Thứ 6 - 26/02/2016
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 - Một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người Việt Nam
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, bản lĩnh và sức mạnh con người Việt Nam, tự chủ, tự hào bước vào kỷ nguyên mới
Xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn theo di nguyện thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến lợi ích và cách thực hiện

Chúng ta đang sống trong một thời đại với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin (CNTT), không có lĩnh vực nào, không có nơi nào không có mặt của CNTT. Trong cảnh tình hình dịch bệnh trên người diễn biến ngày càng phức tạp, việc thực hiện các giao dịch qua môi trường mạng lại càng trở nên cần thiết. Được triển khai từ năm 2020, đến nay trên địa bàn huyện đã và đang tiến hành giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến ở mức độ một phần và toàn trình.

DVCTT_1.png

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến,  lợi ích và cách thực hiện

Thứ nhất, Dịch vụ công trực tuyến mức độ một phần: Là dịch vụ công trực tuyến cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Với dịch vụ công trực tuyến mức độ một phần : Tổ chức, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Chỉ sau vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet, hồ sơ đăng ký đã được gửi tới cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; tra cứu thông tin về thủ tục, tình trạng hồ sơ nhanh chóng, thuận lợi.

Thứ hai, Dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình: Là dịch vụ công trực tuyến cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng, thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Với dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình: Ngoài việc tổ chức, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi mà người sử dụng còn nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính gửi qua đường bưu điện, người sử dụng sẽ thực hiện thanh toán phí, lệ phí, cước phí bưu chính theo quy định (nếu có). Nói đơn giản hơn là với dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình, tổ chức, công dân không cần đến cơ quan nhà nước mà vẫn có thể đăng ký và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Ngoài ra, nhờ ứng dụng phần mềm để liên thông giữa các ngành (tư pháp - bảo hiểm - công an) nên rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ; giảm giấy tờ, giảm công sức và thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho tổ chức, công dân.

* Lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến

- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet;

- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ;

- Chủ động các công việc khác của công dân;

- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; qua tin nhắn điện thoại; địa chỉ email;

- Đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.

- Tại một số thủ tục, công dân không cần đến cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục hành chính và được nhận kết quả tại nhà.

Dịch vụ công trực tuyến được thực hiện qua:

- Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: www.dichvucong.gov.vn/

- Cổng dịch vụ công Tỉnh Đồng Nai tại địa chỉ: www.dichvucong.dongnai.gov.vn /

Công dân lựa chọn mục: Đăng ký Dịch vụ công trực tuyến, chọn cơ quan tiếp nhận và thủ tục muốn thực hiện.

Dịch vụ công trực tuyến đã và đang mang lại hiệu quả tích cực trong công cuộc cải cách hành chính của đất nước và địa phương; đã tạo được sự thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công, góp phần công khai, minh bạch, tăng sự hài lòng của người dân. Vì vậy, mọi công dân hãy cùng đồng hành với các cơ quan hành chính nhà nước, sử dụng dịch vụ công trực tuyến ngay hôm nay để nhận được những dịch vụ công tốt nhất


Một cửa điện tử

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Ngọc Nam - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.