Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
Đa dạng các sản phẩm trang trí tết Giáp Thìn 2024

Tết đang đến gần, để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc mỗi gia đình đều chọn những chậu hoa màu sắc rực rỡ là điều không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên bên cạnh những chậu cúc, mai tươi vàng khoe sắc, hiện nay nhiều người đã không ngần ngại chọn cho mình những chậu hoa bằng vải, những đèn lồng trang trí, đồng tiền bằng nhựa màu vàng xâu chuỗi để trang trí cho ngôi nhà thêm ấm cúng và tươm tất dịp xuân mới đang về.

FB_IMG_1706850654960.jpg 
tong-hop-5-manh-trang-tri-tet-dep-duoc-ua-chuong-hien-nay-202112061754288263.jpg 
 

Còn gần 1 tuần nữa là đến Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, những ngày này, thị trường hoa tươi vẫn chưa bước vào thời kỳ cao điểm thì sức mua hoa vải và các vật trang trí đã bắt đầu vào mùa. Nhiều cửa hàng hoa vải, lồng đèn ở khu vực chợ Bờ Hồ, Chợ mới thị trấn Trảng Bom hay các cửa hàng trên các tuyến đường nội ô thị trấn luôn tấp nập người đến chọn mua. Dạo quanh một số cửa hàng này người mua có thể nhận thấy sự rực rỡ trong sắc màu, đa dạng về chủng loại. 

tong-hop-5-manh-trang-tri-tet-dep-duoc-ua-chuong-hien-nay-202112061754042403.jpg


Chị Nguyễn Thị Thanh An, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí ở chợ mới thị trấn Trảng Bom cho biết: Càng gần những ngày cuối năm thì lượng khách hàng càng đông. Năm nay cửa hàng nhập về nhiều mẫu mã trang trí đa dạng và phong phú hơn nhiều so với các năm trước với nhiều loại như: hoa ly, cát tường, đỗ quyên, cẩm tú cầu, hoa lan, hoa mai, đèn lồng đủ loại, các loại đồng tiền màu vàng hay những dây pháo bằng nhựa trông như thật...Theo chị Thanh An, cùng với các loại hoa sản xuất trong nước thì chị cũng nhập về những loại có xuất xứ từ Thái Lan, Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc. 

Qua quan sát của chúng tôi, các vật dụng trang trí ngày tết được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như: nhựa, vải, lụa tơ tằm, voan... một số loại được làm bằng vật liệu cao cấp để giữ cho sản phẩm luôn mềm mại, màu sắc tự nhiên. Nhiều loại hoa nếu mới nhìn khó ai nghĩ là hoa vải. Hoa có thể cắm bình, treo tường hoặc làm giàn trang trí. Giá cả của những loại hoa này cũng rất đa dạng và phong phú, tùy vào chất liệu, xuất xứ, độ phức tạp trong kết cấu của những chậu hoa. Có thể dao động từ vài chục nghìn, vài trăm ngàn đồng một cành hoặc một bình hoa, chậu hoa...

Chọn mua bình hoa ly về để bàn và vài dây đồng tiền để treo nhà chị Bùi Thị Thanh Hoa ở thị trấn Trảng Bom chia sẻ: những năm trước các vật dụng để trang trí nhà cửa ngày tết tuy có nhưng lại không đẹp và ít mẫu mã. Nhưng vài năm trở lại đây có rất nhiều mẫu mã đa dạng mà để lâu. Nên bên cạnh chậu hoa tươi, tôi vẫn muốn mua thêm hoa vải và các sản phẩm trang trí khác để trưng cho thêm rực rỡ trong ngày Tết. Giá cả vừa phải và rất vừa mắt.  

Ngày Tết, bên cạnh những bình, chậu hoa tươi khoe sắc thì mặt hàng hoa vải và những đèn lồng trang trí, đồng tiền bằng nhựa màu vàng xâu chuỗi cũng có chỗ đứng nhất định được người tiêu dùng ưa chuộng khi lựa chọn mua sắm trang trí./.


Phan Trí

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.