Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 01/5 ( 01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, mừng đất nước đổi mới
Gương trưởng ban hành giáo sống tốt đời đẹp đạo
Thưa quý vị và các bạn! 3,7 tỷ đồng làm 5,7 km đường giao thông nông thôn và gần 400 triệu đồng để lắp các bộ đèn chiếu sáng, toàn bộ số tiền này do nhân dân đóng góp. Một bản thành tích rất ngắn gọn nhưng với con số rất ấn tưởng là những gì những năm qua, trưởng ban hành giáo Nguyễn Văn Thanh Dũng, giáo xứ Bình Minh xã Cây Gáo vận động bà con giáo dân trong vùng chung tay xây dựng ấp ngày một khang trang, phát triển.

Hàng ngày bà con ở giáo xứ Bình Minh đã quen với bước chân của ông chánh trương cùng với ban hành giáo không quản thời tiết, đến từng nhà vận động giáo dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Nhất là việc thực hiện chương trình làm đường giao thông nông thôn. Bằng uy tín và tấm lòng của mình, ông Dũng đã được bà con giáo dân nơi đây hưởng ứng. Ông Lê Quang Huy - Giáo dân ấp Cây Điệp - Xã Cây Gáo nói “Chẳng những ông chánh ông ấy vận động riêng gia đình tôi mà ông ấy còn vận động chung toàn giáo dân trong xứ nữa. Ông nói với chúng tôi về lợi ích của làm đường, để bà con đi lại thuận lợi, không còn phải vất vả mỗi khi đi ra đường. Chúng tôi thấy ông nói có tình có lý nên cũng sẵn sàng đóng góp tiền và công lao động để làm đường”.

Không chỉ vận động bà con giáo dân trong việc làm đường giao thông nông thôn ông còn cùng ban ấp đi vận động bà con đóng góp là các tuyến đường sáng xanh sạch đẹp. Sau khi có con đường mới, bà con lại tiếp tục đóng góp tiền lắp các bóng đèn chiếu sáng.

bài Trưởng ban hành giáo sống tốt đời đẹp đạo.JPG


Bà Hoàng Thị Hiệp giáo dân ở đây nói: Thực ra cuộc sống gia đình cũng không khá giả, nhưng chúng tôi cũng sẵn sàng đóng góp tiền đường, tiền điện sáng, mỗi người một ít để cho nó khang trang, sạch đẹp là chúng tôi thấy vui rồi.

Toàn ấp Cây Điệp có trên 1 ngàn hộ dân, trong đó số gia đình công giáo chiếm trên 85%. Cách đây 5 năm hầu hết các tuyến đường trong ấp đều lầy lội xuống cấp. Chứng kiến cảnh giáo dân đi lại khó khăn, ông Dũng đã chủ động liên hệ với chính quyền địa phương để bàn bạc, lên kế hoạch vận động người dân tham gia hưởng ứng phong trào xã hội hóa giao thông nông thôn và thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước. Thông qua các buổi tuyên truyền ở nhà thờ, hay đến tận nhà giáo dân, trước là thăm hỏi sức khỏe, sau là vận động bà con chung tay đóng góp làm đường. Với những cố gắng của mình, ông đã cùng bà con giáo dân tự góp tiền, ngày công lao động nâng cấp được 5,7 km đường bê tông xi măng và cấp phối sỏi đỏ. Ngoài ra, ông còn vận động lắp đặt 430 bộ đèn thắp sáng các con đường. Từ một ấp vùng sâu vùng xa, khó khăn, nhưng bằng sự đồng thuận của người dân. Đến nay, mọi người không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay từng ngày ở nơi đây.

Ông Nguyễn Văn Thanh Dũng - Trưởng Ban Hành giáo - Giáo xứ Bình Minh cho biết“Bản thân và bà con toàn giáo xứ cũng nhận thức rất rõ vai trò mình là công dân, nên phải chung tay đóng góp xây dựng cho nó khang trang hơn. Từ đó đời sống bà con giáo dân nó mới thay đổi. Nói chung bà con giáo dân ở đây rất đoàn kết, sằn sàng đóng góp công sức tiền của. Bản thân chỉ mong muốn tất cả mọi người, mọi nhà đều có cuộc sống vui vẻ thì cha xứ cũng như ban hành giáo thấy phấn khởi”.

          Ghi nhận công lao của ông Dũng trong việc vận động giáo dân sống tốt đời đẹp đạo. Ông đã vinh dự được chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh trao tặng bằng khen trong tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết 26 của Đảng về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn”

                                                                      

                                                                           Thanh Trà

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.