Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
Huyện Trảng Bom quan tâm phát triển du lịch về nguồn

Huyện Trảng Bom với vị trí nằm gần các đô thị lớn và có các tuyến đường giao thông quốc gia đi qua tạo điều kiện cho huyện có vị trí địa lý kinh tế hết sức thuận lợi trong hiện tại và tương lai để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, đặc biệt là thu hút đầu tư phát triển các ngành công nghiệp xây dựng - thương mại, dịch vụ, du lịch sinh thái và nông lâm nghiệp.​

hoc sinh nghe thuyet trinh tại Đền Hùng.jpgtruong thcs Tam Hoa ve nguon tai Den Hung.jpg

Huyện có tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là tài nguyên thác nước và hệ sinh thái tự nhiên. Tài nguyên du lịch nhân văn đa dạng phong phú và nhiều thể loại, đặc biệt là tài nguyên gắn liền với di tích lịch sử cách mạng (Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa (U1), Yếu khu quân sự Trảng Bom), phong tục tập quán, lễ hội và ẩm thực, tín ngưỡng, tôn giáo... Thác Giang Điền, Thác Đá Hàn là điểm nhấn du lịch của huyện.

Nhận định đúng các thế mạnh của địa phương, huyện đã xác định rõ Trảng Bom là điểm du lịch trong mạng lưới du lịch toàn tỉnh Đồng Nai, thế mạnh của Trảng Bom là loại hình du lịch trong ngày, trạm dừng chân để khách tiếp tục chuyến hành trình. Do đó, UBND huyện đã đưa vào Đề án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Trảng Bom đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 các tuyến du lịch trên địa bàn huyện gắn với phát huy các giá trị của di tích: Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1; Địa điểm chiến thắng Yếu khu quân sự Trảng Bom Công viên văn hóa Hùng Vương nhằm đạt mục tiêu: xây dựng thương hiệu du lịch Trảng Bom là du lịch sinh thái gắn với tham quan du lịch về nguồn.

Nhằm phát huy các thế mạnh, tiềm năng phát triển du lịch, huyện đã tăng cường công tác quảng bá du lịch với nhiều phương thức như: qua hệ thống phát thanh tuyên truyền từ huyện đến cơ sở. Xây dựng 02 chuyên mục trên Trang thông tin điện tử của huyện. Chuyên mục Khu di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 đã cập nhật hơn 40 tin, bài. Chuyên mục Du lịch Trảng Bom đã cập nhật hơn 20 tin, bài. Xây dựng fanpage Khám phá Trảng Bom phục vụ cho công tác truyền thông quảng bá du lịch Trảng Bom, thường xuyên cập nhật các tin, bài, hình ảnh về huyện Trảng Bom. Tổ chức hội thi ảnh "Nét đẹp con người và vùng đất huyện Trảng Bom" lần thứ III năm 2021 nhằm quảng bá, giới thiệu du lịch huyện Trảng Bom để thu hút, tăng trưởng khách du lịch đến với Trảng Bom; có 09 tác giả tham gia hội thi với 165 tác phẩm. Tham gia Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đồng Nai 2022 từ ngày 24/11 đến ngày 27/11/2022 tại Công viên Dương Tử Giang. Tổ chức, thiết kế gian hàng trưng bày, giới thiệu hình ảnh văn hóa, du lịch, các đặc sản, các sản phẩm OCOP của huyện.

Các ngành của huyện cũng quan tâm tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện đã tổ chức triển lãm ảnh đẹp được lựa chọn từ hội thi ảnh "Nét đẹp con người và vùng đất huyện Trảng Bom" tại Công viên Văn hóa Hùng Vương, thu hút đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện đến xem. Phòng Văn hóa và Thông tin đã phối hợp với Đài PTTH Đồng Nai thực hiện phóng sự giới thiệu về Du lịch Trảng Bom; phối hợp với Báo Tuổi Trẻ thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá về vùng đất Trảng Bom trên các hạ tầng của Báo Tuổi Trẻ.

Đầu năm 2023, Phòng Văn hóa và Thông tin đã chủ động phối hợp với Công ty Thái Loan tổ chức khảo sát du lịch về nguồn tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh uỷ Biên Hoà (U1) và Công viên văn hoá Hùng Vương nhằm phát triển tuyến du lịch tham quan về nguồn tại hai điểm di tích này. Từ đầu năm đến nay, Công ty Thái Loan đã tổ chức các đoàn về nguồn tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh uỷ Biên Hoà U1 và Công viên văn hoá Hùng Vương với trên 3.000 lượt du khách giáo viên và học sinh.

Với những kết quả đạt được bước đầu khá khả quan, sắp tới huyện sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch nhất là du lịch tham quan về nguồn trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp, hợp tác với các công ty du lịch tiếp tục tổ chức các tuyến du lịch về nguồn tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh uỷ Biên Hoà (U1) và Công viên văn hoá Hùng Vương, quan tâm phát triển hướng đến các đối tượng du khách khác nhau nhằm phát triển hơn nữa tuyến du lịch này cũng như nhằm phát huy hơn nữa giá trị của các di tích trên địa bàn huyện./.

Thảo Ly

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.