Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
​Thị trường hoa, cây cảnh ngày tết vắng bóng người mua

Hàng năm vào thời điểm này, thị trường hoa và cây cảnh ở huyện Trảng Bom diễn ra rất sôi nổi, tấp nập ngừời mua, người bán. Năm nay, do tình hình kinh tế khó khăn, mặc dù các loại hoa, cây cảnh đưa về cả tuần nay nhưng khách đến mua thì rất ít khiến người kinh doanh mặt hàng này không tránh khỏi lo lắng.

Những ngày qua trên các tuyến đường 29/4, 30/4 và đường 3/2 của thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, lượng hoa, cây cảnh từ các nhà vườn được các hộ kinh doanh đưa về khá là đa dạng, phong phú. Thế nhưng đến thời điểm này chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tuy nhiên sức tiêu thị rất là chậm, vắng bóng người mua.
Trên các đường hoa ở huyện Trảng Bom năm nay, ngoài các loại hoa như đào, mai, quất, lan, mào gà và hoa cúc, vạn thọ, mâm xôi thì thấy xuất hiện các một số loại hoa mới như giấy Ấn Độ, giấy Thái Lan, cúc Hàn Quốc với nhiều màu sắc khác lạ... Đẹp là thế nhưng chủ yếu chỉ có người đến xem còn người mua thì thưa thớt, thậm chí có chỗ không có người. Là người nhiều năm bán hoa đào tại huyện Trảng Bom, nhận định năm nay kinh tế khó khăn sức mua sẽ giảm nên anh Ngô Sỹ Bình chỉ dám nhập 50% số hàng so với năm trước. Thế nhưng đến nay, số gốc đào anh Bình còn lại khá nhiều.

Still0203_00008.jpg 
 
 

Anh Ngô Sỹ Bình - chủ bán hoa đào chia sẻ: “Mọi năm em vào tầm 200 hơn 200 gốc, năm nay em vào có 100 thôi. Mọi năm bán tầm này được một nửa rồi nhưng năm nay vào 100 mà mới bán được tầm 30 gốc, số lượng bán rất chậm”.

Năm nay, do ảnh hưởng chung của nền kinh tế nên không chỉ các mặt hàng ăn uống, thực phẩm bị ảnh hưởng mà thị trường hoa cũng trầm lắng. Mặc dù hoa, cây cảnh phong phú về chủng loại, giá cả cũng giảm hơn thế nhưng số lượng tiêu thụ vẫn còn hạn chế. Nếu như năm trước, người chơi cây cảnh mạnh dạn chi cả vài triệu đồng sẵn sàng chọn cho mình một chậu hoa kiểng to, giá cao thì năm nay người tiêu dùng có xu hướng mua cây nhỏ, giá thấp để vừa tiết kiệm mà vẫn có được không khí Tết.

Still0203_00010.jpg 
 
 

Anh Nguyễn Thành Dân - người bán hoa bày tỏ: “Giá năm nay xuống còn một nửa so với mọi năm nhưng sức tiêu dùng của người dân vẫn còn ít. Giá hoa giấy em bán dòng Ấn Độ 3 triệu 1 gốc, còn dòng Thái em bán 1,8 triệu 1 gốc. So với mọi năm thì rẻ hơn nhiều. Bên nhà vườn làm nói chung cực khổ nhiều, mọi năm phụ thuộc cho cái Tết này. Nếu mà bán không được thì coi như đói cả năm rồi.
Bà Nguyễn Thị Tài - ấp Tân Phát - xã Đồi 61 cho hay: “Năm nay thấy hoa đầy đủ nhưng số lượng thấy ít hơn mọi năm, giá cả em thấy cũng mềm. Hàng năm thì mua nhiều nhưng năm nay kinh tế khó khăn nên gia đình em cũng khó khăn chung cho nên em mua cây mai thôi để ủng hộ đồng bào với lại cũng có cái lộc xuân trong nhà”.
Still0203_00007.jpg 



Không chỉ các điểm bán hoa ở thị trấn Trảng Bom có cảnh tượng đìu hiu trên mà một số điểm bán hoa khác trên Quốc lộ 1A  cũng cùng chung cảnh ngộ. Thị trường hoa, cây cảnh im ắng đã làm không khí những ngày Tết Giáp Thìn ở huyện Trảng Bom có phần trầm lắng hơn./.
 

Vũ Ninh - Trung Nguyên 

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.