Hội nghị có sự tham dự và chủ trì của đồng chí Đặng Doãn Thành, Bí thư Đảng ủy - chủ tịch HĐND xã và đồng chí Lê Ngọc Tiên - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn xã, các cơ quan, đơn vị của tỉnh đóng chân trên địa bàn xã và đông đảo bà con nhân dân các ấp.
Bí thư Đảng ủy xã Đặng Doãn Thành đã phát biểu khai mạc, khẳng định việc đối thoại trực tiếp là kênh thông tin quan trọng để cấp ủy, chính quyền nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng và những vướng mắc của nhân dân, đặc biệt trong lĩnh vực thủ tục Hành chính.

Qua phiếu lấy ý kiến của người dân tại Trung tâm phục vụ hành chính công và tại hội nghị, đã ghi nhận 11 ý kiến, kiến nghị của người dân xoay quanh các vấn đề: thời gian và quy trình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến công tác quy hoạch đất đai, cấp phép xây dựng, chuyển mục đích sử dụng đất; thái độ, tinh thần phục vụ của một số cán bộ, công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công; Việc ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện dịch vụ công trực tuyến; Các khó khăn, vướng mắc cụ thể khi người dân thực hiện các thủ tục về thuế, cấp căn cước công dân.

Người dân phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã với nhân dân về công tác giải quyết thủ tục hành chính năm 2025.
Sau khi lắng nghe, các đồng chí Lê Ngọc Tiên - Chủ tịch UBND xã Trảng Bom đã trực tiếp trao đổi, giải đáp rõ ràng, cụ thể từng ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh trong thời gian tới, UBND xã sẽ rà soát, đánh giá lại toàn bộ quy trình giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp; Nâng cao tinh thần, trách nhiệm và thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, thực hiện phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng công vụ”; tăng cường công tác phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn, giữa UBND với các đoàn thể, khu dân cư, kịp thời tháo gỡ khó khăn, giải quyết dứt điểm các kiến nghị chính đáng của Nhân dân; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và tổ chức thực hiện các thủ tục trực tuyến ; tiếp tục duy trì cơ chế đối thoại định kỳ, thường xuyên, để lắng nghe, trao đổi, giải đáp và tiếp nhận góp ý của Nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền cơ sở.


Hội nghị tiếp xúc, đối thoại đã diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở và xây dựng. Việc này không chỉ giải quyết kịp thời các kiến nghị của nhân dân về thủ tục hành chính mà còn góp phần củng cố niềm tin, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương năm 2025.
,
Tác giả: Vũ Ninh – Ảnh: Thanh Toàn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập