Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
GẮN DÂN VẬN KHÉO VỚI PHONG TRÀO XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Để thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới, thời gian qua xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom đã gắn với thực hiện công tác dân vận tại địa phương. Qua đó phát huy sức mạnh nội lực từ nhân dân hoàn thành các chỉ tiêu, Nghị quyết đề ra. Người dân đã nhận thức rõ vai trò của mình trong xây dựng nông thôn mới, góp phần đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển.
 

Điểm nổi bật nhất trong quá trình vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới tại xã Quảng Tiến trong những năm qua là đóng góp làm đường giao thông nông thôn. Tất cả các tuyến đường đã làm đều được công khai hóa minh bạch trước dân theo phương châm: “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nên đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, tin tưởng từ người dân. Từ năm 2011 đến nay, xã Quảng Tiến đã tổ chức nâng cấp, sữa chữa 33 tuyến đường có chiều dài gần 27km với phương châm “nhà nước và nhân dân cùng làm” với tổng kinh phí thực hiện trên 55 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 20 tỷ đồng. Trong đó có nhiều tuyến đường dân đóng góp 100%.

Ông Trần Huy Cát- Người dân xã Quảng Tiến chia sẻ:

“.là 1 người dân thì bản thân tôi cũng như gia đình, mọi người rất đồng tình, hưởng ứng phong trào này…đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của người dân..đường sá giao thông nông thôn được tu sửa, vệ sinh, đảm bảo vệ sinh môi trường..an ninh trật tự được đảm bảo.”

DAN VAN KHEO GAN VOI XAY DUNG NONG THON MOI.JPG

Không chỉ vận động nhân dân làm đường, đóng góp xây dựng địa phương mà xã còn vận động nhân dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất..góp phần nâng cao đời sống của nhân dân. Bên cạnh đó, còn vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, đẩy mạnh phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Phong trào quần chúng tham gia bảo vệ ANTT được phát động rộng rãi và được nhân dân hưởng ứng đã thu được nhiều kết quả, góp phần xây dựng địa bàn dân cư có lối sống lành mạnh, văn minh. Đảng ủy, UBND xã thường xuyên phát động và thực hiện phong trào tuyến đường “sáng-xanh-sạch-đẹp”, kết quả 70% tuyến đường, ngõ hẻm có điện chiếu sáng bằng đèn compact do nhân dân đóng góp.

Ông Trần Mậu Ký- Người dân xã Quảng Tiến tâm sự

“Gia đình luôn chấp hành mọi vấn đề chủ trương của nhà nước, cũng như của chi bộ, ban ấp đề ra. Những cái vận động như gia đình văn hóa, làm đường rồi tổ chức các hoạt động của địa phương như là bắt điện sáng đường, rồi camera an ninh. Gia đình chúng tôi cũng tham gia đóng góp tích cực.”

Ông Nguyễn Phi Hổ- Bí thư Đảng bộ xã Quảng Tiến cho biết:

“MTTQ phối hợp với chính quyền vận động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới qua các mô hình dân vận khéo như: mô hình đội dân phòng tự quản , xây dựng 18 tuyến đường tự quản sáng xanh sạch đẹp; tiếng kẻng an ninh, 6 camera an ninh trên địa bàn.Bên cạnh đó các đoàn thể xây dựng thêm các mô hình là  hũ gạo tình thương, nuôi heo đất, câu lạc bộ hợp tác giống cây trồng, tổ hợp tác nuôi cá..Qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân. Bên cạnh đó chính quyền, mặt trận, các đoàn thể cũng thăm hỏi, động viên bà con đồng bào có đạo sống với phương châm tốt đời đẹp đạo, chung sức xây dựng nông thôn mới..”

Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Nhờ làm tốt công tác dân vận khéo, xã Quảng Tiến đã vận động nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

 

 Thanh Tâm, Trung Nguyên​

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.