Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
CÁN BỘ MẶT TRẬN NGƯỜI DÂN TỘC LÀM DÂN VẬN KHÉO
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “ Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Vì vậy, trong thời gian làm công tác mặt trận ấp có trên 85% đồng bào dân tộc, ông Sàn Lỷ Cỏng luôn gương mẫu, năng động, tận tâm với công việc, biết chăm lo cuộc sống người dân, góp phần đưa bộ mặt nông thôn mới của xã anh hùng Bàu Hàm ngày càng phát triền.

* Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công:

Để có được nhiều tuyến đường trong ấp sáng, xanh, sạch, đẹp, ông Sàn Lỷ Cỏng - Trưởng Ban công tác mặt trận ấp Tân Hoa, xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con cùng chung tay đóng góp được gần 20 triệu đồng, để lắp đặt hệ thống gần 900 mét dây và gần 30 bóng điện thực hiện mô hình “thắp sáng đường quê” trong xây dựng nông thôn mới. Đến nay, 4 tuyến đường trong ấp đều đã được lắp bóng đèn chiếu sáng vào ban đêm, tạo vẻ mỹ quan và góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Là ấp có gần 500 hộ dân làm ăn sinh sống, theo ông để được dân tin, dân mến thì bản thân phải làm công tác dân vận thật khéo léo, mình phải nêu gương, có uy tín, rồi tuyên truyền, vận động, giải thích bằng tiếng dân tộc để bà con dễ hiểu, từ đó họ biết được những lợi ích thiết thực trong xây dựng NTM, khi đã thông suốt, thấu hiểu, thì họ sẵn sàng đóng góp, không ai tính toán thiệt hơn. Ông Sàn Lỷ Cỏng - Trưởng Ban CTMT ấp Tân Hoa xã Bàu Hàm chia sẽ:“Thực hiện chỉ đạo của ủy ban và MTTQ xã, thì Ban công tác mặt trận kết hợp với các đoàn thể của ấp triển khai công tác sáng, xanh, sạch, đẹp đến với người dân, tổ chức họp dân để đưa ra phương án, cách làm, chi phí của bóng chiếu sáng, dây điện, sử dụng hao hụt như thế nào, một tháng mỗi hộ đóng bao nhiêu tiền điện. Thấy việc làm có ý nghĩa thiết thực nên bà con đồng ý hết, dân cùng nhau ra phụ làm. Mình là người hoa, mình tuyên truyền, nói chuyện dân dễ hiểu hơn, họ thấu hiểu được tình cảm, ý nghĩa, nói ra ai cũng hiểu hết để cùng chung sức xây dựng nông thôn mới với mô hình sáng, xanh, sạch, đẹp, bà con dân tộc ở đây ai cũng hài lòng về cách làm của Trưởng ban công tác mặt trận cả”.

Hinh Coong Bau Ham.jpg



 

* Được dân tin yêu, quý mến:

        Để tạo sự đồng thuận cao của bà con, ông luôn gần dân, nắm bắt hoàn cảnh của từng gia đình, động viên, hướng dẫn họ làm ăn phát triển kinh tế. Ngoài thời gian ban ngày, ông còn tranh thủ vào các buổi tối đến các gia đình để tuyên truyền, vận động họ tham gia tích cực các phong trào do địa phương phát động như: dự tập huấn trồng trọt, chăn nuôi, kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất nông nghiệp, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, dân số KHHGĐ, vấn đề phòng chống tội phạm vv. Những việc làm của ông vừa ân cần, vừa vận động một cách khéo léo, nên hầu như các hoạt động trong ấp đều được thực hiện một cách thuận lợi, được bà con ủng hộ nhiệt tình. Ông Hoàng Minh Sáng - Phó CT TMTTQ xã - Phó bí thư Chi bộ ấp Tân Hoa - xã Bàu Hàm cho rằng:“ Anh Sàn Lỷ Cỏng là cán bộ mặt trận ấp rất là gương mẫu, nhiệt tình, năng nổ, được sự tin yêu của bà con, chính nhờ vậy mà trong công việc tổ chức làm con đường sáng, xanh, sạch, đẹp này được bà con hưởng ứng tích cực. Mong rằng, trong thời gian tới, anh cố gắng phát huy hơn nữa vai trò của Trưởng Ban công tác mặt trận ấp, để xây dựng ấp Tân Hoa ngày càng giàu đẹp, góp phần cùng xã sớm về đích chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”.

         Với ông, người làm công tác dân vận phải biết cách tuyên truyền, vận động mang tính thuyết phục sao cho dân dễ hiểu, từ đó họ mới tích cực tham gia đóng góp xây dựng xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa cuộc sống của người dân, nhất là đồng bào dân tộc ngày càng được cải thiện, đưa kinh tế - xã hội ở địa phương anh hùng ngày càng phát triển bền vững.

 

                                                                   Thu Thủy​

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.