Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
NGƯỜI THẦY GIÁO GẦN 40 NĂM GẮN BÓ VỚI CÔNG TÁC ĐỘI

Mới đây, thầy Nguyễn Thanh Bình - Tổng phụ trách đội trường THCS Đinh Tiên Hoàng, huyện Trảng Bom nhận được bằng khen của Thủ tướng chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc…. Đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực, phấn đấu trong gần 40 năm phụ trách công tác Đội TNTPHCM. Thầy luôn là người nhiệt huyết, truyền lửa cho các thế hệ học trò của trường.

z5072449358177_2d5479e82f2d2c99866c55aabd994914.jpg

         Năm 1986 thầy Bình về công tác tại trường THCS Đinh Tiên Hoàng với biết bao bỡ ngỡ, khó khăn. Lúc bấy giờ là 01 giáo viên tiếng Anh, thầy được nhà trường giao thêm nhiệm vụ làm Tổng phụ trách đội. Khối lượng công việc của một Tổng phụ trách rất nhiều. Nhưng với niềm nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy đã gần gũi, sát cánh cùng các em học sinh, tận tình hướng dẫn các em tham gia vào phong trào Đội. Với rất nhiều công việc “không tên”, nhưng lúc nào thầy cũng hăng hái, có nhiều sáng kiến đổi mới trong hoạt động phong trào tạo sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện để các em học sinh phát huy khả năng tư duy sáng tạo, giúp các em phát triển một cánh toàn diện về: Đức - Trí - Thể - Mỹ.

Em Nguyễn Minh Hà - học sinh trường THCS Đinh Tiên Hoàng cho biết:“Thầy Bình là người thầy rất tốt, luôn giúp đỡ học sinh. Thầy là 1 người tích cực, thầy sáng tạo ra nhiều hoạt động khác cho chúng em được trải nghiệm, sáng tạo và tiếp thu được thêm nhiều kiến thức và những bài học mới.

Để giúp học sinh hứng thú với các hoạt động Đội, thầy Bình đã có nhiều sáng kiến phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của các em. Nhiều hoạt động do thầy xây dựng đã mang lại hiệu quả cao như: sáng kiến “Nâng cao hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp”, tổ chức tốt phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, phát động phong trào “Tiết học tốt”, tổ chức tốt các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian nhân các ngày lễ. Thường xuyên tổ chức giáo dục, sinh hoạt dưới cờ “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”,“Nói lời hay, là việc tốt“. Bên cạnh đó, thầy còn thường xuyên vận động mạnh thường quân ủng hộ các học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài trường.

Thầy Nguyễn Thanh Bình - Tổng phụ trách đội trường THCS Đinh Tiên Hoàng chia sẻ: Được sự quan tâm của BGH làm khích lệ mình lắm. Bản thân mình khi làm với học sinh, các em học sinh quyến luyến, hưởng ứng tham gia hoạt động. Điều đó làm cho mình ấm lòng và càng ngày càng nhiệt tâm hơn nữa… đến giờ còn mấy năm nữa là về nghỉ hưu theo chế độ rồi nhưng mà cái bầu nhiệt huyết vẫn là còn mạnh mẽ ở trong tôi”.

Cô Đinh Thị Hải Thìn - Hiệu trưởng trường THCS Đinh Tiên Hoàng cho biết: “Thầy Bình là 1 trong những tổng phụ trách xuất sắc không chỉ của trường THCS Đinh Tiên Hoàng mà là xuất sắc của bậc THCS của huyện Trảng Bom…Thầy là 1 người mẫu mực, gương mẫu trong tất cả các mặt của nhà trường. Thầy là 1 trong những người thầy để cho thế hệ trẻ noi theo trong công việc của thầy, giao bất cứ công việc nào thầy cũng hoàn thành nhiệm vụ”

Với gần 40 năm làm tổng phụ trách Đội, thầy Nguyễn Thanh Bình đã góp phần vun đắp cho những thế hệ con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, đưa phong trào Đội của trường ngày càng phát triển. Với những nỗ lực đó, thầy nhận được nhiều Bằng khen, giấy khen của Tỉnh, huyện.

                                                             Thanh Tâm - Trung Nguyên

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.