Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
GƯƠNG THẦY GIÁO BÍ THƯ CHI BỘ - TẬN TÂM VỚI NGHỀ
Tốt nghiệp sư phạm ra trường năm 1996, thầy giáo Từ Xuân Qúy được phân công về nhận công tác tại Trường THCS Quang Vinh - xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, từ đó đến nay thầy đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ, góp phần đưa phong trào dạy và học ở địa phương vùng sâu, vùng xa - Thanh Bình, Cây Gáo ngày càng phát triển.
 

Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ và ngọn lửa đam mê bộ môn hóa học, trong qúa trình đứng lớp giảng dạy, thầy đã có nhiều sáng tạo để truyền đạt cho các thế hệ học trò của mình với những phương pháp thật dễ hiểu, dễ tiếp thu nhất, năm nào thầy cũng được Nhà trường phân công bồi dưỡng học sinh giỏi với môn hóa học do thầy phụ trách. Với thầy, giáo dục, bồi dưỡng thế hệ tương lai của đất nước là việc làm ý nghĩa đối với thầy giáo trẻ, do vậy thầy đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo phương pháp mới để truyền đạt cho các em, nhiều học sinh đã đạt giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Ghi nhận những đóng góp đáng kể trong thời gian công tác tại Trường THCS Quang Vinh, năm 2003 thầy đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.

Thầy Quý.jpg



Qua hơn 10 năm trực tiếp đứng lớp giảng dạy, đã có biết bao lớp học trò giờ đây các em đã trưởng thành từ ngôi trường thân thương, dưới sự dìu dắt, dạy dỗ ân cần của người thầy hết lòng vì đàn em thân yêu, sự thành đạt trong cuộc sống của bao lớp học trò kế tiếp đó là niềm hạnh phúc, niềm tự hào của một người thầy, từ đó tạo cho thầy có thêm động lực cống hiến với nghề. Cô Nguyễn Thị Nhàn giáo viên của Trường cho biết: “Thầy Qúy là người mà tất cả giáo viên và học sinh trong trường rất kính trọng, thương yêu, quý mến, thầy luôn thể hiện năng lực chuyên môn, đạo đức lối sống giản dị, chan hòa, biết quan tâm đến đồng nghiệp và hoàn cảnh của học sinh, kịp thời chia sẽ những khó khăn, giúp nhau tiến bộ, đi đầu gương mẫu trong việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Đây là gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà tôi đã chọn dự thi kể chuyện”.

Chính sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, năm 2007 thầy Qúy được bổ nhiệm và điều động về nhận nhiệm vụ mới, với chức vụ Phó hiệu trưởng ở Trường THCS Nguyễn Hữu Cảnh - xã Cây Gáo. Khi về nhận nhiệm vụ ở ngôi trường mới, thầy được phân công quản lý chuyên môn, thầy không tự mãn với những gì mình đã có, thường xuyên sắp xếp thời gian dự giờ, thăm lớp giáo viên trong trường, những đồng nghiệp nào chưa nắm sâu về phương pháp giảng dạy thì thầy luôn hướng dẫn nhiệt tình, ân cần, góp ý trên tình thần xây dựng để đồng nghiệp ngày càng nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó, thầy còn giành nhiều thời gian bồi dưỡng đội tuyển của trường tham dự các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, nên hàng năm số lượng học sinh giỏi luôn đạt giải cao trong các kỳ thi do Ngành giáo dục tổ chức. Thầy Quý chia sẽ: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không những được tôi áp dụng ngay trong công việc ở trường, mà còn áp dụng ngay trong cuộc sống đời thường, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, làm hết việc chứ không hết giờ, tạo khí thế thi đua sôi nổi: mỗi ngày đến trường là một niềm vui đối với thầy và trò”. Bên cạnh đó, Thầy còn tổ chức vận động các mạnh thường quân, cha mẹ học sinh ủng hộ kinh phí hàng trăm triệu đồng để đổ bê tông sân trường, nhà để xe, các công trình phúc lợi công cộng khác, tạo cảnh quan sư phạm xanh, sạch, đẹp. Là địa phương vùng sâu, vùng xa, nhiều gia đình còn khó khăn, nhất là hộ dân tộc nghèo. Nắm bắt được hoàn cảnh của từng em, năm nào cũng vậy, thầy thường xuyên đứng ra quyên góp, vận động nhà hảo tâm tặng hàng trăm phần quà, sách vở, trao học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học, để tiếp sức cho các em, góp phần vào thành tích chung của Trường. Nói về người Bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hữu Cảnh, đồng chí Lê Tiến Dũng - Bí thư đảng ủy xã Cây Gáo nhận xét: “Trong sinh hoạt chi bộ, đồng chí Qúy luôn kịp thời nắm bắt những định hướng, triển khai cho các đảng viên học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của đảng bộ xã và các văn bản chỉ đạo của Đảng cấp trên, gương mẫu trong sinh hoạt đảng, hàng năm đồng chí đều được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đảng bộ xã”.

Hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, là Bí thư Chi bộ của Trường THCS Nguyễn Hữu Cảnh, thầy đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các Ngành, các cấp, giáo viên giỏi cấp Tỉnh, chiến sĩ thi đua, gương điển hình tiến tiến trong phong trào thi đua yêu nước, tấm gương tiêu biểu của Đảng bộ xã Cây Gáo trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

                                                                    Thu Thủy​

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.