Ngày 15/11, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban Chỉ đạo 264) tỉnh Đồng Nai do ông Thái Thanh Phong, Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại huyện Trảng Bom. Phía huyện Trảng Bom có ông Đào Xuân Hồng, chủ tịch UBMTTQ VN huyện.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại huyện Trảng Bom (Ban chỉ đạo 264 huyện) từ đầu năm đến nay các ban, ngành của huyện và các xã, thị trấn đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đến người tiêu dùng, người sản xuất, từ chủ doanh nghiệp, kinh doanh dịch vụ đến người công nhân, nông dân, trí thức về cuộc vận động nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm hàng Việt Nam bằng nhiều nhiều hình thức. Qua đó các cơ quan thành viên Ban vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" huyện đã phối hợp lồng ghép tuyên truyền được gần 300 cuộc, hơn 14 ngàn lượt người tham dự. Trong thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); đến nay, huyện Trảng Bom đã có 15 sản phẩm đạt sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm đạt 4 sao và 9 sản phẩm đạt 3 sao; Công tác tuyên truyền, đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được các tổ chức thành viên của Ban vận động tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả và đã phát hiện trên 140 vụ vi phạm, lập biên xử phạt nộp ngân sách nhà nước gần 1 tỉ đông. Trước khi làm việc với Ban chỉ đạo 264 huyện Trảng Bom, Đoàn đã đi thực tế tại Công ty TNHH TM Vân Phát ở xã Tây Hòa để nắm bắt về hoạt động, sức tiêu thụ sản phẩm và những khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian qua…
Đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả mà huyện Trảng Bom đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị thời gian tới, Ban Chỉ đạo 264 huyện Trảng Bom tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc vận động thông qua nhiều hình thức như qua hệ thống thông tin mạng xã hội, fanpage của các cơ quan, đơn vị...Bên cạnh đó, cần hướng dẫn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp địa phương phát triển các sản phẩm đạt OCOP; tăng cường phối hợp công tác giám sát, phản biện xã hội, công tác quản lý thị trường, kiểm tra chất lượng sản phẩm để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng…
Phan Trí