Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
GƯƠNG THANH NIÊN DÂN TỘC TÍCH CỰC, NHIỆT TÌNH

Anh Đinh Văn Vỹ, Phó chủ nhiệm CLB Kỹ năng sống huyện Trảng Bom là một tấm gương người dân tộc tiêu biểu trong các hoạt động Đoàn, Hội. Anh luôn thể hiện tinh thần tích cực, tiên phong, đi đầu đúng với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Hiện là một sinh viên đang học năm 3 tại Đại học Công Nghiệp TPHCM, việc học bận rộn là thế, nhưng cứ ngày cuối tuần, ngày nghỉ, Vỹ lại tranh thủ về tham gia hoạt động với Câu lạc bộ, với Đoàn ở địa phương. Là 01 thanh niên dân tộc Mường, anh luôn tích cực vận động các thanh niên tại địa phương tham gia vào hoạt động Đoàn, Hội. Để thu hút các bạn trẻ, anh Vỹ đi đầu trong các hoạt động, chủ động tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên tham gia. Gần 5 năm tham gia sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội, từng ấy thời gian anh Vỹ thực hiện tốt vai trò của mình. Bản thân anh luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia các buổi học tập chính trị do các cấp tổ chức. Luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền và vận động Đoàn viên thanh thiếu niên tham gia các hoạt động Đoàn - Hội của huyện nhà và nhận thức sâu hơn về tầm quan trọng của tổ chức Đoàn - Hội cũng như tổ chức Đảng. Anh Vỹ chia sẻ: “Lúc đầu, tôi rất ngại giao tiếp với mọi người. Nhưng khi tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, tôi đã được các anh chị và bạn bè trong câu lạc bộ tận tình giúp đỡ. Nhờ đó, tôi trở nên tự tin hơn, mạnh dạn hơn trong giao tiếp, biết cách điều tiết cảm xúc của bản thân  và phát huy nhiều khả năng của bản thân mình. Tham gia các hoạt động Đoàn, Hội giúp tôi học hỏi được rất nhiều kiến thức và kỹ năng. Tôi cũng có thêm nhiều mối quan hệ bạn bè tốt”.

Bản thân Vỹ cũng đã phát động và thực hiện tốt các phong trào của Câu lạc bộ và Đoàn huyện, Ủy ban Hội huyện đề ra như: Đổi rác lấy quà, Chương trình “Sách chuyền Tay”, đọc sách miễn phí, Ngày Chủ nhật xanh, tiếp sức mùa thi, Trại hè kỹ năng hành trình ước mơ tại xã Trung Hòa, Thị trấn Trảng Bom, xã Hưng Thịnh, xã Bàu Hàm. Bên cạnh đó, anh Vỹ tích cực tham gia và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi như: giải ba  hội thi ý tưởng sáng tạo “Sức Sống Mới Từ Phế Thải” năm 2022; hạng ba bộ môn đẩy gậy năm 2022; hạng nhất bộ môn kéo co năm nào 2023.

z5348689147186_000_7a7e88d81d23ed5e07d4eda004498b3f.jpg

         Đinh Văn Vỹ chia sẻ thêm với chúng tôi: Tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều sau khi tham gia các hoạt động này. Thông qua các hoạt động Đoàn tôi phát huy được tính sáng tạo, học hỏi kinh nghiệm tổ chức và điều hành một hoạt động trong công tác đoàn hội. Bên cạnh đó tôi cũng giúp các bạn hiểu được lợi ích của việc tham gia các hoạt động đoàn hội mọi người sẽ có những cảm xúc tích cực vui vẻ, hào hứng, tự hào và rèn luyện được các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo…Từ đó, những bạn ấy sẽ trưởng thành hơn, tự tin hơn trong cuộc sống. Tham gia các hoạt động Đoàn, Hội là một trải nghiệm bổ ích cho bản thân giúp cho tôi càng vững bước trên con đường học tập và phát tiển bản thân của mình .

Chị Trần Thị Thanh Thanh - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ năng sống Huyện Trảng Bom cho biết: Đinh Văn Vỹ 01 thành viên rất tích cực, có tinh thần trách nhiệm cao. Mặc dù còn là sinh viên, bận việc học tập nhưng lúc nào Câu lạc bộ tổ chức hoạt động, Vỹ đều tranh thủ cuối tuần về tham gia. Bất cứ hoạt động nào, tổ chức ở đâu? Vỹ đều không ngại mà hết mình với các hoạt động Đoàn, Đội”.

Với những nỗ lực đó, Đinh Văn Vỹ đã nhận được nhiều giấy khen, Bằng khen trong các phong trào tình nguyện; là thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu, Có thành tích học tập  xuất xắc và đạt danh hiệu học sinh “3 tốt”

                                                                                                 Thanh Tâm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.