Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, mừng đất nước đổi mới
Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện (01/01/2004-01/01/2024)
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023)
Đồng Nai có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới

Với quan điểm phát triển du lịch trên cơ sở huy động nhiều nguồn lực để tạo bước đột phá theo hướng du lịch chất lượng cao, đẳng cấp, có trọng tâm, trọng điểm theo tinh thần Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về du lịch cũng như hoạt động thị trường du lịch trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển động tích cực.

Khách du lịch trải nghiệm chèo sup tại Khu du lịch Suối Mơ (H.Tân Phú). Ảnh: N.Liên
Khách du lịch trải nghiệm chèo sup tại Khu du lịch Suối Mơ (H.Tân Phú). Ảnh: N.Liên

Theo đó, 3 loại hình du lịch được chú trọng phát triển là du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp - nông thôn và du lịch về nguồn - tâm linh, nhằm tạo thương hiệu cho du lịch Đồng Nai, đặc biệt là thúc đẩy sự phục hồi của ngành Du lịch sau những ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19.

* Phát huy nội lực

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 Đồng Nai trở thành địa phương trọng điểm du lịch của vùng Đông Nam bộ, thời gian qua, các đơn vị quản lý nhà nước cũng như các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã có nhiều nỗ lực trong công tác liên kết, thúc đẩy hình thành một số khu, điểm du lịch, dịch vụ tổng hợp ở các địa phương, nhất là các địa phương có tiềm năng phát triển du lịch, trong đó có khu du lịch (KDL) lớn được đầu tư mới, tạo sức lan tỏa cho phát triển du lịch của tỉnh. Nổi bật từ đầu năm 2022 đến nay là dự án Công viên nước Vịnh Kỳ diệu The Amazing Bay (TP.Biên Hòa). Đây là công viên nước lớn nhất Việt Nam do Công ty CP Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên làm chủ đầu tư với quy mô khoảng 25ha, vốn đầu tư khoảng 2,5 ngàn tỷ đồng, góp phần nâng cao cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, tạo thêm sự lựa chọn cho khách du lịch khi đến Đồng Nai.

Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú mới, chất lượng cao đi vào hoạt động với vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng (khách sạn Mansion ở TP.Biên Hòa và khách sạn Sunshine ở TP.Long Khánh) cũng góp phần tăng sự phong phú cho thị trường du lịch Đồng Nai.

Đối với các khu, điểm du lịch đã hình thành từ nhiều năm, doanh nghiệp chú trọng đầu tư cải tạo, nâng cấp nhằm tạo sự mới lạ, thu hút du khách. Đặc biệt, các dự án du lịch sinh thái rừng có những “nút thắt” trong thủ tục hành chính bước đầu đã được tháo gỡ như: dự án KDL sinh thái Thác Mai - Bàu nước sôi, KDL Thác Ba Giọt (H.Định Quán); dự án Công viên thú bán hoang dã Safari (H.Vĩnh Cửu)…

* Doanh nghiệp tự làm mới mình

Cùng với các điểm đến, một số doanh nghiệp du lịch lữ hành cũng đưa ra những sản phẩm hấp dẫn, mới lạ. Đáng chú ý, có những doanh nghiệp đưa ra những sản phẩm du lịch nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng như các sản phẩm du lịch trải nghiệm, khám phá rừng, làng quê của Công ty TNHH Du lịch Trị An Adventure (H.Trảng Bom) được đánh giá cao; đặc biệt, doanh nghiệp này còn tham gia diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp quốc gia 2022, một sân chơi nhằm khuyến khích giới trẻ thi đua sáng tạo, xây dựng các chương trình, sản phẩm trên nhiều lĩnh vực.

Giám đốc Trị An Adventure Thân Văn Linh cho biết, tham gia diễn đàn, công ty của anh mang đến sản phẩm du lịch cộng đồng Trị An Adventure. Trước khi tham gia diễn đàn, sản phẩm du lịch của anh ngoài thực tế đã thu hút sự chú ý của du khách bởi những trải nghiệm, khám phá rừng, thác, hồ mới lạ, đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, bảo đảm các chứng chỉ theo yêu cầu.

Cũng như Trị An Adventure, một số doanh nghiệp khác như: Công ty TNHH Du lịch Thái Loan, Công ty TNHH Du lịch Chuyến Đi Vàng, KDL Suối Mơ, KDL Bửu Long… có những đầu tư mới, tạo điểm nhấn cho từng khu và có hoạt động khá hiệu quả.

Chia sẻ về sự tăng cường kết nối, phát triển du lịch thời gian qua, Phó trưởng phòng Quản lý văn hóa, du lịch, thể thao (Sở VH-TTDL) Nguyễn Văn Hậu cho biết, tỉnh vẫn đang tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp địa phương đầu tư hơn nữa chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo điểm nhấn cho du lịch Đồng Nai.

Sở VH-TTDL cho biết, từ đầu năm đến nay, Đồng Nai đã tổ chức phối hợp với một số tỉnh, thành Đông Nam bộ khảo sát sản phẩm tour tàu hỏa kết nối tuyến du lịch tại một số địa phương nhằm khai thác lợi thế các tuyến du lịch bằng tàu hỏa cũng như đường sông. Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng quảng bá một số điểm đến như: Bảo tàng Đồng Nai, gốm Biên Hòa, chùa Ông, KDL Sơn Tiên, chùa Bửu Long…

Ngoài ra, tỉnh còn xây dựng sản phẩm “du lịch thực tế ảo” tại Văn miếu Trấn Biên, Làng bưởi Tân Triều, Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai… để tăng trải nghiệm cho khách du lịch và nâng cao hiệu quả quảng bá hình ảnh du lịch Đồng Nai.

Ngọc Liên​ (Báo Đồng Nai)

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.