Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2024)
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
Nhiệt liệt chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Sản phầm OCOP 4 sao - Nước tương MerriKing, Sa tế Tàu xì Đông Du ký

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững. Thực hiện chương trình này, năm 2023 xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom có 2 sản phẩm đầu tiên là Nước tương MerriKing và Sa tế Tàu xì của Công ty Đông Du ký được chính quyền địa phương hỗ trợ đăng ký tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP 4 sao. Đây là tiền đề giúp sản phẩm ngày càng vươn xa.

nuoc tuong ocop (2).jpg 
 
chưa từng tham gia ngành chế biến thực phẩm, nhưng với niềm đam mê nấu ăn, năm 2022, ông Nông Sềnh Bẩu quyết định hình thành Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại, xuất nhập khẩu, sản xuất thực phẩm Đông Du Ký, ngụ xã Sông Trầu. Trước khi thành lập công ty, ông Bẩu đã tìm hiểu, học hỏi cách làm các loại nước chấm truyền thống như nước tương, nước mắm, các loại gia vị sa tế và cũng từ đó, ông định hướng sản phẩm cho công ty sản xuất, chế biến các loại nước chấm, đặc biệt là sản phẩm nước tương mang đậm phong cách, hương vị người Hoa. Sản phẩm sa tế cũng đặc biệt đa dạng với nhiều hương vị, tạo nét khác biệt so với các dòng nước chấm cùng loại.

Ông Nông Sềnh Bẩu - Giám đốc Công ty Đông Du Ký, xã Sông Trầu - huyện Trảng Bom cho biết:Mình rất đam mê ẩm thực cho nên là sau dịch covid mọi ngành nghề kinh doanh đều khó khăn nên mình muốn chuyển nghề theo đam mê của mình, mình mới quay về làm sản phẩm nước tương. Chiến lược công ty là đưa ra sản phẩm quay về hương liệu và hương vị Tàu xì của gốc người Hoa, thị trường mình nhắm vào phân khúc trung cấp và cao cấp. Hướng sắp tới mình cũng đang nhắm tới thị trường Trung Quốc”.

Trong 02 sản phẩm chủ đạo của Đông Du ký sản xuất năm 2023, sản phẩm nước tương mang phong cách truyền thống của người Hoa là nước chấm có hương vị khác biệt. Nước tương Đông Du Ký làm từ nước cốt đậu nành lên men, nước cốt này công ty nhập từ Malaysia cùng với nước sạch và muối tạo thành sản phẩm nước tương lỏng phục vụ chay, mặn. Để có được những giọt nước tương thơm ngon chuẩn công ty đã chú trọng khâu chọn lựa nguyên liệu, trong đó quan trọng nhất là tinh đậu nành. Loại đậu nành này cho ra thành phẩm nước tương thơm ngon, đậm đà hơn các loài đậu nành khác.


nuoc tuong ocop (4).jpg

Năm 2023, công ty còn cho ra mắt dòng sản phẩm sa tế gồm sa tế tàu xì, sa tế đậu tương, sa tế nấm đông cô. Trong 3 sản phẩm này, công ty chọn sản phẩm sa tế tàu xì tham gia OCOP 4 sao. Để có được những hũ sa tế thơm ngon chuẩn, công ty đã chú trọng khâu chọn lựa nguyên liệu đó là tàu xì và ớt. Với cách làm mới, sản phẩm chất lượng, nước chấm và gia vị của Đông Du ký được chính quyền địa phương đánh giá cao và hỗ trợ đăng ký sản phẩm tham gia OCOP 4 sao năm nay.
Ông Phạm Trường Giang, Phó Chủ tịch UBND xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom cho hay: Đối với 2 sản phẩm này thì hiện nay phía công ty cũng đã liên kết với một số hộ nông dân sản xuất nguyên liệu như ớt, xả, đậu tương để hỗ trợ cho công ty làm ra thành phẩm. Trong quá trình rà soát về phía công ty và địa phương có nhiều trao đổi, phối hợp. Hiện nay, phía công ty cũng đã hoàn thiện các hồ sơ liên quan đến 2 sản phẩm OCOP này. Chúng tôi cũng đã có báo cáo để Hội đồng OCOP của huyện đáng đánh với 2 sản phẩm OCOP trên địa bàn xã Sông Trầu”.
Trao đổi với chúng tôi Ông Dương Văn Bảo, Phó Trưởng Phòng Kinh tế  huyện Trảng Bom cho rằng: “Đối với 2 sản phẩm 4 sao của Công ty Đông Du ký thì 2 sản phẩm này mang đặc trưng về nước chấm, sản phẩm này mới, trong thời gian tới sẽ quảng bá, đầu ra của sản phẩm sẽ đẩy mạnh hơn”.
Trong chương trình OCOP của tỉnh Đồng Nai, nhóm thực phẩm, đồ uống được xem là nhóm phát triển mạnh với phong phú, đa dạng các dòng sản phẩm. Năm 2023, nhóm thực phẩm được Hội đồng OCOP tỉnh đánh giá cao về chất lượng. Trong đó Nước tương MerriKing, Sa tế Tàu xì Đông Du ký là những sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao.
                                                                                                                   Vũ Ninh – Trung Nguyên


 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.