Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Title

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Loại tin

Khu căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1

Loại tin:ID

53

Đoạn tin ngắn

Lê Hoàng Đăng Khoa là học sinh lớp 7/1 trường THCS Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Em là con út trong gia đình gồm 3 chị em. Mặc dù là con út được cưng chìu nhiều hơn nhưng không vì thế mà Đăng Khoa ỷ lại hay nhõng nhẽo, ngược lại, em luôn có ý thức tự giác trong học tập và phụ giúp công việc vặt trong gia đình. Vì em biết rằng ba mẹ em rất bận rộn công việc buôn bán lo cho 3 chị em của em ăn học.

Nội dung

Ở trường, Đăng Khoa (ảnh) là học sinh gương mẫu, luôn năng nỗ, hòa đồng,tích cực, lễ phép, chăm ngoan học giỏi, được thầy cô và bạn bè tin yêu. Nhiều năm liền là học sinh giỏi và đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Em học giỏi đều tất cả các môn. Trong đó, bộ môn tiếng Anh là bộ môn được em yêu thích nhất. Em đã từng đạt giải nhất học sinh giỏi cấp trường, giải nhì học sinh giỏi cấp huyện môn tiếng Anh,

Ngoài ra, em còn rất thích công việc sáng chế, sáng tạo kỹ thuật. Em thường hay dành thời gian rãnh của mình để tìm tòi, học hỏi về cấu tạo của các thiết bị, vật dụng xung quanh. Từ niềm đam mê đó, cộng thêm sự giúp đỡ, hướng dẫn, động viên của thầy cô giáo, em đã đăng ký tham gia và đạt giải khuyến khích cấp tỉnh Hội thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng với sản phẩm “Thuyền chạy bằng mô-tơ điện”.

thang - Le Hoang Dang Khoa.jpg

Ngoài những phẩm chất và thành tích nói trên, Đăng Khoa còn có đức tính khiêm tốn và biết chia sẻ khó khăn với người khác. Em là một trong số những đội viên tích cực trong các hoạt động quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai và các bạn học sinh có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn thông qua việc tham gia các phong trào thiết thực như “kế hoạch nhỏ”, “cây mùa xuân”, “đôi bạn cùng tiến”,… Đặc biệt, vừa qua, em đã có một hành động được thầy cô, bạn bè trường Trung học cơ sở Hiệp Phước hoan nghênh, tuyên dương và lấy đó làm tấm gương sáng để giới thiệu nhân rộng trong toàn trường. Cụ thể là sau khi nhận giải thưởng Hội thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng trị giá 02 triệu đồng, Đăng Khoa đã xin ý kiến cha mẹ ủng hộ toàn bộ số tiền thưởng này tặng lại nhà trường dùng làm học bổng hỗ trợ 04 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường (500.000 đồng/suất).

Những việc làm của Đội viên Lê Hoàng Đăng Khoa tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Đó là tinh thần tự giác, ý thức học tập, khiêm tốn, thật thà, yêu thương giúp đỡ mọi người. Việc làm ấy đã góp phần tô thắm thêm vườn hoa nghìn việc tốt của Đội Thiếu niên Tiến Phong Hồ Chí Minh, thiết thực thể hiện học và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy các bạn nhỏ ở Liên Đội trường THCS Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch

Ngọc Lân​

 ​

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

Loại tin con

 

LoaiTinCon:ID

 

ViewCount

206

Audio File Name

 

Tác giả

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 9/25/2017 9:27 AM by Phong VHTT huyen Nhon Trach
Last modified at 4/15/2024 3:48 AM by System Account