Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 01/5 ( 01/5/1886 - 01/5/2024 )!
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!
Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, mừng đất nước đổi mới
BÍ THƯ ĐẢNG BỘ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC

Thời gian qua, thực hiện việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Trảng Bom đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo. Trong đó, thầy Bạch Thanh Lụa- Bí thư đảng bộ, hiệu trưởng trường THPT Thống Nhất A là 1 điển hình học tập Bác với nhiều việc làm  cụ thể, thiết thực.

Từng học tập và bây giờ làm cán bộ quản lý ở ngôi trường với gần 40 năm xây dựng và trưởng thành. Thầy Bạch Thanh Lụa luôn nêu cao ý thức trách nhiệm với công việc được giao trong mọi hoàn cảnh, điều kiện. Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, có ý nghĩa gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của nhà trường trong các năm học. Do đó với vai trò là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Thầy đã lập kế hoạch và tổ chức triển khai các nội dung học tập và làm theo Bác tới toàn thể cán bộ, viên chức, lao động trong nhà trường. Cùng với Đảng ủy nhà trường thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và học sinh toàn trường bằng nhiều hình thức phong phú. Tỷ lệ tham gia học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết Đảng của cán bộ, đảng viên, giáo viên bình quân hàng năm luôn đạt trên 98%. Các nội dung chú trọng triển khai, quán triệt, tuyên truyền, giáo dục như: Tuyên truyền, giáo dục đảng viên, giáo viên và học sinh nhận thức đúng về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, kết hợp tổ chức học tập và làm theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động văn hóa được tổ chức ở nhà trường. Tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp trường với sự tham gia đông đảo của giáo viên và học sinh trong nhà trường. Kết quả đánh giá nêu gương có trên 96% cán bộ, đảng viên được đánh giá là tầm gương tốt và tấm gương xuất sắc, từ 3-4% cán bộ, đảng viên thế hiện tính tiền phong, gương mẫu. Thầy trực tiếp chỉ đạo đưa nội dung học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình giảng dạy, thực hiện tích hợp, lồng ghép vào các môn Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân, giáo dục kỹ năng sống.

CN 01 THAY BACH THANH LUA.JPG 
Ngoài ra, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn được thầy chủ động tham mưu với cấp ủy gắn với các cuộc vận động lớn của ngành như: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy - cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các phong trào thi đua: “Hai tốt”, “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, “Trường xanh-sạch-đẹp-an toàn”. Trường cũng thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khóa, hội thi kể chuyện về Bác Hồ, tìm hiểu lịch sử Đảng, thành lập nhiều câu lạc bộ sở thích để học sinh rèn luyện kỹ năng sống, thỏa sức thể hiện đam mê, năng lực của mình. Bên cạnh đó, Thầy trực tiếp chỉ đạo Đoàn trường chú trọng công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động "Tuổi trẻ làm theo lời Bác", thu hút, truyền cảm hứng đến đoàn viên thanh niên về tư tưởng, đạo đức sáng ngời của Người. Đoàn trường đã phối hợp với thư viện tổ chức sưu tầm sách báo tài liệu về tấm gương đạo đức của Bác, tạo điều kiện cho đoàn viên tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Bác…Các hoạt động này đã góp phần tạo không khí sôi nổi về học tập và làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên.

Thầy đã thực hiện tốt kế hoạch năm học, có nhiều đổi mới trong công tác dạy và học cũng như công tác quản lí. Trong công tác chuyên môn, thầy tham mưu phát động, động viên giáo viên và học sinh tham gia các bài dự thi chuyên môn do các cấp tổ chức; tạo điều kiện khuyến khích cán bộ, giáo viên không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phát huy tính sáng tạo, tinh thần trong công tác. Thầy đã tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh sáng tạo trong học tập và nghiên cứu khoa học. Trường THPT Thống Nhất A luôn là đơn vị dẫn đầu huyện về chất lượng giáo dục, đạt nhiều giải cao cấp tỉnh và cấp quốc gia trong cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật và Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng. Bản thân thầy cũng nhiều lần đạt giải cao trong Hội thi sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai.

Với tinh thần phấn đấu bền bỉ, vượt khó, Thầy Bạch Thanh Lụa cùng các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh luôn thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua “Dạy tốt- Học tốt” đã góp phần đưa trường  THPT Thống Nhất A không ngừng phát triển. Đến nay đã có gần 20 ngàn học sinh trưởng thành từ mái trường THPT Thống Nhất A trở thành những bác sĩ, nhà giáo, nhà doanh nghiệp giỏi..đang cống hiến sức lực và trí tuệ của mình làm giàu đẹp cho quê hương Trảng Bom – Đồng Nai nói riêng, đất nước nói chung. Trong các năm học qua, trường THPT Thống Nhất A luôn là trường dẫn đầu các trường THPT ở huyện về giữ vững tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT cũng như đậu vào các trường Đại học, Cao Đẳng. Tỷ lệ học sinh học lực khá - giỏi ngày càng cao, trong 5 năm gần đây, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt từ 98 -100%, tỷ lệ đậu đại học tăng từ 58 đến 75% số học sinh tốt nghiệp.

Trên cương vị Lãnh đạo Chi bộ, lãnh đạo nhà trường, thầy luôn tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hưởng ứng tốt cuộc vận động ‘Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Thầy luôn nhận được sự tín nhiệm của đồng nghiệp, tin yêu của học sinh và phụ huynh.

 

Thanh Tâm

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.