Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, mừng đất nước đổi mới
Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện (01/01/2004-01/01/2024)
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023)
TRẢNG BOM ĐẢM BẢO NƯỚC SẠCH VÙNG NÔNG THÔN
Nước sạch là nhu cầu thiết yếu đối với mỗi hộ dân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa. Thời gian qua, chương trình nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Trảng Bom đã được thực hiện hiệu quả, qua đó bảo vệ sức khỏe, cải thiện điều kiện sinh hoạt và nâng cao đời sống của nhân dân, tạo động lực phát triển kinh tế, góp phần hoàn thành tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
 

Xã Đồi 61 là một trong 4 xã đầu tiên của huyện Trảng Bom được tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Thời gian qua, bên cạnh việc chú trọng thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, chính quyền địa phương cũng rất quan tâm đến việc thực hiện tiêu chí về nước sạch, vệ sinh môi trường.  Đến nay, tỷ lệ hộ dân sử dùng nước hợp vệ sinh đạt 100%, riêng số hộ được sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn là hơn 99%.  Chính vì làm tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức về sử dụng nước sạch  của  người dân xã Đồi 61 được nâng lên. Điển hình gia đình chị Nguyễn Thị Vân ở ấp Tân Hưng, trước đây, mọi sinh hoạt của gia đình chị Vân đều phải sử dụng nước từ ao, hồ và nước giếng khoan nhiễm phèn. Nhưng từ năm 2016, khi Trạm cấp nước của xã được đầu tư xây dựng, chị đã chuyển đổi hẳn sang dùng nước máy. 

Chị Nguyễn Thị Vân - Ấp Tân Hưng xã Đồi 61- huyện Trảng Bom chia sẻ: “ Em sử dụng nước máy được 1 năm em thấy nước máy sài sạch, không có vôi  mình rửa chén rửa rau thấy chén bát rất là sáng nên cũng tuyên truyền với những người xung quanh chưa sài, Khi sử dụng nước sạch thì sức khỏe chắc chắn sẽ tốt hơn rồi vì nó không có vôi, có phèn nhiều thì lượng nó vào cơ thể mình sẽ ít hơn nhiều thì sức khỏe của mình đảm bảo hơn”

Bà Hà Thị Thái – Phó chủ tịch UBND xã Đồi 61 – huyện Trảng Bom cho hay:  Xác định sức khỏe của người dân là hết sức quan trọng, Ủy ban nhân dân xã đã tập trung công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia sử dụng nước sạch, tổ chức khảo sát, điều tra, thống kế tình hình sử dụng nước sạch để có giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nước sinh hoạt và tỷ lệ hộ dân sử dung nước sạch trên địa bàn. Thuận  lợi của Ủy ban nhân dân xã là cũng được cấp trên quan tâm đầu tư cho xây dựng Trạm cấp nước tập trung tại xã, Trạm cũng đã phục vụ trên địa bàn 2 Ấp Tân Hưng và Tân Thịnh . Cái thuận lợi nữa là xã có Hợp tác xã Thành Long, đơn vị này cũng đã đấu nối trực tiếp nguồn nước từ Trạm cấp nước và sản xuất nước đóng bình cung cấp cho người dân. Nhìn chung tất cả các hộ dân trên địa xã sử dụng nước sạch, xã Đồi 61 cũng đã đạt tiêu chí số 17 trong bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao ”.

Không chỉ ở xã Đồi 61, việc sử dụng nước sạch cũng được huyện Trảng Bom thực hiện ở các địa phương khác. Trên cơ sở Đề án “ cấp nước sạch nông thôn tỉnh Đông Nai  năm 2015 và giai đoạn 2016 – 2020” của UBND tỉnh và Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về các chỉ tiêu tỷ lệ dân cư sử dụng nước sạch đạt chuẩn, UBND huyện Trảng Bom đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn triển khai thực hiện. Đến nay, mạng lưới cấp nước sạch đã vươn tới 100% số xã trong  huyện, tỷ lệ hộ dân nông thôn được sử dụng nước sạch đạt hơn 74% (với 53.850/ 72.650 hộ) . Ban chấp hành Đảng bộ huyện Trảng Bom  cũng đặt ra mục tiêu là đến cuối năm 2019, tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch trên địa bàn sẽ đạt 76%.

hinh nuoc sach.jpg
 

Ông Đoàn Xuân Trường – Trưởng phòng kinh tế huyện Trảng Bom cho biết: “Hiện nay trên địa bàn huyện Trảng Bom có 3 công trình cấp nước tập trung. Công trình thứ nhất thực hiện tại xã Đồi 61 năm 2016, chúng tôi cũng đang phối hợp với Ủy ban nhân dân xã và các ban ngành vận động, tuyên truyền để các hộ dân trên địa bàn xã thực hiện đấu nối vào hệ thống này. Theo đầu tư hệ thống này cung cấp cho khoảng 5.000 hộ. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đang đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường  tỉnh đầu tư, sửa chữa 2 công trình nước sạch tập trung tại xã Sông thao và Sông Trầu. Đối với người dân chúng tôi cũng thường xuyên vận động  người dân sử dụng nước sạch từ các nguồn  như nước đóng bình, sử dụng hệ thống lọc của các công ty có uy tín để  làm sao cho nước sinh hoạt đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Trong năm 2019 chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cho 200 hộ nghèo, hộ dân tộc thiết bị lọc nước theo Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh”.

Với những giải pháp cụ thể và hiệu quả, mạng lưới cấp nước sạch nông thôn ở huyện Trảng Bom đã không ngừng được mở rộng, tỷ lệ người dân được tiếp cận nước sạch ngày càng tăng, môi trường nông thôn được cải thiện, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Vũ Ninh – Trung Nguyên

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.