Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, mừng đất nước đổi mới
Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện (01/01/2004-01/01/2024)
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023)
NHÌN LẠI KẾT QUẢ ĐẠI HỘI ĐẢNG CẤP CƠ SỞ
Đến nay 42 Chi- Đảng bộ cơ sở trên địa bàn Trảng Bom đã tổ chức xong Đại hội. Qua đó càng thấy rõ không khí của ngày hội toàn dân. Vẫn là việc Đảng, việc dân diễn ra hàng ngày ở mỗi khu dân cư, được đưa ra bàn thảo sâu sắc hơn để từ đó quyết định những việc lớn cho cả nhiệm kỳ Đại hội của Đảng.
 

​       Ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ xã Thanh Bình, nhiều hộ dân treo cờ đỏ sao vàng rực rỡ; chương trình Đại hội được phát nhiều lần trên Đài Truyền thanh xã. Chưa bao giờ người dân hướng về Đại hội như lần này; chị Phạm Thị Dung, ngụ ấp Trường An tâm sự: “Có hai việc mà tôi quan tâm, đó là làm sao để cuộc sống của chúng tôi ngày càng được cải thiện và những ai sẽ vào Ban chấp hành khoá tới.  Theo tôi thì ai làm cũng được, miễn là có đủ đức- tài và quan tâm sâu sắc đến dân”.

         Báo cáo chính trị nêu rằng, Thanh Bình cơ bản vẫn là xã thuần nông, ngành nghề chưa phát triển, chất lượng, hiệu quả sản xuất nông nghiệp chưa cao, thì ngay từ các ấp khi Chi bộ thảo luận, thông qua đảng viên làm “cầu nối”, nhiều người dân đã kiến nghị sắp tới cần nghiên cứu kỹ điều kiện thổ nhưỡng, mở rộng diện tích cây trồng chủ lực như chuối, hồ tiêu, có kế hoạch làm việc với doanh nghiệp để thực hiện chuỗi liên kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm. Những vấn đề nêu lên ấy được đưa ra Đại hội thảo luận khá kỹ và giao trách nhiệm cho Ban chấp hành nhiệm kỳ tới.

        Ở xã Trung Hòa, không khí của Đại hội thật rộn ràng. Báo cáo chính trị được nhiều người lắng nghe bởi tính thẳng thắn, trung thực, nói rõ những vấn đề mà nhân dân phản ánh trong quá trình chuẩn bị Đại hội. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Trung Hoà làm được nhiều việc, đó là lãnh đạo nhân dân hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; ổn định một số vùng chuyên canh như điều, tiêu, mía; phát triển các mô hình thanh long ruột đỏ, bưởi da xanh, rau an toàn v..v... Nét nổi bật của Trung Hoà là chất lượng sinh hoạt Chi bộ; mỗi Đảng viên đều có “sổ Đảng viên” ghi rõ nhiệm vụ được phân công và cả những điều Chi bộ đóng góp ý kiến xây dựng cho chính Đảng viên ấy, vậy mà trong nhiệm kỳ vẫn còn 4 Đảng viên bị xử lý kỷ luật, trong đó có 1 Đảng uỷ viên. Cũng như đồng chí Bí thư Chi bộ ấp An Bình, nhiều đại biểu khác đã chuyển đến Đại hội nguyện vọng của bà con là xây dựng thương hiệu nông sản có thế mạnh của xã, phấn đấu giá trị sản phẩm sau thu hoạch đạt bình quân 140 triệu đồng/ha/năm; phải làm tốt công tác quản lý cán bộ Đảng viên, không để xảy ra tình trạng đáng tiếc như nêu trên.

Thong qua nghi quyet xa Trung Hoa.jpg
Thông qua nghị quyết tại Đại hội Đảng bộ Trung Hòa

Bàn chuyện xây dựng Đảng, đặt lên bàn nghị sự những vấn đề mà người dân quan tâm làm cho không khí Đại hội trở nên sôi nổi, khẩn trương và thật sự là nơi để nhân dân gửi gắm niềm tin.

        Nhằm chuẩn bị trước một bước cho công tác nhân sự đại hội cấp cơ sở được thuận lợi, đảm bảo quy trình, quy định và đúng tiêu chuẩn, Huyện uỷ đã tập trung củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ. Qua đó, đã chia tách thành lập mới một chi bộ cơ sở, nâng một chi bộ cơ sở đủ điều kiện lên Đảng bộ cơ sở; chỉ định bổ sung 15 đồng chí tham gia cấp uỷ viên cho 12 Chi- Đảng bộ còn khuyết cấp uỷ; luân chuyển 5 cán bộ huyện tăng cường về cơ sở và chỉ định tham gia cấp uỷ giữ các chức vụ Bí thư, Phó bí thư đảng uỷ xã- thị trấn. Đến thời điểm triển khai đại hội, toàn Đảng bộ huyện có tổng số 42 chi-đảng bộ cơ sở trực thuộc. Số tổ chức cơ sở đảng đại hội toàn thể đảng viên là 39 đơn vị, 3 tổ chức cơ sở đảng đại hội đại biểu (Đảng bộ thị trấn Trảng Bom, Đảng bộ xã Hố Nai 3 và Đảng bộ xã Bắc Sơn).

        Ban Thường vụ Huyện ủy đã chọn 3 chi, đảng bộ cơ sở làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm và 3 đảng bộ cơ sở tiến hành thí điểm đại hội trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy. Huyện ủy chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc có liên quan đến nhân sự đại hội và đảng viên, qua đó đã giúp cho cấp ủy cơ sở kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

         Kết quả bầu Ban chấp hành khoá mới ở các Đảng bộ thuận lợi là nhờ thế. Nhờ công khai dân chủ công tác cán bộ, mà số đại biểu dự kiến vào cấp uỷ, đặc biệt cán bộ trong diện quy hoạch, đều trúng cử. Những đại biểu được bầu vào cấp uỷ mới, từng cơ sở công bố trên Đài Truyền thanh, nhân dân phấn khởi bởi Đảng tin dân, trong ý Đảng có lòng dân, trong lòng dân có ý Đảng.

         Về cơ cấu, chất lượng cấp uỷ: cấp ủy viên là nữ chiếm 27,3%, cấp ủy trẻ tuổi chiếm 21,43%; cấp ủy là người dân tộc thiểu số chiếm 3,49%; tuổi bình quân tham gia cấp uỷ là 43,98 tuổi (giảm 0,5 tuổi so với nhiệm kỳ 2010-2015). Về trình độ, 100% đồng chí đạt trình độ văn hoá cấp III, gần 98% trình độ chuyên môn trung cấp trở lên và 85% có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên.

Dong chi Tran Nghi Dung tang giay khen.jpg
Đ/c Trần Nghi Dũng, TUV, Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho Đảng bộ Tây Hòa

         Đồng chí Nguyễn Tấn Phát- Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ Trảng Bom cho biết: “Trước Đại hội, nhân sự đã được làm rất kỹ, vừa giới thiệu nguồn mới, vừa rà soát lại cán bộ đương nhiệm, trường hợp không đủ tiêu chuẩn thì kiên quyết đưa ra khỏi danh sách bầu. Ở Đại hội nào cũng thế, nhân sự bao giờ cũng là vấn đề được các đại biểu quan tâm; bởi lẽ Ban chấp hành nhiệm kỳ mới có đủ mạnh hay không, có hoàn thành công việc mà Đại hội giao phó hay không, họ là những người có vai trò rất lớn”. Tìm hiểu một số tổ chức cơ sở Đảng khác, chúng tôi thấy cái khó của đề án nhân sự là giải quyết cho người “ra” và “vào” Ban chấp hành. Có trường hợp trong quy hoạch, nhưng phiếu tín nhiệm thấp, hoặc có trường hợp còn quá trẻ, chưa đủ kinh nghiệm để đảm đương cương vị Bí thư cấp uỷ, trong khi người đương nhiệm, tuy tuổi cao nhưng vẫn đủ năng lực và uy tín. Như thế Ban Thường vụ phải cân nhắc, qua  nhiều kênh thông tin mới chỉ đạo cấp cơ sở có đề án nhân sự tốt được. “Phương châm của Huyện uỷ là lấy chất lượng làm đầu, làm đúng quy trình, tiêu chuẩn nhưng linh hoạt, tạo thế ổn định cho cơ sở để giữ vững phong trào”- Đồng chí Nguyễn Tấn Phát khẳng định.

        Thành công từ Đại hội Đảng cấp cơ sở ở Trảng Bom là tiền đề để bước vào Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 3; đồng thời là động lực để các địa phương, đơn vị trên địa bàn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015- 2020, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Anh Đức

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.