Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
Phiên tòa giả định
Chiều 04/11, Huyện đoàn Trảng bom phối hợp với Đoàn trường Trung học phổ thông (THPT) Thống Nhất A; chi đoàn Viện kiệm sát; chi đoàn Công an huyện tổ chức “Phiên tòa giả định” tại trường THPT Thống Nhất A với sự tham gia của đông đảo học sinh, thầy cô nhà trường.
phien toa 3.jpg 
     "Phiên tòa giả định” được tiến hành dưới hình thức sân khấu hoá, tái diễn lại một vụ án như thật với  nội dung: có một học sinh đi xe máy gây tai nạn giao thông làm chết người. Vụ án sát với thực tế, liên quan đến người chưa thành niên phạm tội, bị cáo là học sinh vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo quy định tại khoản 1 điều 260 Bộ luật hình sự . Mặc dù đây là phiên tòa giả định nhưng các quy trình, diễn biến phiên tòa được diễn ra theo đúng trình tự thủ tục cho đến các điều luật được áp dụng trong tình huống. Từ Hội đồng xét xử, đại diện Viện kiểm sát, thư ký phiên tòa đến bị cáo, luật sư,…đều do đoàn viên của các chi đoàn diễn xuất. Quá trình diễn ra phiên tòa giả định, các tình tiết trong vụ án đã thực sự lôi cuốn học sinh và giáo viên nhà trường. Thay vì phải tiếp cận những điều khoản, quy định của pháp luật một cách khô khan.
     Kết thúc phiên tòa giả định, các em học sinh được tham gia giao lưu dưới dạng trả lời câu hỏi trắc nghiệm về các tình huống trong vụ án và Luật giao thông đường bộ. Thông qua đó, giúp các em học sinh hiểu rõ Luật giao thông đường bộ, từ đó vận động bạn bè, người thân chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.
      Tổ chức "Phiên tòa giả định” gắn với các vụ việc, tình huống pháp lý cụ thể nhằm góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền pháp luật đến nhiều nhóm đối tượng. Từ đó nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật, góp phần giúp đoàn viên, thanh thiếu niên từng bước hình thành chuẩn mực ứng xử phù hợp, nhận thức được những hành động của mình để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Thu Bồn​

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.