Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
Tấm lòng của người cán bộ vận

Thấm nhuần lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, những năm qua với vai trò là  chi hội trưởng phụ nữ ấp, trưởng ban công tác mặt trận ấp Quảng Phát, xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, bà Nguyễn Thị Hộ đã luôn gương mẫu đi đầu và tích cực vận động nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng tại địa phương. Bà được nhân dân trong ấp tin yêu gọi với cái tên trìu mến “bà Hộ dân vận”.

          Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất “Địa linh nhân kiệt” – Thanh Hóa, mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, năm 1977, bà Hộ cùng gia đình vào vùng kinh tế mới Đồng Nai với bao nhiệt huyết tuổi trẻ, bà khao khát được cống hiến, được làm kinh tế giỏi, góp phần xây dựng quê hương thứ hai nơi mình lập nghiệp.Thời điểm ấy khi hết nhiệm vụ làm việc tại chi cục thuế, trở về nhà chứng kiến cuộc sống vất vả, khó khăn của nhiều bà con trong xóm lao động nghèo tại khu 72, lòng bà luôn trăn trở “phải làm sao để giúp đỡ mọi người”. Và rồi bằng số tiền tích lũy cá nhân của gia đình, được sự động viên khích lệ của người thân, hằng ngày sau giờ tan sở, bà đi đến từng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già leo đơn trao cho họ những phần quà nhỏ, hôm thì vài kg gạo, mấy thùng mì tôm, khi thì sách, vở, quần áo. Năm tháng lặng lẽ trôi cùng hình ảnh người phụ nữ giàu tình yêu thương với gia đình xóm làng và tấm lòng biết ơn của bao người dân nơi đây dành cho bà.

          Năm 2011, bà về hưu theo chế độ của nhà nước, đây cũng là thời điểm đánh dấu những tháng ngày ý nghĩa của người phụ nữ hưu trí sống và làm việc vì mọi người. Năm 2012, được sự tín nhiệm của nhân dân trong ấp Quảng Phát và sự tin tưởng của lãnh đạo xã Quảng Tiến, bà Hộ được bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ và Trưởng ban công tác mặt trật ấp. Tiếp quản công tác phụ nữ với bao khó khăn, nhưng với tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao, bà đã phát huy tối đa những đóng góp tích cực của mình, của từng cán bộ, hội viên trong các hoạt động và phong trào thi đua. Điều đó đã góp phần đưa Chi hội phụ nữ ấp Quảng Phát liên tục đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc tiêu biểu của xã, của huyện trong 5 năm liền. Song song với tuyên truyền vận động bà còn hỗ trợ chị em vay vốn từ ngân hàng chính sách. Từ đó hội viên chủ động phát triển kinh tế, chăm sóc gia đình, góp phần xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, giảm hiện tượng bạo lực trong gia đình, giảm tệ nạn xã hội. Đặc biệt trên địa bàn không có trẻ bỏ học và trẻ không được đến trường. Trong  những  năm qua, bà Hộ đã vận động, kêu gọi bà con trong ấp xây dựng mô hình “hũ gạo tình thương”, hàng năm vào dịp tết Nguyên đán và tháng 7 âm lịch, bà cùng các chị em phụ nữ trong ấp tổ chức mở “hũ gạo tình thương”, chỉ tính từ năm 2016  đến nay, chi hội đã vận động được hơn 10 tấn gạo hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn ăn tết và 700 suất quà tặng cho các em nhỏ đến trường. Ngoài ra, chi hội phụ nữ ấp Quảng Phát mà bà Hộ là người đứng đầu đã vận động được hơn 2 tỷ đồng góp phần thực hiện dự án đường nông thôn mới. 

anh Bà hộ.jpg 
          Không chỉ làm tốt vai trò của người Chi hội trưởng phụ nữ ấp mà với vai trò là Trưởng ban công tác mặt trập ấp Quảng Phát, bà hộ cũng đảm nhiệm rất trọn vẹn, mang lại những kết quả hết sức ý nghĩa. Trong suốt thời gian từ năm 2014-2019, bà cùng với Ban lãnh đạo UBND xã Quảng Tiến, ban công tác mặt trận xã, Ban hành Giáo giáo xứ Đồng Phát, đã vận động nhiều nguồn mạnh thường quân với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng để thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện chủ trương cứng hóa và nhựa hóa đường giao thông nông thôn, làm đường GTNT theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, làm 6 tuyến đường bê tông trên địa bàn ấp với chiều dài 2.254m và tu sửa trên 1.800m đường nhựa.

          Khi được hỏi động lực nào giúp bà làm được những điều này khi mà điều kiện vật chất, điều kiện sức khỏe còn hạn hẹp? Bà mỉm cười, nụ cười hiền lành, nhân hậu, bà bộc bạch: “Những hộ nào dễ thì thôi, còn hộ khó thì mình chịu khó, nhẫn nại hơn tí, họ là người dân lao động sao hiểu hết được đường lối, chủ trương của Nhà nước nhanh như mình được. Nếu mình mà lơ họ thì phong trào chung cũng không thành, mình cũng khó mà làm cán bộ tốt được. Hơn nữa chúng ta đã học Bác thì phải làm theo Bác chứ, phải lấy yêu thương, chia sẻ làm nền móng của cuộc sống, có như vậy ta mới cảm nhận được miền hạnh phúc thật sự".

           Từ những việc làm đầy trách nhiệm và tình cảm chia sẻ với cộng đồng, bà Hộ được nhân dân trong ấp và trong xã tin yêu, cấp trên ghi nhận bằng nhiều hình thức khen thưởng. Năm 2019, bà được nhân danh hiệu “Người tốt, việc tốt” của huyện Trảng Bom. Đây chính là động lực to lớn để bà tiếp tục có nhiều công hiến tích cực hơn nữa, góp phần xây dựng địa phương xã Quảng Tiến ngày càng tốt đẹp hơn.

Thùy Dương

 

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.