Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
CHỦ TỊCH PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ GIỎI
Những năm qua, không chỉ là một Chủ tịch Hội phụ nữ xã gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, chị Nguyễn Thị Trang ở xã Sông Trầu còn là một phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi. Bằng đôi tay khối óc của mình, chị đã vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội với mô hình sản xuất tái chế hạt nhựa.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Thanh Hóa nhưng chị Nguyễn Thị Trang lại chọn mảnh đất Sông Trầu – huyện Trảng Bom là nơi để lập nghiệp. Trải qua nhiều công việc khác nhau như làm công nhân may, công nhân cao su cũng chỉ đủ để trang trải cuộc sống. Sau khi lập gia đình với hai bàn tay trắng, vợ chồng chị sống bằng nghề thu lượm và mua bán ve chai. Đến năm 2002, với kinh nghiệm học được về kỹ thuật tái chế hạt nhựa cùng với số tiền dành dụm được và vay mượn thêm, vợ chồng chị đã đầu tư mua sắm máy móc để mở cơ sở sản xuất hạt nhựa tại Ấp 4 – xã Sông Trầu. Thời gian đầu, do chưa có kinh nghiệm nên sản phẩm làm ra không đảm bảo chất lượng, chính vì thế mà đơn đặt hàng rất ít. Không nản chí, chị tiếp tục học hỏi ở các cơ sở sản xuất hạt nhựa tại TP. Hồ Chí Minh. Đến nay, cơ sở sản xuất của chị đã đi vào ổn định, giải quyết việc làm cho gần 20 lao động tại địa phương. Trung bình mỗi tháng cơ sở sản xuất ra gần 40 tấn hạt nhựa, sau khi trừ chi phí gia đình chị cũng có lời cả trăm triệu đồng.

          Anh  Trần Văn Châu – công nhân sản xuất hạt nhựa chia sẻ: “Nếu mà tính năm thì em làm ở đây cũng gần chục năm rồi, mức lương hiện tại bây giờ cô Trang  trả 4 triệu đồng/tháng nuôi ăn. Cô đối xử với  anh chị em công nhân cũng như là người nhà”.

PS CHI NGUYEN THI TRANG GUONG PHU NU LAM KINH TE GIOI.jpg

 
          Chị Nguyễn Thị Trang – xã Sông Trầu – huyện Trảng Bom cho hay: “ Nhận thấy ở khu này người ta làm nấm mèo nhiều, hơn nữa cái rác thải vỏ bịch nấm mèo nó ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường thì mình nghĩ rằng mình thu gom cái rác thải đó  mình bằm, mình tái chế lại sau này có còn có nhiều cái lợi ích khác nữa. Trong khi đó có một số chị em phụ nữ lớn tuổi hay các cháu thanh niên chưa tới tuổi làm việc trong các công ty, xí nghiệp nên mình bàn với chồng cố gắng xoay sở mở cơ sở này đề tạo thêm công ăn việc làm cho họ”.

          Chị Nguyễn Thị Trang vừa là một phụ nữ làm kinh tế giỏi đồng thời còn là một cán bộ Hội phụ nữ xã năng động, nhiệt tình trong công việc. Với cương vị là Chủ tịch Hội phụ nữ xã, chị Trang đã xây dựng được các mô hình hay để thực hiện các phong trào thi đua của Hội, đặc biệt là phong trào xóa đói – giảm nghèo. Để giúp đỡ chị em khó khăn có nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, chị cùng với Ban chấp hành Hội phụ nữ xã vận động các chị có kinh tế khá giúp đỡ cho hơn 100 chị phụ nữ nghèo vay vốn với số tiền hơn 1 tỷ đồng để chăn nuôi dê, trồng nấm, buôn bán nhỏ…Ngoài ra, Hội còn thành lập các tổ hùn vốn, tiết kiệm, tổ nuôi heo đất để các chị em hỗ trợ nhau cùng phát triển. Riêng bản thân chị không những làm kinh tế giỏi đưa kinh tế gia đình ngày càng giàu lên mà chị còn thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái sẵn sàng giúp đỡ chị em về kinh nghiệm sản xuất,  nguồn vốn để cùng nhau thoát nghèo. Bên cạnh đó vào mỗi dịp lễ, tết, chị đều ủng hộ từ 2-3 tấn gạo, quần áo, nhu yếu phẩm để tặng cho người nghèo. Đồng thời tặng cả trăm suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có điều kiện tiếp tục tới trường.

          Chị Lê Thị Kim Mai – Chủ tịch Hội LHPN huyện Trảng Bom nhận xét: “ Chị Nguyễn Thị Trang là cán bộ Hội phụ nữ xã rất nhiệt tình trong công tác Hội, có năng lực, có sáng tạo trong thực nhiệm vụ, các chỉ tiêu mà huyện Hội đã giao đề hoàn thành. Về mô hình sản xuất nhựa của chị Trang thì mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân gia đình chị, đồng thời cũng giúp tạo việc làm cho  chị em hội viên ở địa bàn cũng như là những bà con khó khăn. Ở chị Trang khác với các chị phụ nữ khác là chị ấy nó đi đôi với làm, dám nghĩ, giám làm chứ không phải chỉ nói mà không làm”.

Những năm qua, chị Trang đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành trong công tác xã hội. Đặc biệt, năm 2013 chị vinh dự là một trong 2 gương mặt phụ nữ tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam tuyên dương vì đã có thành tích trong phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời chị cũng được Hội Liên Hiệp Phụ Nữ  tỉnh Đồng Nai chứng nhận là “ Phụ nữ làm kinh tế giỏi”. Năm 2018, chị là một trong những tập thể và cá nhân tiêu biểu được Huyện  ủy Trảng Bom tặng giấy khen vì đã thực hiện tốt kết luận số 34 của Tỉnh ủy về “Nâng cao tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp”.

Thùy Dươn​g

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.