Thứ 6 - 26/02/2016
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, mừng đất nước đổi mới
Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện (01/01/2004-01/01/2024)
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023)
NGUYỄN QUỐC VŨ – NGƯỜI TỔ TRƯỞNG TỰ QUẢN NĂNG ĐỘNG

Để bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, thời gian qua anh Nguyễn Quốc Vũ, tổ trưởng tự quản khu 4, ấp Thuận Trường, xã Sông Thao đã có những đóng góp tích cực trong hoạt động phong trào, nhất là phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của địa phương, góp phần giữ vững an ninh trật tự, làm trong sạch địa bàn.

Anh Nguyễn Quốc Vũ tổ trưởng tổ Nhân dân tự quản khu 4, ấp Thuận Trường, xã Sông Thao được người dân ở đây tín nhiệm và Ban chỉ huy Công an xã đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm và sự gương mẫu ở địa phương. Là địa bàn đa số người dân tộc, với nghề làm nông nghiệp và chăn nuôi gia súc, gia cầm, anh luôn là người đi đầu gương mẫu trong các phong trào ở địa phương. Anh Vũ chia sẻ: “là một ấp còn nhiều khó khăn, kiến thức pháp luật của người dân còn hạn chế, làm tổ trưởng tổ nhân dân tự quản là phải chịu khó tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật, tuyên truyền phòng chống tội phạm, vận động tham gia giảm nghèo, chuyện gì cần người dân đồng lòng ủng hộ thì bản thân mình phải làm trước, mình làm xong, rồi sau đó kiên trì vận động thì nhân dân sẽ thực hiện theo”. Trong công việc, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với các thành viên trong tổ, nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng – chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, các thành viên trong tổ phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phòng - chống tội phạm, hoạt động của tổ nhân dân tự quản trong khu dân cư đã phối hợp với lực lượng công an, quân sự địa phương, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, làm trong sạch địa bàn.

NGUYEN QUOC VU.jpg

     Nói về tinh thần, trách nhiệm của anh Vũ – tổ trưởng nhân dân tự quản, anh Bùi Phi Long - Trưởng công an xã cho biết: “Từ khi anh Vũ được dân bầu làm tổ trưởng tổ nhân dân, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khu dân cư luôn ổn định, có được kết quả đó là nhờ sự đóng góp tích cực của anh và tinh thần hăng hái của người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, người dân ở đây bận rộn với việc làm nương rẫy, nhưng anh vẫn duy trì tốt việc sinh hoạt tổ định kỳ để tuyên truyền và phổ biến những chính sách mới của Đảng, Nhà nước cho bà con”. Qua công tác tuyên truyền pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác trong nhân dân, từ đó bà con trong tổ quản lý tốt con em trong gia đình, phòng ngừa tội phạm và không vi phạm pháp luật, mạnh dạn tố giác tội phạm, nhất là những dấu hiệu tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm ma túy, mại dâm vv. Bên cạnh đó, thời gian qua, nhận thức sâu sắc về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh Vũ luôn thực hiện và áp dụng ngay trong  cuộc sống thường ngày, biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tham gia đóng góp tích cực cho hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo, trên tinh thần “ lá lành đùm lá rách”. Trong 2 năm qua, anh đã thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ bị mắc bệnh hiểm nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học, với trị giá gần 80 triệu đồng.

  Với những đóng góp của anh trong phong trào toàn dân bào vệ an ninh Tổ quốc, anh được lãnh đạo xã đánh giá cao và nhận nhiều giấy khen của các cấp, các ngành.

                                                                        Thu Thủy

 

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRẢNG BOM - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN TRẢNG BOM

Giấy phép số: 01/GP-TTĐT do Sở TTTT Đồng Nai cấp ngày 25/02/2014
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lương Thị Lan - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: Khu phố 3, Thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

Điện Thoại: (0251). 3866259; Fax: (0251). 3866405

Website: http://trangbom.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-tb@dongnai.gov.vn

Ghi rõ nguồn " UBND huyện Trảng Bom" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.