Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
​Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và huyện Trảng Bom tổ chức đối thoại trực tiếp với đại diện Tu xá Thánh Vinh Sơn và những hộ dân có đất thu hồi thực hiện Dự án khu công nghiệp Hố Nai
Ngày 12/4, tại huyện Trảng Bom, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và huyện Trảng Bom tổ chức đối thoại trực tiếp với đại diện Tu xá Thánh Vinh Sơn và những hộ dân có đất thu hồi thực hiện Dự án khu công nghiệp Hố Nai. Đây là khu công nghiệp được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ hơn 25 năm qua nhưng đến nay vẫn còn vướng trong công tác giải phóng mặt bằng.
IMG_20240412_130130.jpg 
IMG_20240412_130123.jpg 
IMG_20240412_130107.jpg 
 
 

 
Tại buổi đối thoại, đại diện Tu xá Thánh Vinh Sơn và các hộ dân có đất thu hồi thực hiện Dự án khu công nghiệp Hố Nai đề cập bốn nhóm nội dung đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ như: Chủ trương đầu tư, quy hoạch, giao đất, công bố công khai các quy định của Nhà nước về thực hiện Dự án khu công nghiệp Hố Nai; quá trình thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; giải quyết các cơ sở tôn giáo trong khu vực thực hiện dự án và quá trình giải quyết các kiến nghị của người dân liên quan đến xây dựng khu công nghiệp Hố Nai. Linh mục Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Đại diện Giáo phận Xuân Lộc bày tỏ ghi nhận sự nỗ lực của chính quyền các cấp trong tổ chức buổi đối thoại để tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Hố Nai, đồng thời, mong muốn lãnh đạo các cấp giải quyết sớm những nguyện vọng chính đáng cho người dân, cơ sở tôn giáo, không nên để tình trạng trên tiếp tục kéo dài.
Tổng Giám đốc Công ty phát triển khu công nghiệp Hố Nai Nguyễn Công Định cam kết, ngoài việc được nhận các chính sách theo quy định của Nhà nước bao gồm tiền bồi thường, lô tái định cư thì doanh nghiệp hỗ trợ thêm cho các hộ dân mức 300 nghìn đồng/m2. Đối với các hộ dân được bố trí tái định cư, công ty hỗ trợ tiền sử dụng đất và tiền hạ tầng kỹ thuật với tổng giá trị hơn 650 triệu đồng/1 lô. Riêng Tu xá Thánh Vinh Sơn, cùng với nhận toàn bộ chính sách bồi thường của Nhà nước, Công ty cổ phần phát triển khu công nghiệp Hố Nai sẽ bố trí diện tích 2ha đất tại vị trí thuận lợi để Tu xá xây dựng tu viện mới làm nơi tu hành, sinh hoạt tôn giáo. Doanh nghiệp cũng sẽ làm hạ tầng để kết nối điện chiếu sáng, nước sạch để Tu xá hoạt động bình thường. Đối với suất tái định cư, Công ty đóng phí sử dụng hạ tầng và sử dụng đất: 650 triệu/1 lô. Phần diện tích còn lại sau khi bố trí 2ha khoảng 12.953 m2, Công ty hỗ trợ thêm 300 nghìn đồng/m2 tức khoảng 3,8 tỷ đồng để Tu xá có thêm kinh phí, góp phần xây dựng nơi sinh hoạt mới. Bên cạnh đó, Công ty sẽ đồng hành và có trách nhiệm với Tu xá trong suốt quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để Tu xá được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Kết luận buổi đối thoại, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi cho rằng, công tác giải phóng mặt bằng Dự án Khu công nghiệp Hố Nai kéo dài thời gian qua do quá trình tổ chức thực hiện gặp phải những điểm nghẽn chưa được tháo gỡ kịp thời. Việc phối hợp của các cơ quan Nhà nước trong giải thích các văn bản của Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh về quy hoạch, triển khai thực hiện khu công nghiệp Hố Nai chưa kỹ lưỡng, thậm chí có điểm còn không minh bạch: “Vì lợi ích chung và sự phát triển của tỉnh Đồng Nai, các bên cùng đồng thuận, nỗ lực phối hợp giải quyết, không để tiếp tục kéo dài, gây thiệt hại cho người dân, doanh nghiệp và nhà nước”.
 
 
Phan Trí

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.