Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, mừng đất nước đổi mới
Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện (01/01/2004-01/01/2024)
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023)
CHI BỘ ĐIỂN HÌNH TRONG THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05
Công tác xây dựng đảng tại cơ sở là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần ổn định tình hình chính trị. Để làm được điều đó, cần phải có những chi bộ gương mẫu đi đầu về mọi mặt, nhất là việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị. Một trong số những chi bộ thực hiện tốt chỉ thị về học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách đức Hồ Chí Minh, phải nói đến chi bộ ấp 1, xã An Viễn.

Những năm qua, để triển khai Chỉ thị 05 đạt kết quả, chi bộ ấp 1 đã chỉ đạo các ban, ngành, mặt trận và các đoàn thể trong ấp quán triệt, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động triển khai thực hiện và tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong ấp. Đặc biệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), trong đó tập trung đánh giá kết quả xây dựng và thực  hiện các chủ đề, mô hình làm tốt, cách làm hay, chủ động sáng  tạo. Việc xây dựng và thực  hiện các chủ đề mô hình trong học tập và làm  theo tấm gương đạo đức HCM được thực hiện khá phong phú và có sức thuyết  phục.

bài Chi bộ  ấp 1 xã an viễn điển  hình về  học  tập  theo  Bác.jpg


 

Bên  cạnh  đó, chi bộ ấp đã gắn việc học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa  bàn, đơn vị với xây dựng nông  thôn  mới; đưa các nội dung học tập vào nội dung sinh hoạt của chi bộ. Các cán bộ, đảng viên đều xây dựng bản đăng ký làm theo Bác phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao. Bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực. Một trong những chương trình hoạt động có hiệu quả nhất phải nói tới công tác lãnh đạo vận động các tầng lớp nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Đến  nay, đời sống của nhân dân trên địa bàn ấp ngày càng phát triển, số hộ nghèo giảm còn 3 hộ, tỷ lệ đường giao thông  trên  địa  bàn ấp đạt 99%. Chỉ  tính  riêng từ năm 2016 đến nay, đã có 2 km đường được nâng cấp bằng bê tông nhựa  nóng với  kinh  phí gần 2 tỷ  đồng, chủ yếu do nhân dân đóng góp tiền làm đường. Nâng cấp đường vào nghĩa trang, lắp đặt trên 1ngàn 500 mét dây điện và hàng chục bóng đèn điện chiếu sáng với kinh phí 160 triệu đồng, vận đồng hàng trăm triệu đồng để đổ sân bóng chuyền, sân cầu lông để nhân dân vui chơi, giải trí. Thực hiện tốt các phong trào “sáng xanh sạch đẹp”. Tổ chức nhiều buổi ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu dọn nhiều khối rác thải mang đi xử lý…Nhờ đó, bộ mặt nông thôn nơi đây ngày càng khởi sắc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Với những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thời gian qua, chi bộ ấp 1 được huyện ủy Trảng Bom khen thưởng là đơn vị điển hình về học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 3 năm liền chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Đồng chí Ngô Văn Quyền, bí thư đảng ủy xã An Viễn cho biết: Việc thực hiện chỉ thị 05 của Đảng luôn được Đảng bộ triển khai quán triệt tới 6 chi bộ ấp. Qua đó, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình về cách làm hay trong công tác vận dộng quần chúng nhân dân. Một trong những tập thể điển hình là chi bộ ấp 1. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo triển khai việc thực hiện làm theo Bác trong toàn Đảng bộ và nhân dân.

Bài học cho sự thành công trong việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ  chính trị về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ là sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát thực tế, mà còn có cả sự gương mẫu đi đầu của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

                                                                 Thanh Trà 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.