Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
CHI HỘI TRƯỞNG PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ GIỎI

       Đảm nhiệm vai trò là Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Quảng Hòa, xã Quảng Tiến, gần 10 năm nay, bà Trần Thị Liễu không chỉ là một cán bộ năng động, nhiệt tình, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, tích cực vận động chị em phụ nữ tham gia các phong trào, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh mà còn là gương phụ nữ làm kinh tế giỏi. Năm 2023, bà Liễu được Hội Người cao tuổi tỉnh Đồng Nai tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi (giai đoạn 2018 - 2023) và là điển hình gương Người tốt, việc tốt của huyện Trảng Bom.

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Quảng Tiến, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Quảng Hòa, bà Trần Thị Liễu đã tích cực tuyên truyền giáo dục, vận động phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ tôn giáo tham gia thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, thực hiện “Cuộc vận động 5 không, 3 sạch” sâu rộng đến toàn thể hội viên, hội viên tôn giáo. Đồng thời hướng dẫn và vận động phụ nữ rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ  Việt nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tuyên truyền về ý nghĩa các ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc, ngày thành lập của các hội đoàn thể. Để đưa phong trào Phụ nữ ngày càng phát triển, bà Liễu luôn suy nghĩ triển khai các hoạt động thiết thực nhằm thu hút, tập hợp đông đảo phụ nữ trong ấp tham gia tổ chức hội. Bà chủ động tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên và các mạnh thường quân trong ấp chung tay đóng góp xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ nghèo, người già neo đơn không ai chăm sóc và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân. Trong tất cả mọi hoạt động, bản thân bà luôn đi đầu và sát cánh cùng chị em hội viên, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em để có những giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

 co Lieu 2.jpg

Là chi hội trưởng phụ nữ ấp có hơn 90% chị em phụ nữ là người công giáo, bà đã dành nhiều thời gian, công sức để hướng dẫn chị em Tổ phụ nữ Công giáo, chi hội phụ nữ ấp và bà con khu dân cư về cài đặt phần mềm VNeID; điều chỉnh một số thông tin bị sai trên các giấy tờ hành chính... Bà luôn thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, nhất là tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trong phụ nữ địa phương. Song song đó, bà Liễu cùng với chi hội phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền các nội dung về Pháp lệnh Dân số, truyền thông kế hoạch hóa gia đình, vận động chị em thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình... tích cực vận động chị em trong khu cùng tham gia các Câu lạc bộ do Hội Liên hiệp phụ nữ xã  xây dựng. Phối hợp với trạm y tế xã lồng ghép với các buổi sinh hoạt tổ nhóm tuyên truyền đến các chị em phòng ngừa và phát hiện kịp thời các loại dịch bệnh đang bùng phát, cấp thuốc và chích ngừa cho trẻ em dưới 6 tuổi và phụ nữ mang thai. Vận động, hướng dẫn hội viên phụ nữ biết cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, thu gom rác thải quanh nhà, nơi công cộng, khơi thông cống rãnh, giữ gìn vệ sinh nguồn nước, góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Đến nay, trên 90% chị em, hội viên ở chi hội thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Qua đó, không những góp phần đưa phong trào của hội phụ nữ đi lên, mà còn cùng nhân dân trong ấp hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng Ấp Quảng Hòa nói riêng và xã Quảng Tiến nói chung ngày càng văn minh, hiện đại”.

Bên cạnh đó, bà Trần Thị Liễu cũng là một người phụ nữ đảm đang, dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế. Rời quê hương Nam Định bà Liễu và gia đình vào lập nghiệp tại huyện Trảng Bom năm 1977. Lúc đầu lập nghiệp ở vùng đất mới, bà và gia đình phải làm đủ nghề để kiếm sống. Nhờ sự cần cù trong lao động, gia đình bà từng bước ổn định về kinh tế. Hiện gia đình bà đã thành lập được cơ sở nuôi trồng nấm Linh chi tại ấp với vốn đầu tư ban đầu là trên 1 tỷ đồng, thu nhập hàng tháng từ 80 đến 100 triệu đồng và tạo việc làm cho hàng chục công nhân mức lương từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng. Khi kinh tế khả giả, bà Liễu và gia đình thường xuyên làm công tác từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như ủng hộ xây 02 căn nhà mái ấm tình thương với tổng số tiền 100 triệu đồng, trao 450 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã trong những dịp lễ, tết. Ngoài ra, Bà đã cùng chi hội vận động được 2 chị khá và giúp 2 chị có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trị giá 7.000.000đ, xây dựng phong trào hũ gạo tình thương, nuôi heo đất có 01 tổ, góp vốn có 02 tổ, 01 tổ tiết kiệm vay vốn ngân hàng chính sách  có 39 thành viên vay số tiền 828 triệu đồng. Bà cũng đã vận động chị em khá giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn với số gạo là 430kg, mì tôm, nước tương, bột ngọt v.v…, kịp thời động viên tinh thần cho chị em vươn lên ổn định cuộc sống từ đó góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo của ấp nói riêng và của xã nói chung.  

          Từ sự đóng góp tích cực trong các hoạt động phong trào, bà Trần Thị Liễu đã được các cấp, các ngành tặng nhiều giấy khen; được các cấp hội phụ nữ đánh giá là tấm gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, nhiệt tình trong các hoạt động hội, qua đó để các chị em học tập và nhân rộng.  

Thùy Dương

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.