Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC
 

​          Những năm qua, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Ban Thường vụ Huyện ủy Trảng Bom đã triển khai, quán triệt đến cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn huyện. Đồng thời, bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và tình hình thực tế của huyện đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Qua đó việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện trong thời gian qua được kịp thời, hiệu quả và ngày càng đi vào thực chất, tạo sự lan toả trong toàn xã hội.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức hội nghị triển khai học tập, quán triệt cho cán bộ chủ chốt huyện và cơ sở; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng và điều kiện thực tế, kết quả có 40/40 (đạt 100%) chi, đảng bộ cơ sở và MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã triển khai, quán triệt Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị cho 5.621/5.653 đảng viên (đạt tỷ lệ 99,48%)167.832/190.081 đoàn viên, hội viên và quần chúng cốt cán (đạt tỷ lệ 88,29%). Bên cạnh đó, đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền chuyên đề học tập toàn khóa và hàng năm cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, kết quả qua mỗi đợt triển khai, quán triệt có trên 99% cán bộ, đảng viên và từ 84-89% đoàn viên, hội viên và quần chúng cốt cán được học tập, quán triệt; đồng thời thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội

Việc triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị và các chuyên đề hàng năm cơ bản đảm bảo yêu cầu đề ra. Vai trò, trách nhiệm của đồng chí bí thư cấp ủy trong tổ chức học tập, quán triệt Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và các chuyên đề hàng năm thể hiện khá rõ và đồng bộ. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và các chuyên đề hàng năm; nắm vững những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo và trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và của mỗi cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quanm địa phương, đơn vị.

z5381788671366_7398cdc252f066b5c15a7d97b7ef788a.jpg
Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị
 

Các cấp ủy, chính quyền căn cứ nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động lựa chọn nội dung học tập và làm theo phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị, loại hình chi, đảng bộ để đưa vào sinh hoạt cấp ủy, cơ quan, đơn vị; đồng thời, đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực để triển khai thực hiện tại địa phương, đơn vị mình. Trong đó, tập trung lựa chọn những vấn đề tồn tại, hạn chế, những vấn đề bức xúc nổi cộm mà cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Nhìn chung, các nội dung được lựa chọn để học tập và làm theo sát với đặc điểm tình hình, chức năng, nhiệm vụ của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, bước đầu đem lại hiệu quả tích cực.

Qua hơn 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, các cấp ủy, địa phương, cơ quan, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã có nhiều đột phá, cách làm sáng tạo, thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo bước chuyển biến mạnh mẽ từ học tập sang làm theo Bác, với những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Hiện nay, trên địa bàn huyện đang triển khai thực hiện hơn 350 mô hình, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn kiểu mẫu, trong xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể, an ninh, quốc phòng... trong đó có nhiều mô hình học tập và làm theo Bác đã tạo được sức lan tỏa và sự hưởng ứng tham gia trong cộng đồng như: “Khu nhà trọ văn hóa”, “Xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp”, “Nuôi heo đất ủng hộ quỹ khuyến học”, “Thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới”, “Câu lạc bộ kỹ năng sống”, “Chia sẻ yêu thương”... qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh trên địa bàn huyện; từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã lựa chọn đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề để thực hiện. Chủ động, tích cực trong công tác phát hiện, biểu dương, khen thưởng và tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, điển hình tiêu biểu, mô hình hay, việc làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, không kể độ tuổi, giới tính, tôn giáo, dân tộc, nghề nghiệp. Triển khai thực hiện rộng rãi các mô hình học tập, làm theo trong cộng đồng, tuyên truyền, phát động tham gia các giải thưởng sáng tác, quảng bá, triển lãm nhất là sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Kết quả từ năm 2021 đến nay huyện đã khen thưởng cho 42 tập thể và 68 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; 78 tập thể, 138 cá nhân là gương người tốt việc tốt, điển hình tiêu biểu để biểu dương, khen thưởng cấp huyện và lựa chọn 17 tập thể, 21 cá nhân đề nghị tỉnh biểu dương, khen thưởng, cấp cơ sở đã biểu dương, khen thưởng 272 tập thể và 342 cá nhân. Qua đó góp phần lan tỏa và nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu trong xã hội; tạo động lực, động viên các tập thể, cá nhân ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

z5381788639199_6b9cc2bc5c0a9702b31e75ae5591a2e4.jpg
Biểu dương, khen thưởng các gương điển hình tại Hội nghị sơ kết 03 năm
 

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu và lan tỏa sâu rộng, trong thời gian tới huyện Trảng Bom tiếp tục nâng cao nhận thức của cấp ủy và cho cán bộ, đảng viên về nội dung, giá trị, ý nghĩa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao hiệu quả tuyên truyền về các nội dung cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề học tập hàng năm-toàn khóa; những kết quả nổi bật, mô hình hay, việc làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện. Đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu“trên trước, dưới sau”,“đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đồng thời gắn kết việc học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về nêu gương. Thường xuyên rà soát, bổ sung, hoàn thiện quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ cho phù hợp với đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực, địa phương, đơn vị với phương châm “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và đánh giá thực hiện”. Thực hiện tốt công tác phát hiện, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gương “người tốt, việc tốt” tạo sức lan tỏa trong xã hội.  Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát nhất là kiểm tra, giám sát chuyên đề nhằm giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

Vũ Ninh - Trung Nguyên

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.