Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
HỘI NGƯỜI MÙ HUYỆN TRẢNG BOM TÍCH CỰC CHĂM LO ĐỜI SỐNG VẬT CHẤT VÀ TINH THẦN CHO HỘI VIÊN
Trong nhiệm kỳ (2014-2019), Hội Người mù huyện Trảng Bom đã thực hiện tốt vai trò làm cầu nối để các hội viên hòa nhập cộng đồng, giúp họ vươn lên làm chủ cuộc sống, trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội.
 

Hội Người mù huyện Trảng Bom hiện có 5 chi hội trực thuộc và 99 hội viên. Thời gian qua Hội đã tổ chức quán triệt và vận động tuyên truyền cán bộ, hội viên và gia đình hội viên thực hiện tốt các cuộc vận động như cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Trung ương Đảng phát động; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động; Cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên bình đẳng hòa nhập cuộc sống cộng đồng” do Trung ương Hội Người mù Việt Nam phát động; Ngoài việc tổ chức tốt các cuộc vận động nêu trên, trong nhiệm kỳ Hội tiếp tục tổ chức cuộc vận động xoá đói giảm nghèo do nhà Nước và Hội Người mù Việt Nam phát động, từ đó đã khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường của toàn thể cán bộ hội viên vượt lên khó khăn tật nguyền hòa nhập cuộc sống cộng đồng nơi cư trú, phát huy được khả năng lao động còn lại tạo ra của cải vật chất nuôi sống bản thân.

 21.jpg
  

Ngoài việc quan tâm, hỗ trợ để hội viên được học chữ và động viên người mù luôn nỗ lực cố gắng vươn lên tự khẳng định mình, Hội người mù huyện còn phối kết hợp với Hội cấp trên, các ngành đoàn thể quan tâm chăm sóc đời sống vật chất tinh thần cho hội viên, trong đó đặc biệt coi trọng việc tạo việc làm cho người khiếm thị. Bởi lao động không chỉ là niềm hạnh phúc để người mù có điều kiện thể hiện mình theo lời dạy của Bác Hồ là “Tàn nhưng không phế”, mà còn tăng thu nhập cho gia đình. Do vậy,trong nhiệm kỳ 2014-2019, Ban chấp hành huyện hội đã triển khai nhiều chương trình cho hội viên vay vốn làm kinh tế gia đình, dạy nghề tạo việc làm, tìm nhiều nguồn trợ giúp từ các nhà hảo tâm để chăm lo về đời sống mọi mặt cho cán bộ, hội viên. Trong 5 năm qua, Ban chấp hành huyện hội phối hợp với Ngân Hàng Chính sách Xã hội huyện tổ chức, thực hiện 3 dự án cho 46 lượt người vay với tổng số tiền là 365 triệu đồng từ nguồn quỹ Quốc gia về việc làm với lãi suất thấp. Tạo điều kiện cho 10 hội viên không đủ điều kiện vay quỹ quốc gia được vay mỗi người 500.000-1.000.000đ từ nguồn quỹ Sida của tỉnh hội và nguồn quỹ của các tổ chức, cá nhân từ thiện giúp đỡ, không tính lãi để buôn bán nhỏ…         Ngoài ra, Huyện Hội còn được tổ chức Handicap hỗ trợ vốn không hoàn lại cho 7 cán bộ, hội viên với tổng số tiền là 49.000.000đ, và được tham gia các lớp tập huấn kỹ năng quản lý, chăn nuôi, quản trị kinh doanh… Bên cạnh đó Hội Người mù huyện đã gửi đào tạo 01 hội viên học nghề Xoa bóp tại Hội người mù Tỉnh Đồng Nai, Huyện Hội đã mở được 2 cơ sở xoa bóp tạo điều kiện làm việc cho 8 hội viên với mức thu nhập từ 2.500.000đ – 4.000.000đ/người/tháng. Số hội viên còn lại tự lập cơ sở riêng cho mình tại nhà, và làm ở các cơ sở bạn. Để tạo việc làm cho hội viên, Hội còn phối hợp với trung tâm khuyến nông huyện, tỉnh tổ chức 5 lớp khuyến nông về chăn nuôi heo gà cho hơn 200 lượt hội viên tham gia.  Từ năm 2014 đến nay, được sự hỗ trợ của  các mạnh thường quân, 5 ngôi nhà của hội viên được xây mới và 4 ngôi nhà được sửa chữa với số tiền 570 triệu đồng.  Nhờ vậy, nhiều hội viên của Hội người mù đã có việc làm và thu nhập ổn định …..Thông qua lao động sản xuất, người mù có thu nhập góp phần ổn định cuộc sống bản thân, nâng cao vai trò, vị thế của mình trong gia đình và xã hội, tạo sự bình đẳng vươn lên hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

Không chỉ chú trọng chăm lo đến đời sống vật chất, Hội người mù huyện Trảng Bom còn quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ để mỗi hội viên luôn thấy vui vẻ. Trong nhiệm kỳ Hội thường xuyên duy trì hoạt động của Câu lạc bộ "Nhịp cầu hạnh phúc" với 49 thành viên tham gia, sinh hoạt định kỳ với nhiều nội dung phong phú, hình thức hấp dẫn như: Xây dựng nông thôn mới, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống HIV-AIDS, Luật hôn nhân gia đình, Luật đất đai, tìm hiểu ý nghĩa các ngày lễ lớn trong năm, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, kế hoạch hóa gia đình, giao lưu với các đơn vị bạn……nhờ công tác tuyên truyền vận động tốt trong nhiệm kỳ không có cán bộ, hội viên sinh con thứ 3. Câu lạc bộ thực sự là diễn đàn rộng rãi, là sân chơi lành mạnh, là lớp học bổ ích, giúp cho các thành viên bộc lộ tâm tư, nguyện vọng, giao lưu chia sẻ học tập kinh nghiệm lẫn nhau làm kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái, tìm được niềm vui sau những  ngày làm việc vất vả, xây dựng hạnh phúc gia đình, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao.

22.jpg 
  

Với người khiếm thị, văn hóa văn nghệ là niềm say mê giúp họ có thêm niềm vui, tiếp thêm động lực sống. Do đó mà Hội người mù huyện luôn động viên, khích lệ anh chị em hội viên tham gia các hoạt động thể dục thể thao, múa hát. Trong 5 năm qua. có hơn 20 lượt cán bộ, hội viên tham dự "Giải thể thao Người khuyết tật" do Liên Sở Lao động - Thương binh xã hội, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tổ chức nhân ngày "Toàn dân chăm sóc Người tàn tật" 18/04  hàng năm. Hội thi “Tiếng hát từ trái tim”, Hội thi "Khát vọng trái tim” UBND Tỉnh tổ chức. Kết quả, qua các Hội thi diễn viên, vận động viên của Hội Người mù huyện Trảng Bom đã xuất sắc dành được 01 giải nhất 01 giải nhì 01 giải ba toàn đoàn, 07 HCV, 04 HCB, 01 HCĐ nhiều Bằng khen khác.

Những  hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên mà Hội Người mù huyện Trảng Bom đã thực hiện như hỗ trợ vay vốn sản xuất - kinh doanh, dạy nghề tạo việc làm, xây dựng nhà, tặng học bổng cho con em hội viên đã giúp cho hội viên vơi bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Thùy Dương​ 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.