Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
HỘI PHỤ NỮ XÃ SÔNG THAO ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC

​     Trong những năm qua, Hội phụ nữ xã Sông Thao đã đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, hội viên. Hội đã chú trọng việc xây dựng và duy trì các mô hình làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Nhận thức rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Trong những năm qua, Hội phụ nữ xã Sông Thao đã tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập và đăng ký thực hiện, cụ thể hóa nội dung chủ đề của từng năm đến các chi, tổ hội và hội viên.

Trong quá trình triển khai thực hiện Hội đã lồng ghép với các phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội; 100% cán bộ phụ nữ đăng ký thực hiện học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể thiết thực. Trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội chú trọng nhằm góp phần tạo sự chuyển biến trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là khâu tổ chức sắp xếp công việc một cách khoa học, hạn chế tối đa công tác hành chính và dành nhiều thời gian hướng về cơ sở để nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng, từ đó có biện pháp kịp thời giải quyết vướng mắc, đáp ứng quyền lợi chính đáng cho chị em hội viên.

Hội đã duy trì và xây dựng 5 nhóm phụ nữ phòng, chống bạo lực gia đình có 159 thành viên; 02 CLB phụ nữ với pháp luật có 70 thành viên tham gia; 01 CLB phụ nữ thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm có 50 thành viên. Đồng thời nhân rộng tổ phụ nữ hạn chế rác thải nhựa ra 03 chi hội. Tiếp tục hoàn thiện các tuyến đường kiểu mẫu do Hội đăng ký góp phần thực hiện đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.

z5441741460155_561ac4a6f223d24e26213c3e68e4c59d.jpg

Là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện, có tới 70% hội viên phụ nữ dân tộc, trong đó nhiều nhất là dân tộc Hoa. Do đó, Ban chấp hành Hội phụ nữ xã đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thành lập các mô hình mới, thu hút đông đảo hội viên tham gia tổ chức hội. Hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, tăng thu nhập luôn được hội quan tâm. Phong trào ngày càng phát huy được niềm tin và trở thành chỗ dựa của chị em nghèo thông qua việc thành lập các tổ hùn vốn, tiết kiệm nhất là phong trào “nuôi heo đất” đã thu hút đông đảo chị em tham gia. Đến nay đã thành lập được 31 tổ phụ nữ hùn vốn tiết kiệm với 396 thành viên, 20 tổ nuôi heo đất 228 thành viên, 17 tổ hủ gạo tình thương với 197 thành viên. Bên cạnh đó, Hội phụ nữ xã đã làm tốt công tác uỷ thác của Ngân hàng chính sách xã hội, hiện nay tổng số dư nợ do hội quản lý hơn 13 tỷ đồng, 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ có nhu cầu đều được vay vốn để sản xuất, chăn nuôi. Các hộ vay đều sử dụng tiền vay đúng mục đích, không có tình trạng chiếm dụng vốn. Hội đã thực hiện tốt phong trào thi đua hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo, trong năm 2023,  Hội LHPN xã đã vận động trao tặng 02 xe đạp; 11 thẻ BHYT cho học sinh khó khăn trên địa bàn; trao tặng 30 suất học bổng Nguyễn Thị Định và 300 quyển vở cho con em hội viên học giỏi sống tốt, với tổng trị giá trên 18 triệu đồng; vận động xây dựng căn nhà Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn về nhà ở trị giá 150 triệu đồng.

z5441741441038_cca109b68be64fffe1af4f403a8edb7d.jpg

Trước đây tình trạng bạo lực gia đình xảy ra rất thường xuyên. Đứng trước thực trạng đó, các chị trong ban chấp hành đã tới từng nhà hòa giải. Đồng thời thường xuyên tuyên truyền, lồng ghép luật bạo hành gia đình vào các buổi sinh hoạt tổ, nhóm định kỳ. Từ đó đến nay tình trạng bạo hành gia đình đã giảm rất nhiều. Các kiến thức nuôi dạy con, xây dựng gia đình hiện đại cũng được các tổ, nhóm tuyên truyền thường xuyên. Các chị em phụ nữ thấy được vai trò quan trọng của hội nên tỷ lệ tham gia hội ngày càng tăng. Trong năm 2023, hội phụ nữ xã Sông Thao đã kết nạp được 300 hội viên (đạt 100% chỉ tiêu), nâng tổng số hội viên lên trên 2.500 người, đạt tỷ lệ tập hợp trên 70%.

Bà Lê Thị Huỳnh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN xã Sông Thao cho biết: “Thời gian qua, Hội phụ nữ xã đã tích cực đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ Chí Minh” gắn với thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.  Hội đã vận động, hướng dẫn để chị em hội viên thực hiện làm theo Bác bằng việc tự giác, tự nguyện và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, và nhà nước, tham gia các phong trào thi đua. Xã Sông Thao là địa phương đông đồng bào dân tộc, do đó Hội quan tâm đối với phụ nữ dân tộc rất là nhiều. Hội đã kịp thời tổ chức tuyên truyền chị em tham gia vào Hội. Cũng nhờ Ban chấp hành hoạt động  đều tay và các chị em nhiệt tình, đoàn kết”.

Có thể nói rằng, sự lan toả của các mô hình, điển hình đã góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, ý thức tu dưỡng, rèn luyện và nỗ lực đóng góp sức mình trong tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội của phụ nữ. Qua đó, thiết thực đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu.

Thanh Tâm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.