Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
KHÔNG GIAN VĂN HÓA HỒ CHÍ MINH: NƠI LÝ TƯỞNG ĐỂ HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

​         Với mong muốn học sinh được tìm hiểu nhiều hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, trường THCS Đinh Tiên Hoàng (huyện Trảng Bom) đã xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh với nhiều mô hình thu hút học sinh tìm hiểu về Bác.

Những hình ảnh, bài thơ, các ấn phẩm và hơn 100 đầu sách viết về Bác Hồ được nhà trường trưng bày trong khuôn viên thư viện xanh đã thu hút đông đảo thầy cô, học sinh tới tìm hiểu mỗi giờ ra chơi. Không gian được thiết kế gần gũi, sinh động phù hợp với đối tượng học sinh. Bằng việc tạo ra “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” trong khuôn viên trường, học sinh có thể tiếp cận một cách tự nhiên nhất, các em thích thú tìm hiểu về Bác thông qua các hình ảnh sinh động. Bên cạnh đó, ở sân trường THCS Đinh Tiên Hoàng còn được xây dựng các mô hình như: ao cá, vườn hoa của Bác Hồ, cây tiết kiệm, cây dũng cảm, cây chia sẻ, cây đoàn kết, cây gắn bó…. các đức tính theo lời Bác dạy.

khong gian van hoa HCM.jpg

        Em Đinh Thị Yến Chi - HS trường THCS Đinh Tiên Hoàng chia sẻ:“Khi em ghé qua không gian văn hóa HCM này đã giúp em có thêm niềm yêu thích đọc sách. Em tìm hiểu thêm nhiều điều hơn về Bác, về cuộc đời một con người ra đi tìm đường cứu nước cho dân tộc của ta và em có thêm không gian để đọc sách. Khi ngồi đọc sách ở đây thì em cảm thấy rất là vui, thêm sự thư giãn”.

Ý tưởng xây dựng các mô hình cụ thể về không gian văn hoá Hồ Chí Minh trong trường THCS Đinh Tiên Hoàng được thực hiện bởi hai học sinh là Đinh Thị Yến Chi (lớp 9/4) và Nguyễn Ngọc Khánh Hòa (lớp 8/2), dưới sự hướng dẫn của cô Ngô Thị Yến - Giáo viên giảng dạy môn GDCD của Trường. Qua đó đã giúp học sinh có thêm cơ hội tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, là cách thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sau khi dự án được triển khai, các mô hình được xây dựng trong khuôn viên trường rất sinh động và gần gũi. Liên đội trường cũng đã phát động phong trào lớp học xanh, mỗi chi đội nhận chăm sóc các mô hình, cây xanh gắn tên trong khuôn viên trường.

KHONG GIAN VAN HOA HCM13.jpg


Em Nguyễn Ngọc Khánh Hòa - HS trường THCS Đinh Tiên Hoàng phấn khởi nói“Thông qua không gian văn hóa mà nhà trường đã làm thì em thấy rất là vui, thích không gian này. Và học tập được rất là nhiều  điều ở Bác”.

Cô Ngô Thị Yến - Giáo viên trường THCS Đinh Tiên Hoàng cho biết: “ở không gian này có 1 số chi đội gắn các bảng tên về cây chăm chỉ, cây chia sẻ, cây học tập, cây đoàn kết, những cây đó gợi cho các em nhớ lại Chủ tịch HCM đã dạy cho chúng ta như thế nào. Tôi thấy các em đã ra đọc sách rất là nhiều. Các bạn xuống đọc sách và tìm hiểu về cuộc đời hoạt động của Nguyễn Ái Quốc và các em xuống rất là đông. Đặc biệt các em rất thích đọc những mẩu chuyện nói về Bác Hồ…

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trường THCS Đinh Tiên Hoàng đã tạo được một môi trường học tập, tìm hiểu về Bác một cách gần gũi, hiệu quả. Qua đó, góp phần giúp học sinh hình thành tinh thần yêu nước, học tập và làm theo Bác.

Thanh Tâm- Trung Nguyên

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.