Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
​Thanh niên vùng giáo Bắc Sơn hăng hái lên đường nhập ngũ

Năm 2024, xã Bắc Sơn là địa phương có số lượng thanh niên nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân nhiều nhất của huyện Trảng Bom. Để làm tốt công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ, cấp ủy chính quyền địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động. Nhờ vậy mà các thanh niên, nhất là thanh niên công giáo trên địa bàn xã đã nâng cao ý thức, xác định rõ trách nhiệm công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc và hăng hái lên đường nhập ngũ.

Nguyễn Văn Đông là một trong những công dân công giáo của xã Bắc Sơn tình nguyện viết đơn nhập ngũ và đã trúng tuyển trong đợt tuyển quân năm nay. Cũng như nhiều thanh niên trong xã, tạm gác lại những cơ hội việc làm phía trước, Đông  quyết định nhập ngũ, với mong muốn được rèn luyện và trưởng thành hơn trong môi trường Quân đội. Đồng thời cũng là để tiếp nối truyền thống của gia đình, bởi ông nội và bố của Đông từng là quân nhân phục vụ trong quân ngũ. Quyết tâm lên đường nhập ngũ của Đông nhận được sự đồng tình, ủng hộ của gia đình; sự động viên, khích lệ của cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con xóm đạo.


Still0223_00004.jpg

Thanh niên Nguyễn Văn Đông chia sẻ: “năm nay em rất vui được tham gia nghĩa vụ quân sự. Em mong được vào đó được rèn luyện cơ thể, làm tốt, hoàn thành nhiệm vụ mà đơn vị giao cho, khi đi về trưởng thành hơn”.

Ông Nguyễn Văn Sơn cha của thanh niên Nguyễn Văn Đông cho hay:“Nghĩa vụ quân sự của đất nước thì không ai chống chế được. Gia đình cũng có cháu năm nay đủ tuổi, gia đình chúng tôi cũng động viên cháu vào đấy phải chấp hành cho đầy đủ, học tập rèn luyện sao cho tốt. Động viên con cứ đi, cố gắng, hoàn thành tốt nghĩa vụ”.

Không khí rộn ràng mùa tuyển quân cũng được lan tỏa tại  gia đình thanh niên Nguyễn Lê Huỳnh Đức - ấp An Chu. Huỳnh Đức là đảng viên duy nhất của huyện Trảng Bom lên đường thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm nay. Vừa tốt nghiệp trường Đại học công nghệ miền Đông với chuyên ngành kỹ thuật chế tạo máy, Huỳnh Đức hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân và mong muốn được phục vụ lâu dài trong ngành công an.


Still0223_00005.jpg


Thanh niên Nguyễn Lê Huỳnh Đức bộc bạch: “vai trò là một đảng viên trẻ đang trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ, em cũng rất là háo hức khi mình đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ công an. Em cũng mong muốn góp một phần công sức nhỏ của mình tham gia và đóng góp cho Tổ quốc và em mong sau này được gắn bó lâu dài trong công an nhân dân. Môi trường công an là môi trường nghiêm khắc và kỷ luật, em mong vào đó thì bản thân mình được rèn luyện, nâng cao tính kỷ luật của bản thân mình hơn”.


Still0223_00001.jpg


Trong đợt tuyển quân năm 2024, xã Bắc Sơn  có tất cả 59 thanh niên nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đó có 26 thanh niên có đạo, chiếm gần 45%. Số thanh niên nhập ngũ đông là một khó khăn, thách thức đối với chính quyền địa phương trong công tác tuyển quân. Để đảm bảo đủ số lượng và nâng cao chất lượng, thời gian qua, xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phúc tra, rà soát nguồn sẵn sàng nhập ngũ tại địa phương. Cùng với đó, làm tốt công tác phối hợp trong việc thẩm qua, xác minh lý lịch, sơ tuyển, khám tuyển bảo đảm chặt chẽ và phân loại sức khỏe chính xác. Là xã có đông đồng bào có đạo, chính quyền địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các Giáo xứ, Giáo họ trên địa bàn trong việc lồng ghép tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự vào các buổi sinh hoạt thánh lễ, vận động thanh niên Công giáo làm tròn nghĩa vụ công dân với đất nước, nhất là vận động các thanh niên đi làm ăn xa trở về địa phương tham gia khám tuyển sức khỏe…


Still0223_00003.jpg


Ông Nguyễn Văn Thể - Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Bắc Sơn cho biết: “Đối với xã Bắc Sơn công tác giao quân năm 2024 so với năm 2023 là tăng 20 thanh niên. Có 50 quân sự và 9 công an. Trong địa bàn có đông thanh niên lên đường nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã cũng như lực lượng quân sự, công an phối kết hợp tuyên truyền vận động gia đình cùng thanh niên lên đường nhập ngũ đảm bảo đủ quân số. Xã cũng chỉ đạo cho các ấp, báo cáo tới linh mục, giáo xứ trên địa bàn để tuyên truyền, vận động các thanh niên có đạo thiên chúa tuân theo pháp luật của Nhà nước, sống tốt đạo, đẹp đời, hoàn thành nghĩa vụ nhà nước giao”.

Still0223_00000.jpg


Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân, cùng với tuổi trẻ toàn huyện Trảng Bom, các thanh niên tại xã Bắc Sơn đang háo hức chờ đón ngày hội tòng quân; khát khao được cống hiến sức trẻ cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc để tiếp tục cống hiến, phấn đấu học tập, rèn luyện, trưởng thành. 

Thùy Dương - Nguyên Khang

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.