Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 01/5 ( 01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, mừng đất nước đổi mới
Xã Sông Trầu sẵn sàng cho Ngày hội toàn dân, ngày hội Bầu cử 23/5
      Ngày 23/5, là Ngày hội lớn của toàn dân, ngày hội Bầu cử, từng người dân tự tay cầm lá phiếu để bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Đến thời điểm này, xã Sông Trầu huyện Trảng Bom đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị để Ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, đảm bảo thành công tốt đẹp.

Song Trau 1.jpg 

     Để chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cho Ngày bầu cử 23/5 được diễn ra an toàn, thành công; cùng với các địa phương trên địa bàn huyện, xã Sông Trầu đã tiến hành khảo sát, tìm những địa điểm thuận lợi nhất để tổ chức bầu cử. Căn cứ vào dân số, cử tri và đặc điểm dân cư của từng địa phương, UBND xã đã phê chuẩn 11 khu vực bỏ phiếu tại các Ấp và khu dân cư trên địa bàn với 24.420 cử tri đi bầu. Các khu vực được chọn chủ yếu là Nhà văn hóa Ấp, trường học, các khu dân cư tập trung để tạo điều kiện tốt nhất cho công tác bầu cử. Công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử được chuẩn bị chu đáo, triển khai có hiệu quả để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng về công tác bầu cử, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ; làm cho mọi công dân nắm vững quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong việc xây dựng nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu lực, hiệu quả, tham gia tự giác, tích cực, chủ động để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. 
Song Trau 2.jpg
 
Đảng uỷ xã cũng đã chỉ đạo Uỷ ban nhân dân xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền các Chỉ thị của Trung ương, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội khóa và đại biểu HĐND, các văn bản của tỉnh, huyện, xã về cuộc bầu cử. Đài Truyền thanh xã tuyên truyền 03 buổi/ngày và thông qua các hội nghị của Đảng bộ, Chi bộ, các đoàn thể quần chúng và các buổi họp tại các khu dân cư. Ngoài ra, Ban Văn hoá thông tin xã đã tiến hành treo băng rôn, cổng chào, pano, áp phích trên các trục đường chính, ở các ấp và khu vực bỏ phiếu. Cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương đã quan tâm chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội cho cuộc bầu cử. Công an xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tăng cường nắm bắt tình hình và có phương án chủ động đối phó với các tình huống bất thường trước, trong và sau cuộc bầu cử. Tham mưu cho cấp uỷ Đảng và chính quyền giải quyết những vụ việc nhạy cảm, khiếu kiện, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; quản lý chặt chẽ nhân khẩu, hộ khẩu đi và đến; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, phòng cháy chữa cháy, không để xảy ra cháy nổ trong ngày bầu cử. Xây dựng phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối các điểm bầu cử, nơi niêm yết danh sách và tiểu sử người ứng cử, danh sách cử tri và hòm phiếu. Đến thời điểm này, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương cơ bản được đảm bảo an toàn, ổn định, chưa có vấn đề phức tạp lớn nảy sinh. Từ nay đến lúc bầu cử, Uỷ ban bầu cử xã Sông Trầu tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền về bầu cử với nội dung phù hợp và lồng ghép với việc tuyên truyền về thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tổ chức vận động việc bầu cử dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật; kiểm tra thường xuyên các điều kiện vật chất chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đáp ứng yêu cầu đề ra; tiếp tục chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội cho cuộc bầu cử. Đặc biệt, Uỷ ban bầu cử xã đã xây dựng các kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau cuộc bầu cử.
 
Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho công tác bầu cử tại xã Sông Trầu đã đảm bảo theo đúng lịch trình, đúng quy định. Mỗi cử tri xã Sông Trầu đã, đang và sẽ nêu cao trách nhiệm trong suốt tiến trình bầu cử  đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Sự tin tưởng, tín nhiệm, chọn lựa của cử tri sẽ là quyết định sáng suốt nhất để tìm được những đại biểu của dân tiêu biểu nhất trong nhiệm kỳ tới. Đặc biệt là các cử tri có sự lựa chọn kỹ càng trước khi đặt bút vào lá phiếu, lựa chọn những người đại diện xứng đáng vào cơ quan dân cử.
 
Phan Trí​

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.