Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
NỮ CÁN BỘ CHỮ THẬP ĐỎ HẾT LÒNG TRONG CÔNG VIỆC
Hơn 22 năm gắn bó với công tác Chữ thập đỏ. Chị Nguyễn Thị Cúc 59 tuổi, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom đã làm công việc này bằng cả cái tâm, dù không có lương, hay khoản trợ cấp nào, nhưng chị luôn hết lòng trong công việc, biết thương yêu, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bằng ấy thời gian chị đã có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo ở địa phương.

* Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:

          Hàng năm, chị cùng Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã lập kế hoạch hoạt động ngay từ đầu năm, phát động nhiều phong trào thi đua đến tận các Chi, Tổ hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ hội viên và người dân về ý nghĩa của công tác từ thiện. Với lợi thế là tham gia công tác xã hội trong Giáo xứ, nên chị nắm bắt rất kỹ hoàn cảnh của từng gia đình trong ấp, hễ gia đình nào gặp hoạn nạn, rủi ro, ốm đau, thì chị đều có mặt kịp thời để động viên chia sẽ, giúp đỡ. Cứ hàng tháng đều đặn, Hội vận động tặng 175 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng để tặng cho người nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, già cả neo đơn không nơi nương tựa... Những ai đã từng có dịp trò chuyện và chứng kiến việc làm của chị đối với những người xung quanh, đều có chung cảm nhận về tấm lòng nhân ái của chị, hầu như người dân nơi đây ai cũng quý trọng và gọi chị với cái tên thân thương “Chị Cúc từ thiện”, bởi chị luôn sẵn lòng đứng ra vận động bằng khả năng, uy tín và lòng nhiệt tình của mình. Trong 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, Chị đã vận động được trên 180 triệu đồng mổ cho 2 cháu bị bệnh tim bẩm sinh, vận động hơn  2.500 phần quà tặng cho người nghèo, khó khăn, hoạn nạn vào các dịp lễ tết, trị giá trên 500 triệu đồng, kết hợp với Đoàn y - Bác sỹ trong và ngoài Tỉnh về khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 300 bệnh nhân, công tác chăm sóc sức khỏe người dân mỗi năm trị giá hơn 165 triệu đồng. Các hoạt động nhân đạo - xã hội được chị công khai, minh bạch, có sổ thu chi rõ ràng, kết quả thực hiện báo cáo với Đảng ủy, UBND xã kịp thời, vì vậy Hội luôn là địa chỉ tin cậy của những tấm lòng hảo tâm.         

        Với tấm lòng nhân hậu được thể hiện qua những việc làm nghĩa tình của mình, chị cho rằng: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là điều mà chị luôn thể hiện trong công việc hàng ngày của mình. Chị bày tỏ: “Là người làm công tác từ thiện, tôi luôn mong muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho người dân, giúp họ vơi đi những khó khăn trước mắt. Học tập tấm gương đạo đức của Bác thì mình càng phải gương mẫu, tận tình trong mọi công việc dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi tự nhủ mình còn sức khỏe, còn được mọi người tín nhiệm thì vẫn tiếp tục giúp đỡ mọi người, học tập và làm theo Bác là tâm nguyện suốt đời của tôi”.

DSC02853.JPG



* Trách nhiệm, năng động trong công việc:

       Là Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ, là ủy viên Ban chấp hành phụ nữ xã, rồi cộng tác viên y tế, chị luôn năng động trong các mặt công tác, thường xuyên kết hợp với các đoàn thể từ xã đến ấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên trong khu xóm, phòng - chống bệnh tay chân miệng, chăm sóc sức khỏe sinh sản, dân số KHHGĐ, vận động đội thanh niên xung kích chữ thập đỏ tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, khai thông cống rảnh, mương thoát nước, làm xanh - sạch -  đẹp cảnh quan môi trường, thiết thực phòng chống dịch bệnh, nhất là bệnh sốt xuất huyết.

Một điều đáng ghi nhận đối với chị Cúc đó là việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện, một nghĩa cử cao đẹp để cứu người, với vai trò là Phó chủ tịch Hội, chị đã có hơn chục lần hiến máu tình nguyện, rồi vận động nào là con dâu, con trai, con gái đều có hơn 20 lần hiến máu cứu người, từ đó những người thân trong gia đình, hội viên và đông đảo người dân cùng tham gia tích cực. Để nói về người cán bộ chữ thập đỏ xã nhiệt tình trong công việc. Ông Nguyễn Huy Quang - Phó chủ tịch UBND xã Trung Hòa nhận xét:“Chị Cúc là một cán bộ rất có trách nhiệm trong công việc, mặc dù làm việc không có lương, hay khoản trợ cấp nào khác, nhưng chị luôn thể hiện trách nhiệm, lòng nhiệt tình, tạo được chiếc cầu nối cùng với các đoàn thể trong xã thực hiện tốt việc chăm lo đời sống các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, những mảnh đời bất hạnh, góp phần chăm lo sức khỏe bà con trong xã và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội”.

        Với chị, luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ: “phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân tha thiết và có thể làm được việc gì đó để giảm bớt đau thương cho họ”, cho nên chị luôn chia sẽ và sống chan hoà với mọi người, giúp họ vơi đi những khó khăn để vươn lên, đó cũng là điều mà chị luôn tâm niệm trong suốt cuộc đời hoạt động Chữ thập đỏ của mình.

 

                                                                          Thu Thủy​

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.