Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, mừng đất nước đổi mới
Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện (01/01/2004-01/01/2024)
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023)
Thầm lặng đội vận chuyển F0

Bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa, hơn 3 tháng qua, Đội vận chuyển F0 của Trung tâm y tế huyện Trảng Bom liên tục ra vào các vùng tâm dịch trên địa bàn như những con thoi để kịp thời đưa hàng ngàn bệnh nhân F0 đến các bệnh viện, khu cách ly đảm bảo an toàn tuyệt đối. Sự xông pha của đội vận chuyển đã góp phần không nhỏ công ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh cũng như chữa trị kịp thời cho các bệnh nhân không may mắc bênh Covid-19.
tham lang doi van chuyen f0 (2).bmpF0 MOI 222222.bmp 
Hơn 3 tháng nay, các thành viên trong đội vận chuyển F0 của Trung tâm y tế huyện Trảng Bom đã chuyển vào ở tại nhà của 1 thành viên trong đội tại thị trấn Trảng Bom, thực hiện 3 tại chỗ để có thể nhanh chóng, kịp thời vận chuyển các ca mắc Covid trên địa bàn đến các khu cách ly tập trung, các bệnh viện dã chiến khi có yêu cầu. Những bữa cơm ăn vội không phải là hiếm bởi trong những ngày qua trên địa bàn huyện Trảng Bom liên tục tăng các ca nhiễm Covid-19.
Anh Nguyễn Viết Thống, thành viên đội vận chuyển F0 huyện Trảng Bom cho biết: "Những ngày xuất hiện hơn 100 ca có ngày 200 ca anh em phải liên tục đưa rước các bênh nhân F0, các bệnh nhân nghi nhiễm. Anh em có khi phải đi đến 9-10h đêm, có những buổi trưa phải ăn vội ăn vàng để đi rước bệnh nhân, bóc tách những trường hợp đó ra khỏi cộng đồng sớm trả lại bình yên cho huyện Trảng Bom mình".
Cũng hơn 3 tháng qua, khi dịch bùng phát, anh Nguyễn Đức Anh đã gác mọi công việc gia đình, tình nguyện tham gia vào đội vận chuyển F0. Thường xuyên tiếp xúc với các bệnh nhân F0, F1 nguy cơ lây nhiễm luôn rình rập, lịch vận chuyển kín mít, mệt nhọc nhưng anh Đức Anh cho rằng, vất vả nhất lúc này là đội ngũ y bác sỹ và người bệnh, vì vậy anh luôn cố gắng hết sức nhằm đóng góp một chút công sức vào công tác phòng chống dịch bệnh cho địa phương.
Anh Nguyễn Đức Anh, cho biết: "Em thấy dịch bệnh càng ngày càng phức tạp, thấy bên y tế và tuyến đầu vất vả nên em xung phong. Em chỉ mong muốn làm sao trên địa bàn Đồng Nai và các địa phương trong cả nước dịch bệnh giảm dần, con số nó giảm lại để dịch bệnh hết sớm".
Đợt dịch lần thứ 4 này, huyện Trảng Bom là một trong những địa phương xuất hiện nhiều ổ dịch lớn với hàng ngàn ca nhiễm Covid-19 khiến địa phương thiếu phương tiện vận chuyển các bệnh nhân F0 và các bệnh nhân hoàn thành cách ly trở về với gia đình. Hiểu được các khó khăn trên, ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc HTX Tài Tiến đã tình nguyện hỗ trợ phương tiện, chỗ để tham gia đội vận chuyển. Bản thân ông Thanh cũng tham gia làm tài tài xế để cùng đội vận chuyển các bệnh nhân trên địa bàn huyện.
tham lang doi van chuyen f0 (12).bmptham lang doi van chuyen f0 (11).bmp 

Ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc HTX Tài Tiến: "Thấy ở địa phương các xe để vận chuyển F0, F1, cách ly hoàn thành không đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng cao. Chúng tôi là đơn vị vận tải đã thành lập đội tình nguyện với 6 xe 16 và 2 xe 7 chỗ để chung tay với đội vận chuyển của trung tâm phục vụ tham gia chống dịch, mong làm sao dập được dịch trở lại đời sống bình thường".
Đội vận chuyển của Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom được thành lập từ đầu năm 2020 và bắt đầu hoạt động hết công suất từ tháng 6 vừa qua khi huyện Trảng Bom bắt đầu bùng phát dịch bệnh. Hiện đội có 14 thành viên là các y, bác sỹ, kỹ thuật viên tài xế và tình nguyện viên. Dù ngày hay đêm, có yêu cầu vận chuyển, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng các thành viên trong đội luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ và đảm bảo đưa đón các bệnh nhân đi đến nơi về đến chốn an toàn tuyệt đối.
tham lang doi van chuyen f0 (6).bmptham lang doi van chuyen f0 (4).bmp 



Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc, Trưởng khoa kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom: "Công việc rất là áp lực, công việc suốt cả ngày có khi đến khuya luôn. Xuất hiện ca nhiễm buổi tối, buổi chiều, với địa phương phải đưa ca nhiễm đi ngay lập tức và chúng tôi sẽ đi ngay. Chúng tôi không có ca kíp để thay đổi, chúng tôi không có lực lượng dự phòng. Chúng tôi làm như vậy từ đầu dịch đến bây giờ chưa có ngày nào nghỉ, kể cả 2-9, thứ 7, chủ nhật".

Cùng với các lực lượng tuyến đầu, các thành viên đội vận chuyển của Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom ngày đêm xông pha, lao vào những nơi hiểm nguy, gian khó nhất. Khát vọng cống hiến, sự hy sinh thầm lặng của họ đã và đang góp phần không nhỏ vào công tác kiểm soát và sớm đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Trung Nguyên

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.