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý, giữ gìn nề nếp, kỷ cương trong các hoạt động quản lý, giáo dục của nhà trường; duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường; tranh thủ nguồn đầu tư các cấp; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục…Trong năm 2018, công nhận 9 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn lên 36/77 trường, tái công nhận chuẩn 2 trường.

Cô Nguyễn Thị Thu Thanh - Hiệu trưởng trường Mầm non Tuổi Thơ chia sẻ

“Để.. tái chuẩn quốc gia thì nhà trường ngoài chuẩn bị cơ sở vật chất ra thì nhà trường còn chuẩn bị về các chuẩn khác. Ví dụ chuẩn về con người , chuẩn về nhân sự, về trẻ em, rồi chuẩn về chất lượng giáo dục chăm sóc trẻ,chuẩn về xã hội hóa giáo dục. ..Hiện nay nhà trường còn đang khẩn trương làm các chuẩn khác. Ví dụ chuẩn bị về nhân sự thì năm nay nhà trường  bố trí đủ giáo viên theo điều kiện của chuẩn. Đối với học sinh thì theo độ tuổi theo định biên  của nhà nước”.

Thầy Nguyễn Văn Hoàng Long - Phó phòng Giaó dục đào tạo huyện TB cho biết

          “Đối với huyện Trảng Bom tỷ lệ trường chuẩn quốc gia so với mặt bằng chung còn thấp do nhu cầu học sinh tăng cao, sĩ số học sinh trên lớp khá cao. Cơ sở vật chất từng bước đáp ứng cho nên 1 trong những nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia đã được Huyện ủy, ủy ban rất quan tâm, chỉ đạo và ngành giáo dục cũng đã tham mưu UBND huyện kế hoạch và đươc chủ tịch UBND huyện thông qua. Kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia lộ trình 2017-2020. Trong đó nêu rõ mục tiêu từng năm một phải đạt bao nhiêu trường, tái kiểm tra bao nhiêu trường, rồi phải đầu tư các chuẩn theo quy định”.

Huyện Trảng Bom phấn đấu đến năm 2020, toàn huyện có 44 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 59,4%. Trong đó ở cấp Mầm non, tiểu học đạt 50% và THCS 80% các trường đạt chuẩn quốc gia.

 

Thanh Tâm, Đức Trí

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.