Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, mừng đất nước đổi mới
Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện (01/01/2004-01/01/2024)
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023)
PHẠM HẠNH PHONG NHI HỌC GIỎI VĂN HÓA, YÊU THÍCH CỜ VUA

Dù điều kiện học tập gặp nhiều khó khăn, nhưng suốt 5 năm qua, em Phạm Hạnh Phong Nhi vẫn luôn vượt khó vươn lên trong học tập, trở thành tấm gương sáng cho các bạn cùng trang lứa noi theo. Phong Nhi là một trong những gương điển hình tiên tiến của huyện Trảng Bom được tuyên dương trong năm 2020.

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, bố thường xuyên bị bệnh nên không có việc làm ổn định, mẹ là trụ cột gia đình hiện đang làm công nhân để chăm lo cho cả gia đình nhưng em Phạm Hạnh Phong Nhi – học sinh lớp 5I, trường Tiểu học Đức Trí, xã Hố Nai 3, luôn cố gắng, sắp xếp thời gian hợp lý để học tập tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.  Nhìn vào bảng thành tích học tập của Phong Nhi hẳn ai cũng phải tấm tắc khen ngợi. Bởi suốt 5 năm qua, Phong Nhi đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và giành nhiều giải thưởng cao trong trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh như:

  Năm học 2015 – 2016: Đạt giải nhì môn Toán khối 1 "Thi Toán bằng Tiếng Việt qua internet" (cấp tỉnh); giải nhất cấp huyện và giải nhì cấp tỉnh kỳ thi "Vở sạch – Chữ đẹp”; giải nhất kỳ thi "Giải Toán trên internet" (cấp huyện);

 Năm học 2016 – 2017: Đạt giải khuyến khích kỳ thi Olympic tiếng Anh trên internet (cấp huyện).

 Năm học 2017 – 2018: đạt giải nhì hội thi "Vở sạch chữ đẹp", “ Viết chữ đẹp” (cấp huyện); giải khuyến khích kỳ thi Olympic tiếng Anh trên internet (cấp huyện);

20200714_073642.jpg

Em Phạm Hạnh Phong Nhi – học sinh lớp 5I, trường Tiểu học Đức Trí, xã Hố Nai 3: “Để đạt kết quả tốt thì con rèn luyện, hằng ngày, lấy sách ôn đi ôn lại. Nếu cô cho bài gì thì phải làm hết, rồi ôn lại những bài cũ cô đã dạy. Ở trên lớp chú ý nghe cô giảng bài, chăm chỉ học tập và giơ tay phát biểu. Về nhà em phụ giúp ba mẹ làm việc, sắp xếp thời gian học bài  phải chăm chỉ học tập”.

Ngoài thời gian học văn hóa, Phong Nhi còn đặc biệt yêu thích các hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt là môn cờ vua. Những lúc ra chơi ở trường, hay rảnh rỗi ở nhà em đều rèn luyện bộ môn này với các bạn học và người thân trong gia đình. Năm học lớp 3, khi lần đầu tiên tham gia giải Cờ vua cấp trường, cấp huyện  Phong Nhi đã xuất sắc giành giải Nhất cả hai cấp và liên tục 2 năm học sau đó, em vẫn tích cực tham gia và liên tục giữ vị trí quán quân Cờ vua cấp huyện khối tiểu học.  Đặc biệt trong năm học 2019 – 2020, tham gia thi môn cờ vua Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện em đã giải nhất cá nhân: cờ tiêu chuẩn, giải nhì: cờ nhanh, giải nhì: đồng đội.

Cô giáo Lê Thị Huệ - giáo viên chủ nhiệm của em Phạm Hạnh Phong Nhi nhận xét: “ Em Phong Nhi là một học sinh rất là gương mẫu, em được cả lớp bầu chọn là lớp trưởng, trong các phong trào em rất tích cực tham gia, hội thi nào em cũng tham gia và đều đạt giải. Đối với khả năng tiếp thu bài của em Phong Nhi rất là nhanh và có một tinh thần rèn luyện rất là cao”. 

Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, Phong Nhi còn được biết đến là một đội viên xuất sắc toàn diện, là một lớp trưởng gương mẫu, luôn đi đầu trong các hoạt động, các cuộc thi do trường hoặc Hội đồng đội cấp trên phát động. Em luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, luôn sáng tạo để đưa hoạt động phong trào của lớp, của trường sôi nổi, thiết thực hơn. Năm học 2019- 2020, em vinh dự tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Trảng Bom lần thứ IV và được trao tặng trao danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.  Đối với cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” em đã tích cực tham gia và đã vận động các bạn trong lớp thực hiện tốt các phong trào: “Nghìn việc tốt”; “Đôi bạn cùng tiến”; “Áo trắng tặng bạn”; “Kế hoạch nhỏ”; “Ngôi nhà 2000 đồng”. Hội thi “Ý tưởng trẻ thơ”, "Trẻ em Việt Nam vươn ra thế giới", “Đại sứ văn hóa đọc”, “Bác Hồ với Thiếu nhi”...Tích cực vận động các bạn học sinh, đội viên tham gia đóng góp quỹ tương trợ giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn do phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Trảng Bom phát động.

Em Vương Băng Tâm – bạn học của em Phong Nhi thổ lộ: “Em học cùng với bạn ấy 5 năm rồi, từ lớp 1 đến bây giờ thì con thấy bạn trong giờ học rất là tích cực phát biểu, tham gia các phong trào của nhà trường rất là tốt. bạn ấy rất là siêng năng chăm chỉ học tập. Bạn ấy là tấm gương sáng của cả lớp”.

Với thành tích học tập nổi bật, tính cách vui vẻ, hòa đồng, luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp và các em học sinh lớp dưới trong học tập và hoạt động phong trào, em Phong Nhi xứng đáng là học sinh giỏi tiêu biểu của huyện, là tấm gương sáng để các học sinh học tập, noi theo.

Trọng Khôi – Vũ Ninh

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.