Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
Thiện nguyện giữa mùa dịch

Nhóm tình nguyện Trái tim yêu thương được thành lập từ tháng 10/2008 với 20 thành viên do chị Nguyễn Giao Liên làm trưởng nhóm, 2 chị Lương Thị Kim Chi và Trần Thị Hương làm nhóm phó, mục đích ban đầu hỗ trợ các cụ già neo đơn, người nghèo. Nhóm tích góp quỹ từ nguồn bán hoa của các thành viên và sự hỗ trợ của các mạnh thường quân. Với những lúng túng, khó khăn ban đầu do thiếu kinh nghiệm, dần dần Nhóm liên hệ với chính quyền địa phương, các đoàn thể để tìm hiểu rõ hơn với từng hoàn cảnh cần giúp đỡ. Mỗi thành viên một công việc khác nhau nhưng luôn cố gắng cùng nhóm sắp xếp thời gian để đi trao tặng các phần quà cho người nghèo với mong muốn giúp được càng nhiều hoàn cảnh khó khăn càng thấy vui và có động lực. Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid 19 lan rộng, cuộc sống của người dân ngày càng khó khăn, Nhóm tình nguyện Trái tim yêu thương lại động viên nhau cố gắng nhiều hơn nữa. Chị Lương Thị Kim Chi - Nhóm phó chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Mỗi khi nhóm đi phát quà, thấy nhiều trường hợp khó khăn, nhiều em bé thiếu bánh, sữa, áo quần.. thấy xót và thương lắm. Khi nhận được quà ai cũng vui mừng. Nên khi nhóm nhận được những sự đóng góp của mạnh thường quân, có cho sữa, cho bánh, có người cho khẩu trang, gạo.. nhóm đều mang tới cho những người cần tới nó. Mặc dù ai cũng vất vả nhưng đều cùng động viên nhau cố gắng để giúp được nhiều người hơn” .

z2722161370985_701b257ace5c60636b43e04b7cdb2dcd.jpg

Trảng Bom nói riêng và Đồng Nai nói chung đã thực hiện giãn cách hơn 1,5 tháng nay. Cũng như nhiều người dân khác, cuộc sống của gia đình chị Cẩm Thuý (xã Tây Hoà) cũng bị đảo lộn vì dịch bệnh. Chị chia sẻ: “Bản thân tôi có con nhỏ, đang mang bầu bé thứ 2, chồng làm thợ hồ thất nghiệp mấy tháng nay nên cuộc sống khó khăn. Thấy nhóm Trái tim yêu thương đăng lên trang facebook, tôi cũng nhắn tin xin hỗ trợ. Khi nhận được phần quà mà nhóm hỗ trợ, tôi rất xúc động và cảm ơn phần quà của Nhóm đã giúp tôi bớt khó khăn trong mùa dịch này”.

Những sự đóng góp về vật chất của các mạnh thường quân ngày càng nhiều chứng tỏ được sự uy tín của Nhóm. Đối với mỗi hoạt động thiện nguyện, Nhóm đều công khai hình ảnh, clip và sự đóng góp của từng người. Công khai và minh bạch trong từng khâu là điều giúp Nhóm ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ. Tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nhóm đang cùng địa phương, các ban ngành, đoàn thể cố gắng hết mình để hỗ trợ bà con. Mỗi ngày nhóm nhận được rất nhiều tin nhắn cũng như cuộc gọi nhờ giúp đỡ từ những người lao động nghèo, công nhân đang thất nghiệp,bán vé số,bán hàng rong... Thấu hiểu khó khăn của người dân trong mùa dịch, nhất là ở 2 xã Bắc Sơn và Hố Nai 3 đang bị phong tỏa, nên nhóm đã kịp thời hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm để tiếp thêm sức mạnh, lan tỏa tình người trong thời điểm dịch bệnh. Mỗi bó rau, mỗi gói mỳ, kg gạo được Nhóm sẻ chia đợt dịch này đều đáng quý đối với những người cần tới nó. Đối với những vùng bị phong tỏa, nhóm đều thông qua MTTQ huyện, xã, chính quyền địa phương để mang tới tận tay cho người dân.

Thời gian qua, nhóm đã nhận được gần 120 triệu đồng từ các mạnh thường quân cùng nhiều lương thực, nhu yếu phẩm khác. Qua đó, Nhóm đã trao tặng gần 800 phần quà bao  gồm: gạo, sữa, mì, trứng, thịt, 7 tấn rau củ cùng 700kg cá chép và các loại thực phẩm thiết thực khác. Các thành viên trong nhóm đều uy tín, nhiệt tình, nên nhiều tổ chức, đoàn thể, mạnh thường quân tin tưởng, tạo điều kiện chung tay. Có thể nói rằng với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” “lá lành đùm lá rách” đang ngày càng lan toả trong cộng đồng người dân. Thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong thời điểm dịch bệnh này. Nhóm từ thiện Trái tim yêu thương nói riêng và các nhóm tình nguyện trên địa bàn huyện nói chung với tinh thần tương thân tương ái đã cùng góp sức với các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể động viên, chia sẻ, giúp đỡ người dân kịp thời với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” .

 

Thanh Tâm

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.