Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
TẠ THỊ VÂN ANH – TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI NĂNG NỔ, NHIỆT TÌNH

Những năm qua phong trào Đội tại trường tiểu học Cao Bá Quát, huyện Trảng Bom luôn được đánh giá là một trong những tốp dẫn đầu của huyện. Các hoạt động được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em đội viên, nhi đồng. Có được kết quả đó phải kể đến sự đóng góp lớn của chị  Tạ  Thị Vân Anh - Tổng phụ trách đội của trường.

Sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp sư phạm Đồng Nai năm 1997, chị về nhận công tác tại trường tiểu học Cao Bá Quát với nhiệm vụ chuyên môn là dạy âm nhạc. Sau 2 năm về trường, cũng là lúc liên đội trường được thành lập, chị được nhà trường giao trọng trách làm tổng phụ trách đội. Những ngày đầu làm công tác này chị còn lạ lẫm, bỡ ngỡ và gặp rất nhiều khó khăn . Thế rồi vừa học, vừa làm, chị đã trưởng thành và quen với công việc. Trên 20 năm làm công tác Tổng phụ trách Đội, chị đã gắn bó với nghề như một cái duyên. Với phương châm “gần gũi với các em đội viên như một người chị, thân thiết như một người bạn”, chị đã đến với phong trào, với hoạt động Đội bằng tình cảm và trách nhiệm, các phong trào luôn tạo được không khí vui tươi, hấp dẫn các phong trào ngày càng vững mạnh đi lên.

Chị Tạ Thị Vân Anh - Tổng phụ trách đội trường tiểu học Cao Bá Quát chia sẻ: “Tham gia làm công tác phụ trách đội, tôi thấy mình trẻ ra, năng động hơn. Cũng từ công tác này mà tôi gắn bó và yêu các em học sinh nhiều hơn. Nhiệm vụ của người Tổng phụ trách không những là hàng ngày tạo ra những sân chơi bổ tích, hấp dẫn được các em mà còn phải rèn luyện, định hướng cho các em về tinh thần đoàn kết, đạo đức lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần phấn đấu vươn lên trong học tập. Thời gian ở trường học nhiều  do vậy việc quản lý chăm sóc và giáo dục các em tại nhà trường là hết sức quan trọng cần phải tạo cho các em những thói quen tốt và định hướng lối sống cho các em thông qua các hoạt động”

tong phu trach doi.JPG

Làm phụ trách đội không phải là công việc dễ dàng, khi mà đối tượng là các em đội viên, thiếu niên nhi đồng. Nhiều em khi hoạt động tập trung còn e dè, sợ sệt, nhưng cũng có những em hết sức tinh nghịch. Tuy nhiên chị luôn cố gắng tạo ra các hoạt động phù hợp với lứa tuổi các em và thu hút học sinh tham gia. Chị đã có nhiều sáng kiến trong việc tổ chức các hoạt động, phong trào như: “Nói lời hay, làm việc tốt”, “kể chuyện về Bác dưới cờ”, ..…., với những phong trào do cấp trên tổ chức, chị đã cùng các em tích cực luyên tập và luôn giành được nhiều giải thưởng cao. Phong trào tự quản và xây dựng trường học thân thiện được liên đội chú trọng thực hiện. Chị luôn hướng dẫn các đội cờ đỏ, các sao thực hiện tốt nhiệm vụ như: kiểm tra việc thực hiện nề nếp; truy bài, vệ sinh…cuối tuần chị cùng đội đánh giá xếp loại từng chi đội nên công tác thi đua công minh có tác dụng thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện trong học sinh. Các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, phong trào giúp nhau vượt khó học tốt, công tác nhân đạo xã hội, công tác Sao nhi đồng, xây dựng Đội vững mạnh… được liên đội triển khai rất đều và đạt chất lượng rất tốt.

Chị luôn cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bởi với chị, khi tham gia các hoạt động đội luôn có “lửa” trong người. Bằng tình yêu nghề nghiệp và tinh thần hăng say công tác, chị đã có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển trưởng thành của đội thiếu niên nhà trường. Trong những năm qua, liên đội trường đã đạt nhiều thành tích cao. Cá nhân chị cũng đạt được nhiều thành tích như: Tổng phụ trách đội giỏi cấp tỉnh; Cán bộ Đoàn tiêu biểu tỉnh Đồng Nai; Được tuyên dương thanh niên làm theo lời Bác…

                                                                                     

Thanh Tâm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.