Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 01/5 ( 01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, mừng đất nước đổi mới
Sẵn sàng trước ngày hội giao quân 2022

​           Những ngày này, không khí chuẩn bị cho ngày hội tòng quân ở huyện Trảng  Bom thật sôi động, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Phát huy truyền thống anh hùng, nhiều năm qua huyện liên tục hòan thành chỉ tiêu giao quân, đạt chất lượng cao.​

hinh tuyen quan ne 1.bmp 

Năm nay, huyện được giao chỉ tiêu gọi 323 công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Các công dân sẽ được giao về 10 đầu mối đơn vị là:  Quân đoàn 4, Lục quân 2, Sư đoàn phòng không 367, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, tiểu đoàn 180 (Bộ tham mưu, Quân khu 7), Công an tỉnh, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, Cục thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Cục an ninh điều tra, Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra. Qua đánh giá chất lượng thanh niên năm nay cao hơn năm trước; trong đó hơn 20%  thanh niên có trình độ Trung cấp, cao đẳng, đại học và có 6 đảng viên.

Tại nhà ông Trần Lâm ở ấp Quảng Biên, xã Quảng Tiến; bà con trong xóm đang có mặt để chia vui với Trần Việt Thắng- người con út trong gia đình vừa có lệnh gọi nhập ngũ. Trước lúc lên đường, Thắng được nghe bố kể về truyền thống vẻ vang của quân đội, về những trận đánh ác liệt, những hy sinh gian khổ mà bao thế hệ đã trải qua. Vì vậy Thắng ý thức rõ hơn vinh dự và trách nhiệm nặng nề của người chiến sĩ. Anh tâm sự: “Tôi được biết quân đội chính là một trường học lớn, một  môi trường rèn luyện có kỷ luật, giúp tôi khôn lớn, trưởng thành hơn. Dù hòan cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, song tôi vẫn cố gắng hòan thành nhiệm vụ thật tốt”

Còn anh Nguyễn Công Quyền, xã Quảng Tiến chia sẻ: “Sự động viên của gia đình và địa phương đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi trước ngày lên đường nhập ngũ. Tôi sẽ học tập, rèn luyện thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ của người chiến sĩ”.

         Có lẽ không chỉ Trần Việt Thắng, Nguyễn Công Quyền mà rất đông tân binh đợt này đều có chung tâm trạng như vậy, nhất là khi được nghe kể về cuộc sống quân ngũ từ các bậc cha anh.

         Thời gian qua, với sự nỗ lực và trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị, tất cả các xã- thị trấn trong huyện đã hòan thành tốt mọi công tác chuẩn bị, vừa đảm bảo chỉ tiêu, vừa đảm bảo chất lượng. Thượng tá Nguyễn Văn Bảy- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trảng Bom khẳng định: “chúng tôi luôn làm tốt công tác nắm nguồn, thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS đến từng thanh niên trong độ tuổi. Điều đáng nói là công tác tuyển quân của các địa phương luôn đảm bảo công bằng, dân chủ nên nhận được sự đồng thuận cao. Đây chính là yếu tố tiên quyết để đảm bảo cho công tác tuyển quân được thực hiện nghiêm, tuyển chọn được những thanh niên ưu tú nhất lên đường nhập ngũ”.

hinh tuyen quan ne 2.bmp

Để động viên anh em yên tâm làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, các địa phương luôn dành cho họ sự quan tâm chu đáo về mọi mặt như ưu tiên học nghề, giải quyết việc làm sau xuất ngũ, tạo điều kiện cho gia đình vay vốn phát triển sản xuất. Trước ngày tân binh lên đường, bên cạnh những suất quà của cấp ủy, chính quyền, các đòan thể; nhiều xã còn huy động các cơ quan, doanh nghiệp, các đơn vị kết nghĩa thăm, tặng quà, tặng số tiết kiệm tình nghĩa…Đây chính là điểm tựa tinh thần để người chiến sĩ vững bước ra đi, hòan thành nhiệm vụ, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của một huyện anh hùng.

Anh Đức​

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.