Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
Ban Ấp điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Những năm gần đây, bộ mặt Ấp Trường An, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom đã chuyển biến khá rõ nét, các tuyến đường trong Ấp được bê tông hóa, sạch đẹp, nhà kiên cố đua nhau mọc lên, đời sống của người dân ngày càng được nâng lên rõ rệt... Đạt được kết quả này chính là nhờ Chi bộ và Ban Ấp luôn coi trọng việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ  Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và cộng đồng dân cư, coi đây là động lực quan trọng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. 

Ấp Trường An là 1 trong 4 ấp văn hóa của xã Thanh Bình , Ấp hiện có 662 hộ với 2.936 nhân khẩu, diện tích đất sản xuất là 347 ha trong đó có 80 ha đất bán ngập lòng Hồ Trị An và 10 ha đất ở nông thôn; đời sống của người dân chủ yếu sống bằng nông nghiệp là chính; một số hộ có con em đi làm công nhân và lao động tự do; trong ấp có 11 dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn ấp, dân tộc: Kinh, Hoa, Tày, Nùng, Thổ, Thái, Dao, Cao Miên, Chơ Ro, Mường, Khơ Me. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” những năm qua, Chi bộ và Ban ấp luôn quán triệt, triển khai nghiêm túc. Đồng thời, tổ chức cho đảng viên đăng ký việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xem đó là việc làm thường xuyên. Xác định lấy dân làm gốc, ngoài công tác chú trọng tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong các buổi họp chi bộ vào ngày mùng 3 hàng tháng, Cấp ủy chi bộ đã  luôn dành thời gian để lắng nghe ý kiến đóng góp của đảng viên  phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Thông qua đó kịp thời tham mưu cho Đảng ủy xã có những giải pháp hữu hiệu thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, lãnh, chỉ đạo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Chính từ việc học tập và làm theo Bác, các Đảng viên và các cán bộ Ban ấp đã gương mẫu, đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã gương mẫu đi đầu trong đóng góp tiền, ngày công và tích cực vận động Nhân dân làm theo. Tính từ  năm 2016 đến 2020 các chỉ tiêu ấp hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu như: thuế phi nông nghiệp, Quỹ bảo trợ trẻ em, Vận động ngày vì người nghèo, Công tác đền ơn đáp nghĩa, Vận động thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ hàng năm đạt 100%; việc vận động làm đường giao thông làm đường 10 tuyến đường bê tông ,giao thông thôn xóm, dài khoản 4,5 km,rộng 4 mét trong đó nhân dân đóng góp tiền, hiến đất và cây trồng như tiêu, chuối để mỡ rộng đường tổng trị giá khoản: 4,8 tỷ đồng, hiện nay đang sử dụng, thuận lợi cho nhân dân đi lại, các tuyến đường điều được nhân dân lắp đèn chiếu sáng vào ban đêm, tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp đường làng ngõ xóm; vận động nhân dân ủng hộ để lắp đặt cammera được 14 mắt trên các tuyến đường như đường hương lộ 24 được 2 cụm cammera 5 mắt và  đường song hành 3 được 2 cụm 9 mắt cammera tổng kinh phí do nhân dân đóng góp trên 35 triệu đồng. Hàng năm vào tháng 10 Ban ấp tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và đề nghị UBND xã khen thưởng các hộ tiêu biểu tuyên dương trong ngày hội.

Ông Lê Nhật Quang, Trưởng Ban phát triển nông thôn mới ấp Trường An cho biết: quá trình thực hiện nhiệm vụ, Chi bộ và Ban ấp đã lãnh đạo Ấp thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; không chỉ riêng phong trào xây dựng nông thôn mới; giúp nhau phát triển kinh tế mà mỗi khi trong Ấp có bất kỳ việc gì, tất cả mọi người từ cán bộ đến Nhân dân đều chung tay góp sức thực hiện. Đặc biệt, cán bộ, đảng viên trong ấp luôn là những người tiên phong đi đầu, “miệng nói tay làm” để Nhân dân phấn khởi làm theo.

images1075449_anh_2.jpg
 
Không chỉ đoàn kết trong các phong trào xây dựng xây dựng nông thôn mới, Chi bộ và Ban Ấp còn tích cực vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, chọn giống cây, cây con có năng suất chất lượng hiệu quả cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật thâm canh tăng năng suất để đạt hiệu quả kinh tế cao. Chi bộ và Ban Ấp luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân gieo trồng hết diện tích; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị cao vào sản xuất. Chính vì vậy trong những năm qua, mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến cây trồng vật nuôi, nhưng nhờ sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy xã, sự nỗ lực nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, các ban, đoàn thể trong Ấp, phong trào thi đua của nhân dân ngày càng thể hiện có hiệu quả rõ nét, nhân dân trong Ấp đã phát triển đa dạng ngành nghề dịch vụ, kết hợp chăn nuôi với làm ngành nghề dịch vụ. Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Ấp năm sau cao hơn năm trước, tỉ lệ hộ khá giả đạt trên 50%.  Môi trường nông thôn được cải thiện. 100% đường giao thông trong Ấp được bê tông hóa; rác thải được thu gom, xử lý.  Kinh tế phát triển, đời sống văn hóa tinh thần của người dân từng bước nâng cao. Hàng năm, 98% số hộ trong Ấp đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được ổn định, không có tai tệ nạn xã hội....

Ông  Nguyễn Tuấn Cường, Phó Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Bình cho biết: Những năm qua Chi bộ và Ban Ấp Trường An luôn gương mẫu trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chỉ đạo Ấp thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

          Phát huy những thành tích đã đạt được, Chi bộ, Ban ấp và nhân dân Ấp Trường An đang tiếp tục thực hiện tốt công cuộc đổi mới, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Quyết tâm cùng với xã nhà giữ vững danh hiệu xã Nông thôn mới nâng cao và từng bước hoàn thành xã nông thôn mới kiểu mẫu./.

 

Phan Trí

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.