Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 01/5 ( 01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, mừng đất nước đổi mới
Học sinh Trường học đầu tiên của huyện Trảng Bom được quay trở lại trường học tập
     Sáng 22/11, 4 lớp học với gần 120 học sinh của Trường THPT Thống Nhất A huyện Trảng Bom được quay trở lại trường học trực tiếp, sau thời gian dài không đến trường để phòng dịch COVID-19.
FB_IMG_1637548211355.jpg 

    Ghi nhận của chúng tôi ngay từ rất sớm các em học sinh đã có mặt tại trường để sẵn sàng cho việc học trực tiếp tại trường sau thời gian dài học trực tuyến. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, học sinh phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp học, những trường hợp ho, sốt... trường sẽ yêu cầu tạm nghỉ tại nhà để theo dõi và bố trí phòng cách ly để kịp thời cách ly các trường hợp nghi nhiễm. Nhiều học sinh không giấu nổi niềm vui trước thời điểm đặc biệt kể trên.

    Em Phan Văn Khải, học sinh lớp 12A6 cho biết: dạ con và các bạn phải nghỉ dịch trong một khoảng thời gian dài, và cái việc được trở lại trường đi học là điều rất vui đối với con nói riêng và các bạn nói chung, lý do đầu tiên là con được gặp lại thầy cô và bạn bè, và lý do thứ 2 là con được tiếp cận kiến thức trực tiếp và đó là tiền đề để con để con chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

    Cô Trần Thị Mười, giáo viên Trường THPT Thống Nhất A chia sẻ: do tình hình dịch bệnh thì buộc chúng tôi phải dạy online, dạy online cũng đem lại kết quả khá tốt, tuy nhiên với học trực tiếp thì sẽ tốt hơn từ biểu hiện của học trò cũng như giáo viên đứng lớp sẽ nắm rõ lớp hơn trong việc các em tiếp thu bài như thế nào; dịch bệnh hiện vẫn còn căng thẳng, với tâm lý đi dạy từ học trò cho đến giáo viên cũng khá lo lắng nhưng với phương án đưa học sinh trở lai trường trong tình hình mới này thì tôi cũng khá là yên tâm và tôi cũng mong là đi dạy trực tiếp.

FB_IMG_1637548205508.jpgFB_IMG_1637548202132.jpg

     Cô Đỗ Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thống Nhất A cho biết:  việc đón học sinh đi học trở lại về phía nhà trường chúng tôi đến giờ phút này cũng khá là tự tin trong khâu chuẩn bị của mình, chúng tôi đã bố trí về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế các khu vực phòng dịch rồi dung dịch rửa tay sát khuẩn… nói chung khâu chuẩn bị nhà trường cũng đã chuẩn bị khá chu đáo và giám sát học sinh. Hiện mỗi 1 tầng chúng tôi bố trí 1 lớp học, đồng thời về phía giáo viên chúng tôi cũng đã tập huấn các phương án phòng chống dịch, phương án xử lý các ca F0, F1 các ca nghi nhiễm…và đồng thời chúng tôi cũng đã thành lập các tổ an toàn covid, phân công nhiệm vụ vào các buổi sáng học sinh đi học để đo thân nhiệt, cũng như kiểm soát việc giãn cách của các em.

    Trước đó ngay sau khi có thông báo học sinh được đi học trở lại, Ban giám hiệu Trường THPT Thống Nhất A đã lên kế hoạch chủ động tổng vệ sinh trường lớp, khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, xây dựng kế hoạch giảng dạy, bảo đảm điều kiện sẵn sàng đón học sinh. Đặc biệt, trường đã chủ động triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch của các cấp ngành đến toàn thể cán bộ, viên chức, học sinh và phụ huynh học sinh thông qua các phương tiện liện lạc như: Hộp thư điện tử, nhóm Zalo, facebook… đồng thời nhà trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn và thực hiện phun khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ các lớp học, khuôn viên trường.

Phan Trí, Trung Nguyên​

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.