Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
Thành công trong thực hiện công tác bầu cử tại Trảng Bom
       Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện Trảng Bom diễn ra vào ngày 23/5/2021 được đánh giá thành công tốt đẹp, diễn ra an toàn và đúng theo quy định. 

     Theo Ủy ban bầu cử huyện Trảng Bom: trong ngày bầu cử 23/5, toàn huyện có 247.175/247.468 cử tri tham gia bầu cử đạt tỷ lệ 99,88%. Có 11/17 xã – thị trấn, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%, trong đó xã Cây Gáo là địa phương hoàn thành sớm nhất công tác bầu cử. Riêng xã Bắc Sơn có số lượng cử tri đông nhất toàn huyện với gần 47.800 cử tri ( gồm hơn 34.000  cử tri thường trú và gần 13.000 cử tri tạm trú), tỷ lệ cử tri đi bầu cũng đạt 100%.  Các địa phương khác đều hoàn thành với tỷ lệ hơn 99%. Không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu phải tiến hành bầu cử lại; không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu phải tiến hành bầu cử thêm do không đủ số lượng đại biểu được ấn định; không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu bị hủy kết quả bầu cử do vi phạm pháp luật. Tất cả 132 điểm bỏ phiếu bầu cử đều tổ chức khai mạc, lễ khai mạc được tổ chức long trọng, đảm bảo trang nghiêm, đông đảo người dân có mặt sớm tại các điểm bỏ phiếu để dự lễ khai mạc và tham gia bầu cử. Trong suốt quá trình khai mạc và bầu cử, đại biểu và cử tri luôn thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K theo hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ về phòng chống dịch COVID-19 cho cuộc bầu cử; cử tri được hướng dẫn đeo khẩu trang, bố trí cán bộ y tế đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và được bố trí, phân luồng vào các vị trí, chỗ ngồi đảm bảo giãn cách theo các quy định về phòng chống dịch. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu được đảm bảo an toàn. Tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện Trảng Bom đều thể hiện được không khí của ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân. Nhân dân và cử tri phấn khởi, hưởng ứng tích cực. Dư luận trong nhân dân thể hiện sự tin tưởng vào các ứng cử viên mà mình lựa chọn. Không khí bầu cử diễn ra dân chủ, thẳng thắn; cử tri ở các địa phương đã bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng và tin tưởng các ứng cử viên sau khi được bầu trúng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND sẽ chuyển tải những đề xuất, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan Đảng, Nhà nước các cấp. 

bau cu 1.jpgbau cu 4.jpg

Có được thành công trong công tác bầu cử, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ngành và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã quán triệt đầy đủ tinh thần chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về nhiệm vụ công tác bầu cử, đã phát huy được vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng và sự phối hợp trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ bầu cử. Ủy ban bầu cử huyện đã cụ thể hóa nhiệm vụ và phối hợp với Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các tổ chức cơ quan, đơn vị để triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ bầu cử ở địa phương bảo đảm đúng thời gian, đúng nội dung quy trình về các bước chuẩn bị bầu cử, phát huy được tính dân chủ và đạt hiệu quả cao. Các tổ chức phụ trách bầu cử huyện và các xã, thị trấn đã phát huy được vai trò trách nhiệm của mình trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử, công tác tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử được tổ chức tốt. Các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trên toàn huyện đẩy mạnh việc triển khai thực hiện tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện tuyên truyền về cuộc bầu cử đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện; tăng cường công tác tuyên truyền cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ về cuộc bầu cử; thường xuyên thông báo cho cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu biết về ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu để thực hiện quyền, nghĩa vụ cử tri (từ ngày 13/5/2021). Công tác tuyên truyền được thực hiện một cách đồng bộ, rộng rãi bằng nhiều hình thức. Các tầng lớp nhân dân trong huyện đã tích cực tham gia công tác chuẩn bị bầu cử, đông đảo cử tri đã phát huy dân chủ, trách nhiệm góp ý kiến và bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với những người được giới thiệu ra ứng cử. Việc ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn; thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử; xác định và ấn định số đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; tuyên truyền, vận động trong Nhân dân về cuộc bầu cử; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo đối với cuộc bầu cử; công tác hiệp thương; việc tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử cho các thành viên tổ chức phụ trách bầu cử; lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử; tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; Công tác giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan đến cuộc bầu cử; công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; về kinh phí và cơ sở vật chất-kỹ thuật cho cuộc bầu cử luôn được thực hiện theo đúng quy định. 

 bau cu 3.jpg

Ngày 31/5/2021, Ủy ban Bầu cử huyện Trảng Bom đã ban hành Nghị quyết số 164/NQ-UBBC công bố đến toàn thể nhân dân và cử tri trên địa bàn huyện về kết quả bầu cử đại biểu HĐND huyện  khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức vào ngày 23-5-2021. Theo đó, tổng số người ứng cử đại biểu HĐND huyện  là 58 người; tổng số đại biểu HĐND huyện được bầu là 35 đại biểu. Danh sách 35 đại biểu trúng cử đã được công bố theo từng đơn vị bầu cử. 

Thùy​​ Dương

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.