Kênh Zalo OA sẽ nhắn tin “9 trạng thái” về quá trình và kết quả xử lý hồ sơ của người dân như sau:
- Đã tiếp nhận hồ sơ.
- Yêu cầu bổ sung hồ sơ.
- Yêu cầu thanh toán.
- Thực hiện nghĩa vụ tài chính.
- Từ chối hồ sơ.
- Dừng xử lý hồ sơ.
- Yêu cầu rút hồ sơ.
- Đã xử lý xong (đã có kết quả).
- Đã trả kết quả
Lưu ý: tài khoản zalo quét mã QR phải là số đăng ký khi nộp hồ sơ giải quyết TTHC thì mới theo dõi được tình trạng xử lý của hồ sơ.
Do đó, quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính sẽ được công khai, minh bạch; người dân, doanh nghiệp được tiếp cận đầy đủ thông tin về hồ sơ đã nộp (hồ sơ đã tiếp nhận hồ sơ, hồ sơ yêu cầu bổ sung, hồ sơ bị từ chối, hồ sơ có nghĩa vụ tài chính cần thực hiện, hồ sơ đã có kết quả,….); giảm bớt thời gian đi lại và chi phí của người dân. Việc này tạo nhiều điều kiện thuận lợi và giúp người dân chủ động hơn trong việc giải quyết hồ sơ của mình để đạt kết quả nhanh nhất có thể.
Rất mong người dân chủ động tham gia, hướng tới lợi ích chính quyền điện tử trong tầm tay.
Tác giả: Diệu Linh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập