Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
​Tuổi trẻ Trảng Bom tích cực hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNeID
Từ đầu tháng 4 đến nay, Đoàn thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn Huyện Trảng Bom đang phối hợp với Công an xã, trị trấn triển khai tư vấn, hướng dẫn người dân kích hoạt mã định danh điện tử, cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID và tuyên truyền để người dân hiểu được Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.
FB_IMG_1684934195321.jpg 
 
 
Theo đó các đoàn viên thanh niên tại các địa phương trên địa bàn huyện tổ chức các đợt tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về tính năng, tiện ích của việc đăng ký, sử dụng tài khoản ĐDĐT trên ứng dụng VNeID đến với người dân, như: hỗ trợ tích hợp các thông tin giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Từ đó, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo, thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền... Ngoài ra, người dân có thể tố giác tội phạm trên ứng dụng điện thoại di động VNeID, những hành vi phạm tội mà công dân có thể tố giác bao, gồm: thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng; cung cấp dịch vụ trái phép trên mạng máy tính mạng viễn thông, đăng ký hộ tịch trái phép… Qua đó nhằm góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và tăng cường các hoạt động hỗ trợ người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công thiết yếu theo Đề án số 06 của Chính phủ. Đồng thời, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn ĐVTN trong việc triển khai các phong trào xung kích, công trình, phần việc thanh niên gắn với chuyên môn nghiệp vụ tại đơn vị, nhất là phát triển ứng dụng về dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia.
FB_IMG_1684934184329.jpg 
 
 
Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ Trảng Bom đã phát huy được hiệu quả thiết thực, cùng các ngành chức năng của huyện Trảng Bom đưa những nội dung của Đề án số 06 thực sự đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng chính phủ điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia.
Thời gian tới, Đoàn thanh niên các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp Công an tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân thấy rõ những tiện ích của căn cước công dân gắn chíp điện tử và cung cấp thông tin để lực lượng Công an bổ sung dữ liệu dân cư bảo đảm đúng, đủ, sạch, sống. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ Trảng Bom trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ.
 
Nguyên Hưng

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.