Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
ĐỔI THAY Ở XÃ ĐỒI 61
Những ngày này có dịp đến xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, hẵn mọi người sẽ rất ngỡ ngàng trước sự đổi thay của địa phương trên tất cả các lĩnh vực. Đây là kết quả mà chương trình nông thôn mới nâng cao đã mang lại cho người dân nơi đây một cuộc sống mới.

Ai đã một lần đến xã Đồi 61 chắc hẳn sẽ rất ấn tượng về một địa phương đang trên đà phát triển với những ngôi nhà khang trang mọc lên san sát, những tuyến đường bê tông nhựa nóng len lỏi từng con hẻm trong khu dân cư, 2 bên đường còn được trồng hoa, thảm cỏ. Tạo nên bức tranh nông thôn hoàn toàn mới so với trước đây. Để có được sự đổi thay như hôm nay, từ cuối năm 2015 đến nay, xã đã đầu tư xây dựng thêm 7 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí gần 24 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước hơn 21 tỷ đồng, còn lại nhân dân đóng góp. Nhờ đó, tỷ lệ đường trục thôn xóm, liên xã, nội đồng đều đạt 100%.

 PS. ĐOI THAY O XA DOI 61.jpg

 Ông Võ Văn Khuyên, ấp Tân Hưng, xã Đồi 61 nói:

“ Trước đường sá rất lầy lội, trường học, trạm xá không được như ngày hôm nay. Nhờ Đảng, chính quyền và địa phương, các ban ngành từ trên tỉnh cho đến huyện cùng với người dân xã chúng tôi đã đưa đường sá, trường học,rồi 2 bên đường  có những cây hoa cảnh rất là đẹp, rồi đưa các em tới trường. Người dân chúng tôi rất là phấn khởi tự hào chương trình xây dựng nông thôn mới.

          Từ một xã nghèo, thuộc chương trình 135 của Chính Phủ, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, sản xuất nông nghiệp manh mún. Đến nay nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự cố gắng nỗ lực của Đảng ủy chính quyền và người dân nơi đây, đến nay xã Đồi 61 phát triển toàn diện nhiều mặt, trong đó xã đã khuyến khích xây dựng được những vùng sản xuất chuyên canh như  vùng sản xuất rau an toàn trên 33 ha ở ấp Tân Thịnh, vùng nuôi trồng thủy sản đã giúp bà con nơi đây có nguồn thu nhập ổn định, phát triển kinh tế gia đình. Cùng chính quyền địa phương hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới.


      Ông Nguyễn Văn Mạnh, người dân ấp Tân Hưng phấn khởi:

     “Chúng tôi rất là phấn khởi vì được thụ hưởng chương trình nông thôn mới này, đời sống ngày càng khởi sắc, điều đó cho thấy sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với địa phương. Và trong điều kiện hiện nay, bà con nhân dân chúng tôi rất là phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước quan tâm đến tất cả người dân chúng tôi.

          Ngoài ra, nhiều người dân còn dựa vào điều kiện tự nhiên, cơ sở hạ tầng nông nghiệp, chuyển sang làm ăn hợp tác, mạnh dạn chọn lựa và nhân rộng mô hình canh tác cây trồng, vật nuôi phù hợp có lợi nhuận kinh tế cao, thay vì độc canh cây lúa như mô hình nuôi gà ta thả vườn, gà trống thiến của anh Nguyễn Hoàng Nhật, mô hình nuôi cá giống kết hợp với trồng dừa tạo ra môi trường sinh thái cho thu nhập hơn 1 tỷ đồng mỗi năm của gia đình Lê Quang Tuân, mô hình VAC  kết hợp của ông Nguyễn Đình Tài cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm…

           Về cơ sở hạ tầng như: điện, đường, trường, trạm phục vụ nhu cầu cuộc sống, sức khỏe, nâng cao trình độ dân trí cho người dân nông thôn cũng được quan tâm đầu tư khá hoàn chỉnh. Hê thống hạ thế điện được bao phủ 100% trên địa bàn, 100% hộ dân có điện sử dụng. 4/4 trường học trên địa bàn được công nhận trường chuẩn quốc gia. Cơ sở vật chất văn hóa đáp ứng nhu cầu vui chơi giả trí cho nhân dân…Lợi thế có khu công nghiệp Bàu Xéo, người dân trên địa bàn đã phát triển các dịch vụ buôn bán, kinh doanh, xây nhà trọ cho thuê. Nhờ đó đa số người trong độ tuổi lao động đều có việc làm thường xuyên. Đến nay thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt trung bình 58 triệu đồng/người, cao gấp 3 lần so với năm 2010.

 Đồng chí  Nguyễn Việt Hùng - bí thư, chủ tịch UBND xã Đồi 61 cho biết:

  “   Đảng ủy, ủy ban nhân dân họp và chúng tôi cũng đã thống nhất đăng ký ủy ban nhân dân huyện và huyện ủy để phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao năm 2018. Ngay từ đầu năm đảng ủy cũng đã xây dựng nghị quyết chuyên đề, ủy ban nhân dân xây dựng kế hoạch, ban chỉ đạo tổ chức thực hiện , chúng tôi cũng đã phân công cho các thành viên, các đơn vị. Đến nay 19/19 tiêu chí chúng tôi đã đạt được và chúng tôi đã lập hồ sơ minh chứng cũng như ban chỉ đạo của huyện cũng đã kiểm tra thực tế, và hội đồng của huyện cũng đã thống nhất bỏ phiếu đề nghị tỉnh công nhận là xã nông thôn mới nâng cao.

        Sẽ không có một phong trào nào đưa ra là hoạt động độc lập, mà nó nằm trong sự phát triển chung, tất cả vì mục tiêu phục vụ nhân dân, mang lại cuộc sống ngày càng tốt hơn cho người dân và chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã Đồi 61 là một minh chứng thể hiện rõ nét của “ý Đảng, lòng dân”. 

                                                                          

                                                         Thanh Trà – Đức Trí

                                                      

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.