Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
Rộn ràng sắc xuân tại các trường học

Không khí đón một mùa xuân mới đã rộn ràng trên khắp các nẻo đường. Tết đang đến ngày một gần, tại các trường học ở Trảng Bom không khí vui tươi khi tràn ngập hơi thở của tết  thông qua các hoạt động trang trí lớp học, sân trường.

Các thầy cô giáo tại trường tiểu học Cao Bá Quát đã có nhiều ý tưởng trang trí tết đẹp mắt để học sinh tận hưởng không gian mang đậm không khí tết. Trường đã tổ chức hội thi “Trang trí cây hoa ngày tết” tạo không khí vui tươi, sôi nổi giữa các lớp. Học sinh háo hức khi tự tay trang trí từng cây cảnh. Các góc sân trường trở nên rực rỡ mang không khí đón xuân mới. Từ những vật dụng có sẵn, các thầy cô giáo tự tay trang trí các tiểu cảnh, viết câu đối…Thông qua hoạt động này góp phần giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền dân tộc. Đồng thời cũng có thêm không gian check in lưu giữ những khoảng khắc ý nghĩa của các thầy cô, học sinh các lớp.

Em Lương Bảo Quyên - Học sinh Trường Tiểu học Cao Bá Quát chia sẻ: Con và các bạn đều rất là vui mừng và háo hức vì chúng con lần đầu tiên được tự tay trang trí cây hoa mai ngày tết. Từ đó chúng con có thể học được thêm .. về truyền thống, văn hoá, phong tục ngày tết của dân tộc Việt Nam”.

Cô Nguyễn Thị Mỹ - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Cao Bá Quát cho biết: "Nhân dịp mừng Đảng - mừng Xuân 2024 nhà trường tổ chức các hoạt động như: trang trí xung quanh nhà trường, trang trí lớp học, cho các em thăm bà mẹ Việt Nam, thăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tuyên truyền cho các em ý nghĩa của Tết Nguyên đán. Ngoài ra các em trang trí các tiểu cảnh, thi khéo tay hay làm, vẽ tranh ngày tết. Qua các hoạt động đó thì giáo dục cho các em ý nghĩa truyền thống của dân tộc Việt Nam ta”.

sac xuan o cac truong.jpgsac xuan o acqaac truong.jpg


Ngoài việc trang trí các tiểu cảnh, cây hoa ngày tết, nhiều trường học tại Trảng Bom đã tổ chức cho học sinh tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, trò chơi dân gian, “Xuân sum vầy - Tết sẻ chia”.. Một số trường học đã tổ chức hội chợ ẩm thực, phiên chợ tết nhằm góp quỹ cho các bạn học sinh nghèo dịp tết. Thông qua đó học sinh được trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa, hiểu thêm về những nét văn hóa trong ngày tết, góp phần rèn luyện kỹ năng sống.

Em Trần Phương Linh - Học sinh trường THCS Đinh Tiên Hoàng cho hay: "Em cảm thấy rất là vui khi mà nhà trường tổ chức những hoạt động vui chơi, giải trí như vậy cho chúng em có cơ hội để tham gia.. ngày hội ẩm thực này là nhằm mục đích rèn luyện cho các bạn đội viên về tình yêu thương , sự đoàn kết và sự sẻ chia cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong dịp tết  cổ truyền của dân tộc”.

sac xuan o acqasac truong.jpgsac xuan o cqqac truong.jpg

Thông qua các hoạt động trải nghiệm tết xưa, đã tạo không khí rộn ràng trước thềm năm mới và giúp các em hiểu hơn về văn hóa và tết truyền thống của Việt Nam.

 Thanh Tâm -  Trung Nguyên 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.