Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, mừng đất nước đổi mới
Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện (01/01/2004-01/01/2024)
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023)
Tiềm năng du lịch Trảng Bom

​        Huyện Trảng Bom nằm ở phía Đông của tỉnh Đồng Nai, có 17 đơn vị hành chính (1 thị trấn Trảng Bom và 16 xã). Huyện có địa giới hành chính phía Bắc giáp các huyện Vĩnh Cửu, Định Quán, phía Nam giáp huyện Long Thành, phía Tây giáp thành phố Biên Hoà và phía Đông giáp huyện Thống Nhất. Trung tâm huyện Trảng Bom cách thành phố Biên Hoà khoảng 15km, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40km. Với vị trí địa lý này đã xác định cho Trảng Bom phát triển trở thành đô thị vệ tinh trong vùng.

nha tho giao xu Dong Vinh.jpg

Trên địa bàn huyện Trảng Bom có các tuyến đường Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam đi qua tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc giao lưu với các địa phương khác trong và ngoài tỉnh Đồng Nai. Trong tương lai thì có các tuyến đường vành đai IV Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam được xây dựng kết nối vào cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đường Quốc lộ 1A tránh thành phố Biên Hoà, đường vành đai thành phố Biên Hoà và tuyến đường sắt Biên Hoà - Vũng Tàu.

thac Da Han.jpg

Như vậy, với vị trí nằm gần các đô thị lớn và có các tuyến đường giao thông quốc gia đi qua tạo điều kiện cho huyện Trảng Bom có vị trí địa lý kinh tế hết sức thuận lợi trong hiện tại và tương lai để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, đặc biệt là thu hút đầu tư phát triển các ngành công nghiệp xây dựng - thương mại, dịch vụ, du lịch sinh thái và nông lâm nghiệp.​

ho Tri An-anh du thi anh dep.jpg

Huyện có tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là tài nguyên thác nước và hệ sinh thái tự nhiên. Tài nguyên du lịch nhân văn đa dạng phong phú và nhiều thể loại, đặc biệt là tài nguyên gắn liền với di tích lịch sử cách mạng (Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa (U1), Yếu khu quân sự Trảng Bom), phong tục tập quán, lễ hội và ẩm thực, tín ngưỡng, tôn giáo... Thác Giang Điền, Thác Đá Hàn là điểm nhấn du lịch của huyện. Do đó, UBND huyện đã đưa vào Đề án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Trảng Bom đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 (Đề án này đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt tại Quyết định số 2799/QĐ-UBND ngày 10/8/2020) các tuyến du lịch trên địa bàn huyện gắn với phát huy các giá trị của di tích: Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 tại xã Thanh Bình; Địa điểm chiến thắng Yếu khu quân sự Trảng Bom tại khu phố 4, thị trấn Trảng Bom; Công viên văn hóa Hùng Vương tại khu phố 3 - Thị trấn Trảng Bom nhằm đạt mục tiêu: xây dựng thương hiệu du lịch Trảng Bom là du lịch sinh thái gắn với tham quan du lịch về nguồn, trong đó tập trung ở các xã Giang Điền, Sông Trầu, Thanh Bình và Thị trấn Trảng Bom tạo điểm nhấn cho du lịch Trảng Bom, nhưng đồng thời cũng phát triển nhiều loại hình du lịch khác mà Trảng Bom có thế mạnh (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo; du lịch vui chơi, giải trí; du lịch thể thao; du lịch cộng đồng, du lịch gắn với làng nghề truyền thống…).

ho Song May-anh du thi anh dep.jpg

Trảng Bom nằm trong khu vực có hồ Trị An, hồ Sông Mây, có quốc lộ 1A đi qua, nhờ lợi thế về điều kiện tự nhiên, môi trường, sự kết hợp hài hòa giữa rừng trồng và mặt nước ao hồ, thác ghềnh tự nhiên, điều kiện để phát triển các loại hình du lịch dịch vụ, nhất là du lịch sinh thái. Ngoài các khu du lịch đang hoạt động như Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền (thuộc xã Giang Điền), Sân Goft Đồng Nai (thuộc xã Sông Trầu và thị trấn Trảng Bom), Khu du lịch sinh thái Thác Đá Hàn (xã Sông Trầu), thì chùa Đà La Ni, tịnh xá Ngọc Nhẫn, nhà thờ giáo xứ Đông Vinh, nhà thờ giáo xứ Vườn Ngô, nhà thờ giáo xứ Quảng Biên… là những thắng cảnh đẹp trên địa bàn huyện, tiềm năng có thể phát triển các tuyến du lịch tâm linh, hành hương đến các điểm tôn giáo, chuỗi các nhà thờ lớn dọc đường Quốc lộ 1A.

Ngoài ra, huyện cũng có tiềm năng phát triển du lịch vườn trái cây đối với khu vực các xã Sông Thao, Bàu Hàm, Hưng Thịnh, Tây Hòa, Sông Trầu… đặc biệt vùng Sông Thao - Bàu Hàm. Cách trung tâm thị trấn Trảng Bom khoảng 15km về phía bắc, Sông Thao - Bàu Hàm huyện Trảng Bom hiện ra với màu xanh ngát của những cánh đồng lúa dọc theo tuyến đường dẫn đến khu trung tâm của xã. Cách trung tâm xã Sông Thao, xã Bàu Hàm khoảng vài km là những khu vườn trái cây với đủ loại: chôm chôm, nhãn, mít, chuối, đu đủ, bơ, ổi, cam, xoài… nhưng nhiều nhất là bưởi da xanh nặng trĩu quả đang vào mùa thu hoạch. Nơi đây thích hợp cho chuyến du lịch trong ngày, là nơi dừng chân lý tưởng để du khách tiếp tục chuyến hành trình. Nơi đây cũng rất thích hợp cho các gia đình sum họp, vui chơi trong dịp nghỉ cuối tuần, nhất là khi tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, người dân không muốn di chuyển xa, có xu hướng tìm về với thiên nhiên đang ngày càng được ưa chuộng.

canh dong lua Song THao.jpg

Nhận định đúng các thế mạnh của địa phương, huyện đã xác định rõ Trảng Bom là điểm du lịch trong mạng lưới du lịch toàn tỉnh Đồng Nai, thể mạnh của Trảng Bom là loại hình du lịch trong ngày, trạm dừng chân để khách tiếp tục chuyến hành trình. Nhằm phát huy các thế mạnh, tiềm năng phát triển du lịch, huyện đã tăng cường công tác quảng bá du lịch với nhiều phương thức như: Mở thêm 01 chuyên mục tuyên truyền giới thiệu Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa (U1) và 01 chuyên mục giới thiệu các hoạt động du lịch trên Trang thông tin điện tử của huyện. Xây dựng fanpage Khám phá Trảng Bom phục vụ cho công tác truyền thông quảng bá du lịch Trảng Bom. Tổ chức hội thi ảnh "Nét đẹp con người và vùng đất huyện Trảng Bom" lần thứ III năm 2021 nhằm quảng bá, giới thiệu du lịch huyện Trảng Bom để thu hút, tăng trưởng khách du lịch đến với Trảng Bom. Đến nay đã có 09 tác giả tham gia hội thi với 165 tác phẩm.

nha tho giao xu Vuon Ngo.jpg

Du lịch Trảng Bom với nhiều tiềm năng đã và đang được khai thác để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển.​

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.